HIGHLIGHT CONTENT

สุดซึ้ง!! GTH ส่งคลิป 11 ปียังทุ้มอยู่ในใจ ทุกตัวละครที่คุณเคยรักบอกลาครั้งสุดท้าย

  • 25,848
  • 21 ธ.ค. 2015

สุดซึ้ง!! GTH ส่งคลิป 11 ปียังทุ้มอยู่ในใจ  
ทุกตัวละครที่คุณเคยรักบอกลาครั้งสุดท้าย 

 

 

ในงานคอนเสิร์ต GTH 11 ปีแสงคอนเสิร์ต  ได้มีการเผยแพร่คลิปสุดประทับใจ  โดยเป็นการรวมทุกภาพ..ทุกความรู้สึกที่ "ทุ้มอยู่ในใจ” ตลอดระยะเวลา 11 ปี GTH ที่ผ่านมา สู่คอนเสิร์ตยิ่งใหญ่ครั้งสุดท้าย "STAR THEQUE" GTH 11 ปีแสงคอนเสิร์ต กับการร่วมมือครั้งสำคัญของ “จีทีเอช” และ “โฟร์โนล็อค” ซึ่งในคลิปดังกล่าวพาทุกคนย้อนไปสัมผัสกับฉากสุดประทับใจในหนังของ GTH และการเติบโตของเหล่านักแสดงที่คิดถึง ตั้งแต่ แฟนฉัน, เพื่อนสนิท, 15 ค่ำเดือน 11, Season Change,พี่มากพระโขนง,คิดถึงวิทยา,ซักซี๊ด ห่วยขั้นเทพ ฯลฯ ขนทัพมาให้หายคิดถึงผ่านบทเพลงทุ้มในใจ 

 

 

สรุป11ปีแห่งการเดินทางของ GTH
ความทรงจำสีจางในใจตลอดกาล

 

 

จีเอ็มเอ็ม ไท หับ หรือ GTH ค่ายหนังไทยน้องใหม่ที่สร้างปรากฎการณ์ทำให้วงการภาพยนตร์คึกคักอีกครั้งและถือเป็นคลื่นลูกใหม่ที่มาพร้อมกับการเติบโตของคนในสังคมไทยในเจนเนเรชั่นใหม่นับมาถึงวันนี้เป็นเวลาครบรอบ 11 ปีที่ GTH โลดแล่นอยู่ในบนจอภาพยนตร์ เมเจอร์ ซีเนเพล็กซ์จึงขอร่วมย้อนความทรงจำสุดประทับใจเรื่องราวของค่ายหนังไทยอารมณ์ดีและเป็นขวัญใจของผู้ชมหลายๆคน มาย้อนให้อ่านกัน 

GTH เป็นการร่วมสร้างภาพยนตร์ของ3บริษัท คือ จีเอ็มเอ็ม พิคเจอร์, ไท เอ็นเตอร์เทนเมนต์ และหับโห้หิ้น ฟิล์ม โดยมีแนวคิดหลักของงานสร้างคือ “สดใหม่-คุณภาพ-จริงใจ”  ซึ่งโปรเจ็กต์แรกที่ทั้งสามบริษัทร่วมกันสร้างคือ 15 ค่ำเดือน11 และเรื่องต่อมาที่สร้างในนาม GTH คือ ภาพยนตร์เรื่องแฟนฉัน ในปี 2546 สร้างปรากฎการณ์ให้กับวงการหนังไทยด้วยรายได้ 137.7 ล้านบาท และลบความีคิดเดิมๆของคนทำหนังที่ว่า "หนังเด็กไม่มีทางทำเงิน" ความสำเร็จของแฟนฉันเกิดจากการเล่นกับวันวานในอดีตของคนดู,นักแสดงเด็กที่มีคาแรคเตอร์โดดเด่น,เนื้อเรื่องที่มีความกลมกล่อมและแตกต่างจากหนังเด็กทั่วไป ส่งผลให้ทีมผู้กำกับแฟนฉันได้รับรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 13 ประจำปี พ.ศ. 2546 สาขาผู้กำกับการแสดงยอดเยี่ยม โดยมีทีมผู้กำกับทั้งหมด 6 คน คือ นิธิวัฒน์ ธราธร, ทรงยศ สุขมากอนันต์, คมกฤษ ตรีวิมล, วิทยา ทองอยู่ยง, วิชชา โกจิ๋ว และ อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม  สร้างชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จักอย่างวงกว้าง 

 

 

การเปิดที่สวยงามของ GTH ต่อเนื่องมาถึงปี 2547 ด้วยการส่งภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ เข้าฉาย กวาดรายได้ทะลุหลักร้อยล้านไปอีกเรื่อง รวมถึงได้กระแสตอบรับที่ดีทั้งนักวิจารณ์ และขายลิขสิทธิ์ฉายไปในอีก 30 ประเทศทั่วโลก และลิขสิทธิ์บทภาพยนตร์ให้กับอีกหลายประเทศนำไปสร้างใหม่ แต่ใช่ว่าทางเดินของ GTH จะสวยงามเสมอ เมื่อจิระ มะลิกุล ได้สร้างหนังเรื่อง มหา'ลัย เหมืองแร่ หนังประสบความสำเร็จในวงการนักวิจารณ์และนักชมภาพยนตร์ กวาดรางวัลจากทุกสถาบัน แต่ในทางกลับกันด้านรายได้กลับทำเงินได้เพียง 30 ล้านบาท จากทุนสร้าง 70 ล้านบาท

จากนั้นหนังของ GTH ก็เริ่มเดินทางต่อไปเรื่อยๆ ล้มบ้าง ลุกบ้าง แต่ที่หนังของGTHสามารถเข้าไปนั่งอยู่ในความทรงจำของผู้คนได้เกือบทุกเรื่อง ตั้งแต่ เพื่อนสนิท, เด็กหอ, Seasons Change, Final Score, แฝด, สายลับจับบ้านเล็ก, สี่แพร่ง,  ความจำสั้น แต่รักฉันยาว และอีกหลายๆเรื่อง GTH พยายามส่งทั้งหนังผี หนังตลก หนังรักโรแมนติก ดราม่า มาเสิร์ฟทุกอารมณ์  แต่รายได้ของหนังที่ว่ามาทั้งหมดยังไม่มีเรื่องไหนที่แตะหลักร้อยล้านเลย รวมถึงยังไม่สามารถสร้างความแตกต่างให้โดดเด่นขึ้นมาได้ 

 

 

เส้นทางของ GTH มาสู่จุดพีคอีกครั้งในปี 2552 กับการส่งโปรเจ็กต์หนัง 5 แพร่งซึ่งเป็นหนังสั้นสยองขวัญมีเรื่องราวเชื่อมโยงกัน หนังทำรายได้ 114 ล้านบาท เป็นการกลับมาแตะหลักร้อยล้านอีกครั้งในรอบ 7 ปี ตามมาด้วย รถไฟฟ้า มาหานะเธอ กับรายได้ 147 ล้านบาท ตอกย้ำความเป็นค่ายหนังฟีลกู๊ด ด้วยหนังเรื่อง กวน มึน โฮ ที่ทำเม็ดเงินได้อย่างงดงาม 125 ล้านบาท สร้างแนวทางที่ชัดเจนของค่ายหนัง GTH ได้มากยิ่งขึ้น หลังจากนั้น หนังGTH ก็ลุ้นร้อยล้านกันเรื่องเว้นเรื่อง บางเรื่องรายได้ไม่ได้สูงถึงร้อยล้านแต่ก็เป็นที่ชื่นชอบในกลุ่มวัยรุ่นเช่น Suckseed ห่วยขั้นเทพ หนังที่สร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่อย่าง วัยรุ่นพันล้าน

 

 

มาจนถึง ลัดดาแลนด์ หนังผีที่ประสบความสำเร็จอีกหนึ่งเรื่องด้วยรายได้ 117 ล้านบาท,ATM เออรัก เออเร่อ 152.5 ล้านบาท กลายเป็นความต่อเนื่องที่ฉุดไม่อยู่จนมาถึงจุดพีคขั้นขีดสุด เมื่อ โต้ง บรรจง  ผกก.จากสี่แพร่ง ห้าแพร่งและกวนมึนโฮ ส่งหนังเรื่องพี่มากพระโขนงเข้าฉายในปี 2556 รายได้ทะลุ  1,000 ล้านบาท ถูกซื้อไปขายในหลายประเทศและประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดในประวัติศาสตร์หนังไทย และปิดท้ายด้วยปี 2557 ที่ผ่านมากับหนังเรื่อง ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้ รายได้มากกว่า 335 ล้านบาท

 

 

ไม่เพียงแต่หนังเท่านั้นแต่ GTH พัฒนาทุกอย่างให้เป็นที่ยอมรับได้ทุกด้านทั้งเพลงประกอบภาพยนตร์ ดารานักแสดงในสังกัด ผู้กำกับฯ ทีมเขียนบท หากลองได้มีลายเซ็นต์แนบท้ายว่า GTH เหมือนเป็นเครื่องการันตีในคุณภาพเลยทีเดียว  กว่า 11 ปีที่ผ่านมา GTH เติบโตขึ้นมายืนอยู่แถวหน้าของวงการคนทำหนังเมืองไทยและระดับเอเชีย กลายเป็นที่ยอมรับในฝีมือรวมถึงเป็นแบรนด์ที่คนรุ่นใหม่ไว้วางใจในผลงานมากที่สุดอีกค่ายหนึ่ง แต่กว่าจะมาเป็น GTH ในวันนี้ได้พวกเขาต่างผ่านร้อนผ่านหนาว ฝึกเคี่ยวกรำความรู้ความสามารถจนตกผลึกเป็นผลงานที่ประสบความสำเร็จ

 

ฉลาดเกมส์โกง

  • 09 July 2020
  • Adventure / ชีวิต /
  • 130 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง