HIGHLIGHT CONTENT

ทฤษฎีมโนเชื่อมโยง การกลับมาจากความตายของ ฮาน ใน Fast 9

  • 2,275
  • 22 ต.ค. 2020

 

 

 

หรือ ฮาน ที่คืนชีพมาใน Fast 9 จะมี

องค์กรร้ายจาก Hobbs and Shaw อยู่เบื้องหลัง??

 

    ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่าหนึ่งในเซอร์ไพร์สที่ภาพยนตร์ Fast & Furious 9 เตรียมเอาไว้อย่างการพา ฮาน กลับมาจากความตาย ทำเอาแฟน ๆ ที่ติดตามเฟรนไชส์นี้ตื่นเต้นกันไปทั่วโลก หลังจากที่กระแส #JusticeforHan ถูกปลุกระดมไปทั่วโลกออนไลน์ ในที่สุดเราก็ได้เห็นตัวละครนี้กลับมาสู่ครอบครัวฟาสต์อีกครั้ง แต่คำถามที่ตามมาก็คือ เขากลับมาได้อย่างไร ในเมื่อเราก็เห็นกันไปชัด ๆ แล้วว่ารถยนต์คันนั้นระเบิดอย่างรุนแรงโดยที่เขายังอยู่ข้างใน ไม่แน่ว่าคำใบ้พวกนี้พวกเขาอาจจะซ่อนเอาไว้เนียน ๆ แล้วก็ได้

 

 

    ย้อนกลับไปในภาพยนตร์เรื่อง Hobbs and Shaw ตัวละครหลักที่เป็นวายร้ายของเรื่องอย่าง บริกซ์ตัน ที่รับบทโดยอิดริส แอลบ้า เขาคืออดีตเป้าหมายไล่ล่าของเดคการ์ด ชอว์ เราได้ยืนคำบอกเล่าว่าเขาถูกเดคการ์ดสังหารไปแล้วด้วยการยิงทะลุหัว แต่องค์กร Eteon องค์กรอาชญากรรมไซเบอร์ก็ได้นำร่างของเขาไป ปลุกชีพเข้าให้กลับมาอีกครั้ง เพิ่มเสริมอุปกรณ์สุดไฮเทคเข้าไปในร่างกาย จนทำให้เขากลายเป็นมนุษย์จักรกล เป็นอาวุธที่มีชีวิต นี่คือครั้งแรกในเฟรนไชส์ Fast & Furious ที่ทำให้เราได้เห็นว่า คนตายสามารถฟื้นคืนชีพได้

 

    เมื่อเรื่องนี้มันเกิดขึ้นแล้ว ทำไมมันจะเกิดขึ้นกับฮานบ้างไม่ได้? ลองคิดดูว่าหาก ฮาน ที่น่าจะเสียชีวิตไปจากเหตุระเบิดครั้งนั้น แต่กลับถูกองค์กร Eteon จับตัวไปทำการทดลอง ประกอบกับความรู้สึกที่ถูกทิ้งไว้ข้างหลังของครอบครัวฟาสต์ ที่หันไปร่วมมือกับเดคการ์ด ชอว์ อาจจะเป็นเหตุผลส่วนหนึ่งที่ทำให้เขาเลือกจะทำงานร่วมกับองค์กรนั้น และกลับมาแฝงตัวในครอบครัวฟาสต์เพื่อทำลายจากภายใน ซึ่งหากเรื่องนี้เป็นจริง นอกจากจะเป็นการพลิกเนื้อเรื่องสุดช็อคแล้ว เราเชื่อว่าแรงต่อต้านจากแฟน ๆ ก็คงจะมีกลับมาไม่น้อยเช่นกัน

 

 

    แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้นก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า นั่นเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อย หาก Fast & Furious 9 เลือกเส้นทางที่แสนจะท้าทายนี้จริง ๆ นั่นย่อมทำให้ส่วนดราม่าของภาพยนตร์เรื่องนี้หนักหน่วงมากยิ่งขึ้น และสามารถนำไปขยี้ประเด็นเรื่องครอบครัวที่เฟรนไชส์นี้ให้ลำดับความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ ได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงทฎษฎีการวิเคราะที่ประกอบขึ้นจากข้อมูลที่เฟรนไชส์เปิดเผยออกมาเท่านั้น เราต้องมารอชมกันว่าในภาพยนตร์จริง ๆ จะออกมาเป็นอย่างไร  

Source: Screen Rant

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

เร็ว..แรงทะลุนรก 9

  • 21 October 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / อาชญากรรม /
  • 143 นาที
15+