HIGHLIGHT CONTENT

IMAX 3D พาคุณผจญภัยเต็มจอยักษ์ กับ The Jungle Book

  • 10,121
  • 12 เม.ย. 2016

IMAX 3D พาคุณผจญภัยเต็มจอยักษ์ กับ The Jungle Book

 

 

ผลงานภาพยนตร์แฟนตาซีล่าสุดจากดิสนี่ย์ The Jungle Book ภาพยนตร์ที่สร้างจากนิยายอมตะของ รัดยาร์ด คลิปลิงส์ กับเรื่องราวของเด็กน้อยผู้ถูกเลี้ยงดูโดยหมาป่านาม เมาคลี กับการออกเดินทางค้นหาตัวเองในป่าผืนใหญ่ ที่จะต้องเผชิญหน้ากับเหล่าสัตว์ร้ายหลากหลายชนิด ซึ่งมีทั้งมิตรและศัตรู 

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการผสมผสานในเรื่องของ Live Action และเทคนิค CG กับการเนรมิตป่าผืนใหญ่และสัตว์นานาชนิด โดยเฉพาะสัตว์ต่างๆที่เป็นตัวละครสำคัญอย่างแม่หมาป่า งูเหลือม เสือดำ เป็นต้น พร้อมด้วยเสียงพากย์ของนักแสดงชั้นนำที่พากย์ได้เหมาะกับตัวละคร พร้อมกับการเคลื่อนไหวโดยใช้โมชั่นแคปเจอร์ ช่วยเพิ่มความสมจริงให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้มากขึ้น โดยเบื้องหลังของการสรรค์สร้าง CG ให้มีความสมจริงนั้น เป็นฝีมือของทีมบริษัท MPC ทีมCG ที่เคยผ่านงานอย่าง Life Of Pi และ Avartarและที่ขาดไม่ได้กับฝีมือการกำกับของ จอน เฟฟโร ผู้กำกับที่เคยผ่านงานภาพยนตร์ซุปเปอร์ฮีโร่อย่าง Iron man มาแล้ว นอกจากนั้นยังมีตัวละครที่ไม่ได้ปรากฏในเวอร์ชั่นนิยาย เสริมเข้าไปให้มีเนื้อหาที่น่าสนใจมากขึ้นกับ ลิงอุรังอุตังขนาดยักษ์อย่าง คิงก์ลูอี้ ซึ่งลิงตัวนี้เป็นตัวละครที่ทางดิสนี่ย์ สร้างขึ้นมาครั้งแรกในรูปแบบการ์ตูนในปี 1967 โดยมีแรงบันดาลใจมาจาก สัตว์ประหลาดที่ชื่อว่า ไจแกนโตพิธิคัส ซึ่งมีลักษณะคล้ายไอ้ตีนโตเยติ ที่เป็นตำนานของป่าในอินเดีย

 อีกหนึ่งความพิเศษของ JungleBookที่คุณต้องรู้ก่อนภาพยนตร์เข้าฉาย!!!
JungleBookถูกถ่ายทำด้วยสัดส่วนภาพที่เหมาะสมกับจอ IMAX ทำให้เมื่อฉายบนจอ IMAX จะได้ภาพที่เต็มจอ IMAX ตลอดทั้งเรื่องถึงแม้ภาพยนตร์จะไม่ถูกถ่ายทำด้วยกล้อง IMAX ก็ตาม โดยภาพจะถูกฉายที่สัดส่วนเดียวกันทั้ง IMAX และระบบปกติไม่มีการตัดส่วนใดของภาพออก ส่งผลให้จอปกติจะแสดงผลภาพได้เล็กมากและมีขอบดำทั้งสองข้างซึ่งจะถูกม่านเลื่อนมาปิดอีกครึ่งหนึ่ง การชม JungleBookในโรง IMAX จึงได้ภาพที่มีขนาดใหญ่กว่ามากเนื่องจากความได้เปรียบทั้งในแง่ของสัดส่วนภาพและขนาดจอ พร้อมพาคุณผจญภัยในป่าใหญ่เต็มจอยักษ์ เต็มตา เต็มอารมณ์

 JungleBookจะเข้าฉายในวันที่ 13 เมษายน ในระบบ IMAX Digital 3D ตอนรับเทศกาลปีใหม่ไทยพร้อมเสียงพากย์ไทยระดับมาสเตอร์พีชคุณภาพจัดเต็ม ตามมาตาฐาน IMAX โดยเสียงพากย์ไทยถูกไปแปลงด้วยระบบ IMAX DMR (ระบบปรับปรุงคุณภาพภาพและเสียงให้ตรงตามมาตาฐานของ IMAX) ไกลถึงสำนักงานใหญ่ IMAX ประเทศแคนนาดา จึงมั่นใจได้ในคุณภาพเสียงที่กระหึ่มเต็มพลังแน่นอน โดยจะฉายสลับรอบพากย์ไทยและอังกฤษในระบบ IMAX ที่สาขา เชียงใหม่ หาดใหญ่ และเวสต์เกต งานนี้ใครไม่ชอบอ่านซับแต่อยากฟังเสียงคุณภาพห้ามพลาดเลยครับ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง