HIGHLIGHT CONTENT

The Marksman หนังโร้ดสุดเดือด กับเบื้องหลังการถ่ายทำแบบอเมริกันขนานแท้!

  • 1,510
  • 01 มี.ค. 2021

 

 

The Marksman หนังโร้ดสุดเดือด

กับเบื้องหลังการถ่ายทำแบบอเมริกันขนานแท้!

 

ในช่วงก่อนการถ่ายทำ​ โรเบิร์ตได้กลับมาร่วมงานกับช่างฝีมือหลายคนที่เขาเคยร่วมงานด้วยในภาพยนตร์ที่กำกับโดยคลิ้นท์​ อีสต์วูด เลียมชักนำ Mark Vanselow ผู้ประสานงานการแสดงผาดโผนผู้คร่ำหวอดมายาวนานมาร่วมออกแบบท่วงท่าลำดับแอ็คชั่น  และโรเบิร์ตตั้งใจที่จะจับภาพมุมมองที่ยิ่งใหญ่ของภูมิทัศน์ในอเมริกา​ นักกำกับภาพ Mark Patten ชาวอังกฤษ​ ซึ่งฝีมือการถ่ายทำภาพที่มีสไตล์ของเขาช่วยเสริมส่งซีรีส์ Taboo ของ Tom Hardyและภาพยนตร์เรื่อง The Martian ของ Ridley Scott มาร์ค​กล่าวว่า "โรเบิร์ตได้นำเอาวัฒนธรรมหลากหลายระดับมาใช้​ ดังนั้นเราจึงต้องการให้ภาพยนตร์ได้จับภาพความหลากหลายของประเทศนี้" 

 

 

ในเดือนกันยายน 2019 การถ่ายทำหลักของ The Marksman เริ่มขึ้นในและบริเวณ​รอบๆเมือง Albuquerque รัฐนิวเม็กซิโก​ และต่อมาผู้สร้างภาพยนตร์ได้กลับมาตั้งหลักที่คลีฟแลนด์​รัฐโอไฮโอให้เป็นฉากของจุดหมายปลายทางที่สามในเนื้อเรื่องคือเมืองชิคาโกรัฐอิลลินอยส์  โรเบิร์ตกล่าวว่า "นี่เป็นภาพยนตร์แนวออกพื้นที่หลายสถานที่ที่ผู้ชมย้ายจากภูมิประเทศที่รกร้างว่างเปล่าแบบตะวันตกเฉียงใต้ไปสู่ดินแดนเขียวชอุ่มของอเมริกา​ เราอยากให้ผู้ชมรู้สึกจริงๆว่าตัวละครเหล่านี้กำลังอยู่บนการเดินทางในแบบอเมริกัน" 

 

ผู้ผลิตต้องการให้เริ่มถ่ายทำในโอไฮโอ แต่โรเบิร์ตยืนยันที่จะถ่ายทำตามลำดับเวลาคร่าวๆ  “ผมมีนักแสดงเด็กน้อยคนนี้ที่ไม่มีประสบการณ์มากนัก​ ดังนั้นคงเป็นการยากกว่ามากสำหรับผมที่จะให้เจค็อบแสดงอารมณ์ในตอนท้ายเรื่องตั้งแต่เริ่มต้นการถ่ายทำโดยที่เขายังไม่มีโอกาสได้สัมผัสกับเรื่องราวที่ดำเนินไปตามท้องเรื่องมาก่อน" โรเบิร์ตอธิบาย  "ดังนั้นเราจึงเลือกที่จะถ่ายทำตามลำดับเวลาให้มากที่สุด" 

 

 

ในระหว่างการถ่ายทำ 29 วัน​ โรเบิร์ตค้นพบว่าแนวทางการกำกับที่รวดเร็วของเขาช่วยให้แรงบันดาลใจต่อการแสดง​อย่างชีวิตชีวาของเจค็อป นักแสดงหน้าใหม่  “ผมพบว่าเมื่อคุณเคลื่อนที่ไปอย่างรวดเร็ว​ ทีมนักแสดงและทีมงานจะรู้สึกมีพลังและมีชีวิตชีวา  "ถ้าคุณจมลง[โดยการถ่ายทำหลายครั้งเกินไป] ฉากต่างๆจะน่าเบื่อหน่ายและโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเด็กเล็กอย่างเจคอบ​ ผมอยากจับภาพการแสดงให้เร็วที่สุดและเลียมก็ชอบทำงานแบบนั้นเช่นกัน  พยายามถ่ายให้ได้ภายในเทคแรกหรือเทคที่สอง​ และไปต่อฉากต่อไป" 

 

ในระหว่างฉากแอ็คชั่นใหญ่ๆใน The Marksman ก็มีฉากการพูดคุยขณะขับรถหลายฉากที่แสดงให้เห็นความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกันขึ้นระหว่างของจิมและมิเกล  โรเบิร์ตถ่ายทำฉากพูดคุยโต้ตอบ​เหล่านั้นภายในรถกระบะจริงขณะที่มันถูกลากจูงข้ามภูมิประเทศทะเลทราย  ผลลัพธ์ข้างเคียง​อย่างหนึ่งคือ เลียมและเจคอบใช้เวลาส่วนใหญ่ในการพัฒนาสายสัมพันธ์กันนอกกล้อง  

 

 

โรเบิร์ตเล่าว่า "ในขณะที่เราจัดตั้งกล้องและอุปกรณ์​ที่อยู่รอบตัวพวกเขาเลียมและเจค็อบจะนั่งอยู่ในรถและพูดคุยกัน​ และนั่นคือจุดที่ทำให้พวกเขาได้รู้จักกันจริงๆ​ ผมแอบฟังในบางครั้งและครั้งหนึ่ง  เลียมพูดถึงภาพยนตร์ทั้งหมดที่เขาเคยแสดงมาและเจค็อบก็ไม่เคยได้ยินหนังพวกนั้นแม้แต่เรื่องเดียว​ แต่แล้วเลียมก็พูดถึงสตาร์วอร์สและหน้าของเจค็อบก็สว่างวาบขึ้นมาก่อนจะถามว่า: 'คุณแสดงในสตาร์วอร์สเหรอ'?!"  

 

ในขณะที่การถ่ายทำดำเนินไป​ เจค็อบก็ให้ความนับถือ​เลียมอย่างอบอุ่น  “มันเยี่ยมมากที่ได้อยู่กับดาราใหญ่คนนี้” เจค็อบกล่าว  “เลียมนีสันเป็นเหมือนคุณปู่ของผม”  ความสัมพันธ์นอกจอนั้นแปรเป็นการแลกเปลี่ยนบทที่ไม่มีในสคริปต์จำนวนหนึ่ง​ โรเบิร์ตเล่าว่า  "หนึ่งในช่วงเวลาที่ผมชอบที่สุดของภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นบนรถกระบะที่จิมและมิเกลฟาดฟันกันครั้งแรก​ นั่นเป็นการแสดงสดโดยสิ้นเชิงและมันก็ดูเป็นธรรมชาติมาก" 

 

คนระห่ำพันธุ์ระอุ

  • 04 March 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / ระทึกขวัญ /
  • 108 นาที
15+