HIGHLIGHT CONTENT

เกิดอะไรขึ้นกับฝูงแรปเตอร์!! พาทัวร์เกาะไดโนเสาร์ ยกพลขึ้นบก ก่อนล่มสลายใน Jurassic Wolrd 2

  • 19,544
  • 08 ธ.ค. 2017

 

เจาะตัวอย่างช็อตต่อช็อต JurassicWold: Fallen Kingdom ก่อนอาณาจักรไดโนเสาร์จะล่มสลาย

 

"พวกมันอยู่ที่นี่มาก่อนเรา และถ้าเราไม่ระวัง...มันจะอยู่ต่อจากเรา"

หลังจากที่ปล่อยตัวอย่างแรกออกมาให้แฟนๆได้พบกับการล่มสลายของเกาะไดโนเสาร์ ภาพยนตร์ในตำนานอย่าง Jurassic Wold: Fallen Kingdom ที่หากใครมองตามไม่ทันล่ะก็วันนี้เราจะมาเจาะตัวอย่างช็อตต่อช็อตกันว่า มันเกิดอะไรขึ้นในตัวอย่างนี้กันบ้าง

 

เปิดตัวอย่างมาด้วยการใช้เพลงเก่าอย่าง Anyone Who Knows What Love Is ของศิลปิน Irma Thomas เพื่อสร้างความโรแมนติกระหว่างบทสนทนาของคู่พระนางของเรา

 

เริ่่มต้นตัวอย่างที่ฉากบาร์แห่งหนึ่งซึ่งทุกอย่างดูสงบสุข เป็นการนัดพบพูดคุยกันระหว่าง Claire Dearing ที่รับบทโดย Bryce Dallas Howard กับ Owen Grady ที่รับบทโดย Chris Patt โดยความกวนในตัวของพระเอกเรายังมีไม่น้อยไปกว่าภาคแรก ในการแซะเกี่ยวกับคนคบหาใหม่ของนางเอก ซึ่งแสดงว่าหลังจากจบภาคแรกใน Jurassic World ทั้งคู่ก็มิได้สานต่อความสัมพันธ์กันซักเท่าไหร่ และจากบทสนทนาเราก็ได้รู้ว่า Claire Dearing กำลังประสบปัญหาบางอย่างและได้ขอให้ Owen Grady กลับมาช่วยเธอ ซึ่งปัญหาที่ว่านั่นก็คือ เกาะไดโนเสาร์อิสลานูบาร์ที่ได้ปล่อยร้างจากการหลุดของไดโนเสาร์ในภาคแรก (คุ้นๆเหมือน Jurassic Park เลยเนอะ) กำลังจะเกิดการระเบิดของภูเขาไฟ (ทำไมภูเขาไฟถึงระเบิด? เป็นสิ่งที่เกิดจากธรรมชาติ หรือเกิดขึ้นจากคน?) และไดโนเสาร์บนเกาะจะต้องตายแน่นอนหากเราไม่อพยพพวกมันเสียก่อน แต่คุณจะอพยพสัตว์ดุร้ายเหล่านี้อย่างไรกัน?

 

 

และนางเอกของเรายังโน้มน้าวด้วยการบอกพระเอกว่า "บลูก็ยังอยู่ในนั้น มันยังไม่ตาย คุณเลี้ยงเธอมา" (บลู เป็นไดโนเสาร์พันธุ์แรพเตอร์ที่พระเอกของเราเลี้ยงฝึกฝนด้วยตนเองจนสามารถสื่อสารกับมันได้)

 

 

เราได้เห็นฉากที่พระเอกและบลู? ในวัยเด็กซึ่งอาจจะเป็นการย้อนอดีต แต่! ตัวอย่างอาจจะหลอกเรา และนี่อาจจะเป็นทายาทของบลูก็ได้นะ

 

 

เมื่อโดนคนรักเก่าขอร้องอย่างนี้ บวกกับ การต้องการความช่วยเหลือของเพื่อนเก่าอย่าง บลู มีหรือที่พระเอกของเราจะไม่กลับไปช่วย

 

 

เกาะร้าง ซากที่หลงเหลือจากภาคแรก ทำให้เราสงสัยว่า ระยะเวลาจากภาคแรกสู่ภาคสองเป็นเวลากี่เดือน กี่ปี?

 

 

เหล่านักแสดงหลักหน้าเก่าและหน้าใหม่ ที่มาพร้อมกับหน่วยรบติดอาวุธ และรถหุ้มเกราะ ซึ่งเท่าที่ดูจากภาคก่อนๆมีโอกาสน้อยมากที่เหล่าตัวละครสมทบเหล่านี้จะมีโอกาสรอด...(ขำๆนะ)

 

 

ตัดมาที่ฉากการประชุมที่ดูเหมือนเป็นผู้คนระดับสูงกำลังพูดคุยเพื่อหาคำตอบ ที่จะทำการอะไรบางอย่าง (อาจจะเป็นการโต้เถียงกันในเรื่องที่ว่า "เราควรอพยพไดโนเสาร์เหล่านั้นออกมาหรือไม่?" จากคำพูดในตัวอย่างที่ว่า "สัตว์พวกนี้ควรได้รับการปกป้องเหมือนเผ่าพันธุ์พวกมัน หรือควรถูกทิ้งให้ตาย") และในฉากนี้ก็เป็นการเปิดตัว ตัวละครเก่าที่แสนคิดถึงอย่าง Dr. Ian Malcolm ซึ่งรับบทโดย Jeff Goldblum ที่กลับมาจาก Jurassic Park สู่ Jurassic Wold ที่โผล่มาพร้อมกับคำพูดสุดคมอย่าง "พวกมันอยู่ที่นี่มาก่อนเรา และถ้าเราไม่ระวัง...มันจะอยู่ต่อจากเรา" ซึ่งตัวละครนี้จะมีบทบาทขนาดไหน ต้องไปติดตามชมกัน

 

 

อสูรกายผู้เป็นตัวหลักในภาคก่อนๆกลับมาแล้ว! คำถามคือ ทำไมพระเอกและนางเอกถึงเปิดประตูบานนี้ออก? 

 

 

ฉากนี้เราจะได้เห็นเกาะที่ลุกท่วมไปด้วยไฟ ซึ่งอาจจะเป็นช่วงท้ายของภาพยนตร์ ที่การอพยพประสบความสำเร็จแล้ว?

 

 

จากวันนั้นสู่วันนี้....นี่เพื่อนไงจำไม่ได้เหรอ?

 

 

การพบกันอีกครั้งของเพื่อนเก่า บลูจะจำโอเว่นได้หรือไม่ ฉากลุ้นระทึกฉากนี้ ที่ได้ทำให้ใครหลายคนตกใจ เมื่อบลูเกิดดูดุร้ายขึ้นมา 

 

 

การหลบหนีจากการระเบิดของภูเขาไฟยักษ์

 

 

การต่อสู้ของราชาแห่งเกาะ แหมขยันแย่งซีนทุกภาคจริงๆนะ

 

 

ชะตากรรมของพวกเขาและเหล่าไดโนเสาร์จะเป็นอย่างไร ต้องรอติดตามชมกันต่อไป

 

และที่น่าสนใจคือ ในภาคนี้ยังไม่มีการเปิดตัวของตัวร้ายหลัก ทำให้เรายังไม่รู้ว่าพวกเขาจะต้องต่อสู้กับอะไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็นภัยพิบัติ หรือ ไดโนเสาร์พันธุ์ใหม่ หรือ มนุษย์ด้วยกันเอง... หรือ อาจจะทั้งหมดที่กล่าวมาเลยก็ได้

 

ปิดท้ายความระทึกด้วยโลโก้ใหม่สุดคม

 

Jurassic World: Fallen Kingdom กำกับโดย J.A. Bayona

นำแสดงโดย Chris Pratt, Bryce Dallas Howard, James Cromwell, Ted Levine, Geraldine Chaplin, Toby Jones, Rafe Spall ร่วมกับนักแสดงรับเชิญอย่าง BD Wong และ Jeff Goldblum

 

"ชีวิตไม่อาจถูกกักขัง ชีวิตหลีกหนี ชีวิต...มีหนทางของมัน"

Jurassic World: Fallen Kingdom อาณาจักรล่มสลาย 7 มิถุนายน 2018 ในโรงภาพยนตร์

 

จูราสสิค เวิลด์ อาณาจักรล่มสลาย

  • 22 August 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 128 นาที
15+