HIGHLIGHT CONTENT

ป๋าเลียม ในหนังใหม่ The Marksman เรื่องนี้ต่างยังไงกับหนังไล่ล่าที่ผ่านมา

  • 1,675
  • 01 มี.ค. 2021

 

 

ป๋าเลียม ในหนังใหม่ The Marksman

เรื่องนี้ต่างยังไงกับหนังไล่ล่าที่ผ่านมา

 

เมื่อผู้กำกับ Robert Lorenz ได้พบกับเลียม​ น​ีสันเพื่อพูดคุยเรื่อง The Marksman นักแสดงชาวไอริชได้บรรยายถึงตัวละครจิม​ แฮนสัน​ ว่ามีความเป็น"อีสต์วู้ด"อย่างมาก​ตามแบบฉบับบุคลิก​ของผู้กำกับผู้เลื่องชื่อ​ คลินต์​ อีสต์วู้ด​ จิม​ เจ้าของฟาร์มแม่นปืน​ เป็นคนรักสันโดษที่ทำในสิ่งที่ถูกต้องโดยไม่ต้องเอะอะไปหรือประโคมข่าว โรเบิร์ตชื่นชมในการอ้างอิงเช่นนั้นเนื่องจากเขาได้ทำงานร่วมกับคลิ้นท์มาเป็นเวลากว่ายี่สิบปีในฐานะผู้อำนวยการสร้างหรือผู้ช่วยผู้กำกับในภาพยนตร์เช่น Million Dollar Baby, Mystic River และ The Bridges of Madison County  

 

"คลินท์และผมต่างมีแนวทางที่คล้ายกันในการสร้างภาพยนตร์" โรเบิร์ตกล่าว  “ผมทำงานเร็ว​ ผมไม่มัวแต่ยุ่งโน่นนี่ และเลียมก็เปิดรับตรงนี้มาก” 


 

The Marksman เริ่มเป็นรูปเป็นร่างเมื่อหลายเดือนก่อนจะได้พบกับเลียมเมื่อโรเบิร์ตได้รับบทมาจาก Chris Charles และ Danny Kravitzที่มีชื่อในตอนแรกว่า The Minuteman  “ผมตอบสนองต่อแนวคิดของพวกเขาเกี่ยวกับ​ชายผู้หนึ่งกับเด็กคนนี้ที่ถูกกลุ่มนักฆ่าไล่ล่า” เขากล่าว  "มันเป็นเรื่องราวแนวตะวันตกและเป็นหนังโร้ดมูฟวี่ที่นำมาเล่าเรื่องด้วยภาพได้เป็นอย่างดี​ ซึ่งผมเห็นว่านี่เป็นโอกาสที่ดี"  

 

โรเบิร์ตใส่เนื้อหาในแบบของเขาเองลงบนเนื้อเรื่องด้วยการเขียนใหม่ตั้งแต่หน้าหนึ่ง  “ผมเห็นตัวละครของเลียมเป็นตัวแทนของผู้คนจำนวนมากในประเทศนี้” เขากล่าว  "ในตอนต้นของหนัง​ จิม​ แฮนสันไม่แยแสกับชะตากรรมของคนอื่นๆเหล่านี้[ชาวเม็กซิกันอพยพ] เขามีปัญหาของตัวเองที่ต้องจัดการ แต่เมื่อเนื้อเรื่องดำเนินไป​ จิมได้พบความไถ่บาปในตัวเองด้วยการช่วยเหลือคนอื่น ซึ่งนั่นคือความคิดที่ผมต้องการจะสื่อใน The Marksman” 

 

 

ธีมดังกล่าวสะท้อนให้ภาพของเลียม​ นีสัน  เขาได้รับบทในวันพฤหัสบดีและในวันจันทร์เขาก็เชิญโรเบิร์ตมาที่บ้านของเขาที่นิวยอร์กเพื่อร่วมแบ่งปันแนวคิดกัน  "ที่นิวยอร์ก​ เลียมบอกผมว่าแง่มุม[การอพยพ] ในเรื่องราวนี้เป็นส่วนสำคัญที่ดึงดูดเขาต่อThe Marksman แต่ไม่ต้องการมีวาระอะไรเป็นพิเศษ​ เราแค่อยากเล่าเรื่องราวของมนุษย์ผ่านมุมมองที่แตกต่างกันและช่วยตอบสนองต่อผู้คนในระดับอารมณ์" 

 

คนระห่ำพันธุ์ระอุ

  • 04 March 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / ระทึกขวัญ /
  • 108 นาที
15+