HIGHLIGHT CONTENT

ปูเรื่องราวสู่อนาคต! อธิบายเอ็นเครดิต สำหรับคนที่ลุกไปก่อนใน Godzilla: King of the Monsters (สปอยล์)

  • 94,933
  • 31 พฤษภาคม 2019

 

ปูเรื่องราวสู่อนาคต! อธิบายเอ็นเครดิต สำหรับคนที่ลุกไปก่อนใน Godzilla: King of the Monsters (สปอยล์)

 

คำเตือน: บทความนี้มีการสปอยล์เนื้อหาในหนัง Godzilla: King of the Monsters

 

 

สำหรับที่ใครได้ดู Godzilla: King of the Monsters คงจะรู้ว่าในท้ายที่สุด เจ้า Ghidorah อสูรกายยักษ์ต่างดาวได้ถูก Godzilla ร่าง Burning จัดการลงได้และร่างกายของ Ghidorah ก็สูญสลายหายไปหมด แต่คุณยังจำได้หรือไม่ ในช่วงกลางเรื่อง ที่มีการปะทะกันระหว่าง Godzilla และ Ghidorah ใต้น้ำ เจ้า Godzilla ได้กัดหัว 1 หัวของ Ghidorah จนขาดก่อนที่จะโดนระเบิดทำลายออกซิเจนของมนุษย์ เปิดโอกาสให้ Ghidorah บินหนีไป และเจ้า Godzilla ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส และในฉากนี้เองที่จะเป็นเรื่องราวต่อยอดไปยังฉากท้ายเครดิตหลังตัวหนังสือและฉากสีดำขึ้นจนจบ!

 

ก่อนที่ฉากสีดำจะขึ้น มีการปูเล็กน้อยไปยังเรื่องราวที่อาจจะเกิดขึ้นในจักรวาล MonsterVerse ต่อไป โดยจบที่ภาพรูปวาดโบราณบนฝาผนัง(อีกแล้วเหรอ) ที่โชว์ให้เราได้เห็นการปะทะระหว่าง Godzilla และ Kong ที่กำลังจะมาถึงในหนัง Godzilla vs. Kong ในปี 2020 แต่นั่นก็ไม่ใช่ฉากจบลับท้ายเครดิตที่แท้จริง

 

ฉากจบลับท้ายเครดิต จะเป็นฉากที่ให้เราได้เห็นสถานที่ลับ โกดังใต้ดินแห่งหนึ่ง ที่มีผู้คนกลุ่มหนึ่งได้เก็บบางอย่างเอาไว้ได้จากใต้ทะเล และตัวละครที่ปรากฏออกมาหลังจากนั้นก็คือ Jonah Alan หัวหน้าทหารรับจ้างผู้เป็นตัวร้ายในภาคนี้และมีแนวคิดที่จะสร้างสมดุลให้กับโลกโดยการปลุกเหล่าอสูรกายยักษ์ขึ้นมาเพื่ออาละวาด (รับบทโดย Charles Dance) ดูเหมือนว่าตัวละครวายร้ายตัวนี้จะเข้ามาดูสิ่งที่กลุ่มคนกลุ่มนี้เก็บเอาไว้ได้ และนั่นก็คือ หัว 1 หัวที่ขาดออกจากการต่อสู้ของ Ghidorah ในช่วงกลางเรื่องนั่นเอง ก่อนที่ตัวละครร้ายตัวนี้จะพูดขึ้นมาว่า “เราตกลงจะซื้อมัน”

 

หากใครที่ได้ดูตัวหนังมาแล้วจะรู้ว่าเจ้า Ghidorah ในตอนกลางเรื่องเมื่อมันหัวขาดออก มันก็สามารถงอกหัวออกมาใหม่ได้อย่างง่ายดาย ดังนั้นจะเป็นไปได้หรือไม่ว่าเซลล์ของมันสามารถฟื้นฟูได้เร็วและหัว 1 หัวนี้อาจงอกใหม่กลายเป็น Ghidorah ตัวใหม่ในอนาคต หรือตัวละครวายร้าย อาจมีแผนการบางอย่างในการนำเซลล์ของมันมาทดลองสร้างอสูรกายยักษ์ตัวใหม่ที่น่ากลัวและควบคุมได้ โดยอาจมีการผสมผสานกับเทคโนโลยีปัจจุบัน เสริมอาวุธและเสริมร่างกายเหล็กให้มัน จนกำเนิดกลายเป็น เมก้า-กิโดร่าห์!

 

อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต แต่ดูเหมือนว่า จักรวาล MonsterVerse กำลังปูทางในอนาคตเพื่อแฟนๆเอาไว้ แต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องดูกระแสตอบรับและรายได้ที่ทำได้ด้วยว่าจะคุ้มไหมในการสร้างภาคต่อ แต่ที่แน่ๆเท่าที่เรารู้ในตอนนี้จากฉากท้ายเครดิต คือเจ้า Ghidorah ยังไม่ตายจากโลกของหนังอย่างสมบูรณ์ และมันอาจจะได้กลับมามีบทบาทในอนาคตอย่างแน่นอน

 

 

Godzilla: King of the Monsters วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

ก็อดซิลล่า 2 ราชันแห่งมอนสเตอร์

  • 30 May 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 132 นาที
15+