HIGHLIGHT CONTENT

นากินี มาจาก พญานาค เจเค โรว์ลิ่ง เผยความลับที่มาตำนานที่เก็บงำไว้กว่า 20ปี

  • 85,738
  • 08 ต.ค. 2018

เจเค โรว์ลิ่ง เฉลย นากินี มีที่มาจากตำนานพญานาคของอินโดนีเซีย 

 

 

หลังจากที่ ภาพยนตร์เรื่อง "Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald - สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ ได้ปล่อยคลิปตัวอย่างสุดท้าย มีฉากเผยให้เห็นตัวละครหญิงชื่อนากินี ซึ่งเป็นร่างคนของงูผู้ซื่อสัตย์ของลอร์ดโวลเดอมอร์ รับบทโดย  คลอเดีย คิม  โดยมีคำอธิบายว่าเธอเป็น "มาเลดิกตัส" ไกลุ่มของผู้ที่ถูกคาถาคำสาปแช่งทางสายเลือด ซึ่งจะเปลี่ยนชะตาชีวิตให้ลงเอยด้วยการกลายเป็นสัตว์ที่ดุร้าย สร้างความฮือฮาและแสดงความคิดเห็นไปทั่วโลกออนไลน์ว่า ที่มาของนากินีแท้จริงคืออะไรกันแน่? 

เจเค โรว์ลิ่ง ทวิตเตอร์ @jk_rowling ผู้รังสรรค์บทภาพยนตร์ ได้ทวิตข้อความตอบกลับผู้ใช้งานรายหนึ่งที่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับการแปลงกายเป็นคนของนากินี ว่า   The Naga หรือ พญานาคเป็นสัตว์ที่เป็นตำนานของชาวอินโดนีเซีย   พวกเขาเรียกมันว่า 'Nagini' บางครั้งก็เป็นครึ่งมนุษย์ บางครั้งก็เป็นครึ่งงู ซึ่งอินโดนีเซียประกอบด้วยกลุ่มชาติพันธุ์ที่มีความหลากหลาย หลายร้อยกลุ่มทั้งชวา จีน และ ชาวเบทาลิ

ในขณะที่ผู้ใช้งานชาวอินเดีย Amish Tripathi ได้ทวิตแสดงความคิดเห็นตอบกลับเจเค โรว์ลิ่ง ว่าแท้จริงตำนานพญานาคเป็นของอินเดียและเรื่องเล่าเดินทางไปยังอินโดนีเซีย จากกลุ่มพ่อค้าและศาสนาฮินดู ซึ่งคำว่า Nagin เป็นคำภาษาสันสกฤต