HIGHLIGHT CONTENT

ความลับ Godzilla จากต้นฉบับ เผยจุดอ่อนที่อาจล้มราชันเหล่ามอนสเตอร์

  • 33,754
  • 29 พฤษภาคม 2019

 

หากจะพูดถึงสัตว์ประหลาดที่อยู่บนจุดสูงสุดในโลกภาพยนตร์ คงไม่มีใครนึกถึงชื่ออื่นนอกจาก Godzilla ทั้งความน่าเกรงขาม และความทรงพลัง ทำให้ก็อตจิคือสัตว์ประหลาดที่ถูกยกให้เป็นเหมือนซูเปอร์ฮีโร่ในโลกภาพยนตร์จากฝั่งฮอลลีวู้ด จากการที่ถูกตีความใหม่กลายเป็นเหมือนผู้รักษาสมดุลของธรรมชาติ แต่เมื่อมองย้อนกลับไปในเวอร์ชั่นดั้งเดิมของโตโฮ ทางฝั่งญี่ปุ่นแล้วนั้น ก็อตซิลล่าคือสัตว์ประหลาดที่หมายจะทำลายล้าง ทำให้มนุษย์หาวิธีที่จะจัดการเจ้านี่ลงให้ได้ และพวกเขาพบความลับของมันที่นำไปสู่จุดอ่อนของราชันมอนสเตอร์

 

 

                เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นใน Godzilla vs Mechagodzilla II ในปี 1993 ก็อตซิลล่าได้ออกมาเพื่อตามหาลูกชายของมัน และได้เข้าปะทะกับโรแดน และเมก้าก็อตซิลล่าที่สร้างโดยมนุษย์เพื่อปกป้องประเทศญี่ปุ่น ซึ่งลูกชายของก็อตซิลล่านั้นถูกจับไปโดยทหาร และได้ถูกนำไปศึกษากายวิภาค นั่นทำให้พวกเขาค้นพบวิธีการจัดการก็อตซิลล่าลง ซึ่งวิธีการที่ว่าก็คือ ก็อตซิลล่า เป็นสัตว์ประหลาดที่มี 2 สมอง โดยสมองอันที่ 2 นั้นอยู่บริเวณส่วนหาง เป็นสมองที่มีอยู่เพื่อควบคุมการเคลื่อนไหวของก็อตซิลล่า ด้วยเหตุนี้เอง เมก้าก็อตซิลล่า จึงถูกติดตั้งอาวุธคล้ายฉมวกที่สามารถแทงทะลุเนื้อเยื่อของก็อตซิลล่าได้ ก่อนจะตามด้วยการระเบิดสมองที่ 2 นั้นด้วยพลังงานไฟฟ้า

 

 

                จากเหตุการณ์นั้นเมก้าก็อตซิลล่าได้ทำสำเร็จ ทำให้ก็อตซิลล่ากลายเป็นอัมพาต และมันคงจะตายไปแล้วหากไม่ได้โรแดนที่เสียสละตัวเองมอบพลังงานของมันให้กับก็อตซิลล่า ทำให้ราชันห่งสัตว์ประหลาดตัวนี้สามารถสร้างสมองที่ 2 ขึ้นมาใหม่ได้อีกครั้ง แม้ว่า Godzilla จะกลับมาได้อีกครั้งแต่นี่ก็เป็นการยืนยันว่าราชันแห่งมอนสเตอร์ตัวนี้สามารถถูกทำลายได้ อย่างไรก็ตามไม่มีใครรู้ว่า Godzilla ในเวอร์ชั่นฮอลลีวู้ดนี้จะมีจุดอ่อนเหมือนเดิมหรือไม่ และการปะทะกับ King Ghidorah จะนำไปสู่จุดจบแบบไหน ชมคำตอบพร้อมกันใน Godzilla: King of the Monsters กำหนดฉาย 30 พฤษภาคมนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Screen Rant

ก็อดซิลล่า 2 ราชันแห่งมอนสเตอร์

  • 30 May 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 132 นาที
15+