HIGHLIGHT CONTENT

อสูรกายยักษ์ตีกันจัดเต็ม+ซึมซับกลิ่นอายเวอร์ชั่นดั้งเดิม รีวิว Godzilla: King of the Monsters

  • 6,230
  • 31 พฤษภาคม 2019

 

อสูรกายยักษ์ตีกันจัดเต็ม+ซึมซับกลิ่นอายเวอร์ชั่นดั้งเดิม รีวิว Godzilla: King of the Monsters

 

มาถึงแล้วกับหนังอสูรกายยักษ์ในวัยเด็กอย่าง Godzilla ที่ถูกปลุกขึ้นมาให้ตื่นขึ้นอีกครั้งในเวอร์ชั่นหนังฮอลลีวู้ดฟอร์มยักษ์เรื่อง Godzilla: King of the Monsters หนังภาคต่อภาคที่ 2 จาก Godzilla ปี 2014 และนับว่าเป็นหนังเรื่องที่ 3 ในจักรวาลสัตว์ประหลาดยักษ์ ต่อจาก Kong: Skull Island ในปี 2017 ที่ในภาคนี้ทางด้านผู้สร้างได้นำข้อดี ข้อเสีย และคำวิจารณ์จากแฟนๆจากหนังสองภาคก่อนมาปรับปรุงและเพิ่มเติมความสนุกให้กับหนังแบบจัดเต็ม เอาใจแฟนก็อตซิลล่าทุกวัยอย่างถึงที่สุด

 

เรื่องราวในภาคนี้เป็นการต่อยอดจากภาคแรก ที่มนุษยชาติเริ่มตระหนักถึงการมีอยู่ของอสูรกายยักษ์ดึกดำบรรพ์ที่ได้ปรากฎตัวออกมาละวาด ทำให้มนุษย์แบ่งออกเป็น 2 ฝ่ายอย่างชัดเจน นั่นก็คือฝ่ายที่ต้องการกำจัดเหล่าอสูรกายยักษ์พวกนี้ให้สิ้นซากทวงคืนโลกใบเดิมอันสงบสุข และฝ่ายที่พยายามศึกษา เรียนรู้เหล่าอสูรกายยักษ์ และหาวิธีอยู่ร่วมกับพวกมันให้ได้ โดยพวกเขาเชื่อว่าในเหล่าอสูรกายพวกนี้ยังมีพวกที่จิตใจดีอยู่ และการแบ่งแยกออกเป็น 2 ฝ่ายนี้เองทำให้เรื่องราวความขัดแย้งในหนังเริ่มต้นขึ้น

 

ก็อตซิลล่าในภาคนี้ได้นำเสนอเรื่องราวแบ่งออกเป็น 2 เส้นเรื่องอย่างชัดเจน นั่นก็คือเส้นเรื่องที่เป็นเรื่องราวของมนุษย์ และเส้นเรื่องที่เป็นเรื่องราวการต่อสู้ของเหล่าอสูรกายยักษ์ โดยทั้ง 2 เส้นเรื่องมีความน่าสนใจเฉพาะตัวและมีการโยงเรื่องราวเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว และการตัดสลับเล่าเรื่องราวไปมาระหว่างมนุษย์และอสูรกายยักษ์มันก็ทำให้หนังเรื่องนี้ไม่น่าเบื่อ หรือมีแต่การต่อสู้มากจนเกินไป

 

ตลอดทั้งเรื่อง ทางทีมผู้สร้างได้ใส่ Easter Eggs เล็กๆน้อยๆเคารพต้นฉบับดั้งเดิมของ Godzilla ค่าย Toho จากทางญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องซาวด์เสียงประจำตัวของแต่ละอสูรกายที่เมื่อฟังแล้วก็ทำให้เราหวนนึกถึงความหลังวัยเด็ก หรือเรื่องราวอื่นๆที่มีความเชื่อมโยงเหมือนกับเวอร์ชั่นดั้งเดิม (ที่ซึ่งไม่สามารถบอกได้ เพราะมันอาจเป็นการสปอยล์) และการใส่สิ่งเหล่านี้มา ทางทีมผู้สร้างไม่ได้เพียงแค่จับมาวางใส่ๆให้มีอยู่ แต่พวกเขากลับทั้งใจทำให้มันสมเหตุสมผลและเหมาะสมที่สุดได้อย่างลงตัว ทำให้แฟนๆก็อตซิลล่าเวอร์ชั่นเดิมจะรู้สึกดีกับหนังเรื่องนี้มากยิ่งขึ้น ส่วนผู้ที่ไม่เคยดูหนังเฟรนไชส์นี้มาก่อน ภายในหนังก็จะเป็นการแนะนำเฟรนไชส์และเหล่าตัวละครให้คุณได้รู้จักและหลงรักพวกมันมากยิ่งขึ้น

 

Godzilla: King of the Monsters เป็นหนังสัตว์ประหลาดยักษ์ที่มีการใช้ CG สมจริงมากๆ เป็นการปลุกเหล่าอสูรกายในอดีตให้มีชีวิตขึ้นอีกครั้งด้วยความสมจริง ไม่ว่าจะเป็น Godzilla, Ghidorah, Mothra หรือ Rodan ต่างก็มีเอกลักษณ์และความงดงามที่มาพร้อมกับความน่ากลัวเฉพาะตัว ซึ่งหนังได้ถ่ายทอดเรื่องราวของแต่ละตัวให้เราเห็นถึงความแตกต่างอย่างชัดเจน

 

สำหรับใครที่บอกว่าในภาคแรกมีการต่อสู้ของเหล่าอสูรกายน้อยเกินไป พอจะสู้ก็ตัดมาที่มนุษย์ตลอด ในภาคนี้ตัวหนังได้จัดเต็มให้เราได้เห็นการต่อสู้ระหว่างเหล่าสัตว์ยักษ์แบบเต็มอิ่ม และรับรองว่ามันไม่ได้มีฉากซ้ำซากแบบเดิม แต่มันจะเป็นการต่อสู้สุดมันส์ โลกถล่มเมืองทลาย และทุกๆครั้งจะมาพร้อมกับสิ่งที่เซอร์ไพรส์เราอยู่ตลอดเป็นระยะๆ

 

นอกจากนี้หนังยังมีหลายจุดที่เตรียมปูไว้ในอนาคต สำหรับแฟนๆ Godzilla ยุคก่อนก็อาจจะจับทางได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับรายได้และคำวิจารณ์ของแฟนๆ ถ้าหนังเรื่องนี้ได้รับการสนับสนุนจากเหล่าแฟนๆ เฟรนไชส์ MonsterVerse อาจเดินทางไปอีกไกลก็ได้

 

ปล.หลังหนังจบจะมีการตัดสลับบอกเล่าเรื่องราวผ่านรูปภาพและตัวหนังสือพาดหัวมากมาย หากใครตามอ่านดีๆในส่วนนี้จะมีการปูไปยังอนาคตได้อีกมากมาย และ สุดท้ายหลัง End-Credit พื้นสีดำจบ จะมีฉากเครดิตสุดเซอร์ไพรส์รอคุณอยู่ และสำหรับใครที่ดูจบแล้วยังอินในความเดือดของหนังเรื่องนี้ อดใจรออีกไม่นาน เพราะในปีหน้า 2020 เตรียมพบกับ Godzilla Vs. Kong!

 

Godzilla: King of the Monsters วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

ก็อดซิลล่า 2 ราชันแห่งมอนสเตอร์

  • 30 May 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 132 นาที
15+