HIGHLIGHT CONTENT

ครบรอบ 20 ปี 7หนังโคตรดี ปี 1998 ชาตินี้ใครไม่ได้ดูถือว่าพลาด

  • 8,701
  • 26 มิ.ย. 2018

Saving Private Ryan ภาพยนตร์โดย สตีเว่น สปีลเบิร์ก นำแสดงโดย ทอม แฮงค์, วิน ดีเซล,แมตต์ เดม่อน เรื่องราวฉากหลังสงครามในยุคสงครามโลกครั้งที่2 เมื่อมีจดหมายฉบับหนึ่งส่งถึงคุณนายไรอัน แจ้งว่า ลูกชายทั้งสามคนเสียชีวิตแล้วในสงครามและมีอีกคนคือ  เจมส์ ไรอัน (แมตต์ เดม่อน) ตกอยู่ในแนวรบของข้าศึก เมื่อผู้บังคับบัญชาทราบ ภารกิจเพื่อพาเจมส์ ไรอันกลับบ้าน ได้เริ่มต้นขึ้น โดยมี จอห์น มิลเลอร์ (ทอม แฮงค์) เป็นผู้นำและมีลูกน้องใต้บังคับบัญชาอีก7คน ซึ่งพวกเขาล้วนไม่เข้าใจว่า ทำไมต้องเอาชีวิตเพื่อไปเสี่ยงกับคนเดียว ระหว่างทางที่พวกเขาเผชิญทำให้ได้เรียนรู้ความหมายเกี่ยวกับคุณค่าของชีวิตและมิตรภาพ

 

Mulan ภาพยนตร์แอนิเมชั่นของดิสนีย์ ที่นำวีรกรรมของฮัว มู่หลาน วีรสตรีของชาวจีนมาถ่ายทอดผ่านการ์ตูน เรื่องราวของมู่หลาน หญิงสาวที่ปลอมตัวเป็นชายแทรกตัวไปในกองทหารเพื่อออกรบแทนพ่อ เรียนรู้คำว่ามิตรภาพและความกล้าหาญ จนนำชัยชนะมาสู่แผ่นดินจีนในที่สุด ความโดดเด่นของมู่หลานอยู่ที่งานภาพและดนตรีประกอบที่ไพเราะ ได้ คริสติน่า อากีล่าร์ มาร้องเพลง Reflection รวมถึงหนังประสบความสำเร็จจนถูกนำมาพัฒนาเป็นภาพยนตร์ Live Action

 

The Truman Show     เป็นหนังดราม่าตลกเสียดสีเรียลลิตี้โชว์ ว่าด้วยการเอามนุษย์คนหนึ่ง ชื่อว่า ทรูแมน เบอร์แบงค์  รับบทโดย จิม แคร์รี เขาถูกจัดฉากอยู่ในสตูดิโอขนาดใหญ่ตั้งเกิด อยู่ในสังคมที่มีสคริปต์ ถูกกำหนดต้ังแต่พ่อ แม่ คนรอบตัวให้เดินไปตามบท โดยที่ทุกอย่างจะถูกถ่ายทอดสดไปให้คนดูทั่วโลกได้ชม จนวันหนึ่งสปอตไลท์ตกลงมาจากฟากฟ้า ทำให้เขาเริ่มสงสัยถึงความผิดปกติในชีวิต ยิ่งค้นหาความจริง เขายิ่งถูกคุกคามและมีความกลัวเป็นสิ่งที่คอยกั้นไว้ไม่ให้เขาได้พบความจริง  

 

Armageddon อาร์มาเกดดอน วันโลกาวินาศ   ของไมเคิล เบย์ ภาพยนตร์แอ็คชั่น-ผจญภัย เรื่องราวเริ่มต้นขึ้น เมื่อมีดาวหางขนาดยักษ์กำลังพุ่งลงมาสู่พื้นผิวโลก ผู้อำนวยการนาซ่าพบว่า มีเวลาเหลือเพียงแค่ 18 วัน ก่อนที่โลกจะถึงการอวสาร ความหวังเดียวที่จะหยุดวันสิ้นโลกได้ คือพวกเขาต้องรวบรวมนักขุดเจาะฝีมือดี เพื่อขึ้นไปฝังระเบิดหัวรบนิวเคลียร์บนดาวหางขนาดยักษ์ พวกเขามีเวลาเตรียมตัวเพียง 12 วัน ในความวุ่นวายที่กำลังเกิดขึ้น จะทำอย่างเมื่อความหวังของชาวโลกทั้งหมด อยู่ในมือพวกเขา ไม่ใช่แค่หนังที่โด่งดังและเรียกน้ำตาจากคนดู แต่เพลงของเรื่องนี้ก็ดังมากด้วย คือเพลง  I Don't Want To Miss A Thing

 

A Bug's Life แอนิเมชั่นของดิสนีย์ พิกซาร์ ว่าด้วยเรื่องราวของอาณาจักรมดที่ถูกกดขี่โดยฝูงตั๊กแตน พวกมดได้แต่หาอาหารมาเป็นเครื่องบรรณาการ โดยที่มีมดชื่อว่า ฟลิกซ์ ซึ่งเป็นมดที่คิดนอกกรอบแต่ถูกมองว่าชอบสร้างปัญหา ให้กับชาวมด เขาถูกส่งไปนอกอาณาจักรเพื่อตามหาผู้กล้าที่จะมาปราบตั๊กแตนแต่สุดท้ายกลับได้คณะละครสัตว์มาแทน...ในตอนท้ายของเรื่องแอนิเมชั่นเรื่องนี้สะท้อนให้เราเห็นเรื่องพลังของความสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในการต้านแรงกดขี่จากผู้ที่มีอำนาจเหนือกว่า

 

Blade เวสลีย์ สไนส์ รับบทนักล่าแวมไพร์ ในเบลด เวอร์ชั่นปี 2541-2547 ซึ่งของเดิมถือลิขสิทธิ์โดย New Line Cinema แต่สำหรับเวอร์ชั่นใหม่ที่อยู่ภายใต้การถือสิทธิ์ของมาร์เวล เป็นหนังสุดมันส์ของปี1998 เขามีความสามารถเช่นเดียวกันกับพวกแวมไพร์ สัมผัสได้ถึงสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นกลิ่น เสียงหรือความรู้สึกได้ในระยะไกล มีชีวิตที่อมตะ มีเขี้ยวที่แหลมคม มีความแข็งแรงคล่องแคล่วว่องไวเหนือกว่ามนุษย์ธรรมดาสามารถยกของได้หนักถึง 1 ตัน ชำนาญในศิลปะการต่อสู้ด้วยมือเปล่าและอาวุธทุกชนิด แต่เขาก็มีจุดอ่อนตรงที่เขาจำเป็นต้องดื่มเลือดสดๆเป็นประจำเพื่อให้มีชีวิตอยู่ได้ อย่างไรก็ตามแทนที่จะต้องดื่มเลือดจากมนุษย์ เบลดได้ดื่มเซรุ่มที่สกัดมาเป็นพิเศษแทน นอกจากนั้นเบลดยังมีความสามารถในการฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็ไม่มีความสามารถที่จะสร้างอวัยวะใหม่ได้

 

The Prince of Egypt  แอนิเมชั่นว่าด้วยเรื่องราวจากพระคัมภีร์ เหตุการณ์ที่โมเสส เจ้าชายแห่งอียิปต์ ผู้พบว่าตัวเองเป็นผู้รอดชีวิตจากการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวฮิบรูด้วยน้ำมือของฟาโรห์ คนที่เขาเรียกว่าพ่อ โมเสสได้หนีออกจากวังฝ่าแดนทะเลทรายและรอดชีวิตอีกครั้ง คราวนี้เขาได้พบกับพระเจ้าผู้มีบัญชาให้เขาไปปลดปล่อยชาวฮิบรูให้พ้นจากความเป็นทาสของฟาโรห์ ด้วยฤทธานุภาพของพระเจ้าทำให้บังเกิดปาฏิหาริย์และเหตุการณ์หายนะหลายอย่างจนทำให้ในที่สุด โมเสสสามารถนำพาชาวฮิบรูข้ามทะเลแหวกมาสู่ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ได้ แอนิเมชั่นเรื่องนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นมีเพลงที่ไพเราะและมีคำสอนที่กินใจ ต่อมากลายเป็นสื่อในการเผยแพร่ศาสนาคริสต์ให้ทุกคนมีความเชื่อ ความศรัทธา

 

รวมเหล่ายอดคนพิทักษ์โลก 2

  • 21 June 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 125 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง