HIGHLIGHT CONTENT

Monarch ปลุกโรดัน ไคจูนกยักษ์ปีกกระพือสร้างพายุ โค่นบัลลังก์ King of Monster

  • 17,857
  • 17 ส.ค. 2018

 

ดีหรือร้าย? Godzilla ปะทะ Rodan! กับสิ่งที่อาจเกิดขึ้นใน King of Monster

 

Rodan ไททั่นไดโนเสาร์โบราณบินได้ขนาดยักษ์ มันกำลังจะมาเข้าร่วมจักรวาล Monster ของค่าย Warner Bros. และ Legendary ในปีหน้าแล้ว กับเรื่อง Godzilla: King of the Monster อีกทั้งมันจะมาพร้อมกับ Mothra และ King Ghidorah สองไททั่นยักษ์คู่ปรับตัวสำคัญของ Godzilla อีกด้วย นี่เป็นครั้งแรกที่เราจะได้เจอพวกมันในเวอร์ชั่นยุคใหม่ ลุคใหม่สุดเท่ ของทางค่าย Legendary ที่ยังไม่เคยดีไซน์ออกมาให้แฟนๆผิดหวังตั้งแต่ภาคแรก และจากตัวอย่างภาคที่ 2 นี้ ที่ถึงแม้เราอาจจะได้เห็นแค่แว๊บๆ แต่มันก็ไม่ได้ทำให้ความรู้สึกที่อยากจะได้เจอกับพวกมันลดน้อยลงไปเลย และวันนี้เราจะมาย้อนเรื่องราวเกี่ยวกับ Rodan และ Godzilla ในอดีต ที่มันอาจจะมีผลส่งต่อไปถึงเนื้อเรื่องที่อาจจะเกิดขึ้นใน King of Monster ก็ได้

 

Rodan เป็นสัตว์ประหลาดยักษ์ตัวแรกที่มีหนังเป็นของตัวเองจากทางค่าย Toho ต่อจาก Godzilla และมันมักจะโผล่มาเป็นคู่ปรับตัวสำคัญเสมอ ไม่ว่าจะโผล่มาทั้งแบบเป็นศัตรู และเป็นมิตร...

 

Rodan ปรากฏตัวครั้งแรกขึ้นเมื่อปี 1956 ในภาคต่อของ Godzilla ที่มีชื่อว่า Godzilla Raids Again แต่เมื่อหนังเรื่องนี้ไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่ค่ายหวังไว้ ทางค่ายจึงคิดที่จะผลักดันหนังสัตว์ประหลาดเรื่องอื่นขึ้นมาเพื่อให้ดังเหมือน Godzilla ดังนั้นหนัง Rodan จึงถือกำเนิดขึ้น

 

 

ในตัวอย่างจากงาน Comic-Con เราได้เห็นการระเบิดของศูนย์วิจัย Monarch บนภูเขาไฟและปลุกให้ Rodan ตื่นขึ้นมา จากตัวอย่างเราได้เห็นการทำลายล้างที่รุนแรงมากของ Rodan อย่างเช่นการใช้เท้าปัดเครื่องบินจนร่วงระเบิดหรือ การบินผ่านเมืองจนทำให้เมืองทั้งเมืองเหมือนโดนพายุและพังทลายไปในพริบตา จากการที่เราเห็นแบบนี้ อาจทำให้เราคิดว่าเจ้า Rodan อาจจะมาเป็นตัวร้ายในหนัง Godzilla 2 แน่นอน แต่จะเกิดอะไรขึ้นหากตัวอย่างเพียงแค่สับขาหลอกคุณเท่านั้น ถ้ามันเป็นฝ่ายดี และเป็นฝ่ายเดียวกันกับ Godzilla และ Mothra ล่ะ? หากมันร่วมมือกันเพื่อล้ม King Ghidorah ราชาแห่ง Monster ที่น่าสะพรึงกลัวนี้ล่ะ คงน่าสนุกไม่น้อยใช่ไหม เพราะเพียงแค่มันบังเอิญทำลายบ้านเมืองและทำลายสิ่งที่โจมตีมันเหมือนอย่างที่ Godzilla เคยทำ มันก็ไม่ได้แปลกจริงไหมที่สัตว์ยักษ์เหล่านี้จะทำตามสัญชาติญาณ จะเป็นไปได้หรือไม่ที่ในช่วงแรกเริ่ม ทั้ง Godzilla, Mothra และ Rodan อาจจะไม่ได้ถูกชะตากันมากมายนัก แต่เมื่อ King Ghidorah ตื่นขึ้น ราชาแห่งสัตว์ประหลาดอันน่าสะพรึงกลัวตัวนี้ได้ทำให้ทั้งโลกวุ่นวาย จนทำให้ทั้งสามต้องจำยอมมาร่วมมือกันเพื่อล้มเจ้า Ghidorah และคืนสมดุลให้กับทั้งโลกอีกครั้ง เหมือนอย่างที่ทั้ง 3 เคยร่วมต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กันมาบ้างแล้วในหนัง Godzilla เรื่องเก่าๆ อีกทั้งบวกกับการที่ผู้กำกับ King of the Monster เขายังเป็นแฟนตัวยงของ Rodan อีกด้วยเห็นได้ชัดจากการพัฒนาร่างจนเท่มากและมีพลังเว่อมาก ไม่แน่ว่าเขาอาจจะปั้นมันให้เป็นตัวดีและเพื่อขายต่อในอนาคตเหมือนอย่างที่ Toho เคยทำก็ได้นะ

 

 

Godzilla: King of the Monster เข้าฉาย 30 พฤษภาคม ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com/godzilla-rodan-fight/

 

 

ก็อดซิลล่า 2 ราชันแห่งมอนสเตอร์

  • 30 May 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 132 นาที
15+