HIGHLIGHT CONTENT

ภารกิจปลุกม็อธร่า โรแดน กิโดร่า! 3 อสูรกายยักษ์ในตำนาน มิตร-ศัตรูตลอดกาล Godzilla

  • 7,537
  • 28 พฤษภาคม 2019

 

เส้นทางของสัตว์ประหลาด

 

สำหรับผู้กำกับฯ และผู้ร่วมเขียนบทฯ ที่ร่วมกันมานานอย่างแซค ชีลด์ส จุดเชื่อมโยงนั้นกลายเป็นการเปิดจักรวาลให้มีความยิ่งใหญ่ขึ้น ซึ่งใหญ่พอที่จะทำให้เกิดการต่อสู้ครั้งใหญ่ระดับโลก ที่ไม่ใช่ของสัตว์ประหลาดยักษ์เพียงตัวเดียว แต่มีถึง 4 ตัว “สำหรับไมค์มันมีการจุดเชื่อมโยงกันตอลดเวลา” ชีลด์สกล่าว นอกจากจะร่วมเขียนบทฯ แล้วเขายังเป็นผู้อำนวยการสร้างบริหารฯ ด้วย “สำหรับผมเหมือนกับการสำรวจเรื่องราวครั้งใหม่ สำหรับไมค์เหมือนเป็นสิ่งที่อยู่ในดีเอ็นของเขาอยู่แล้ว ความแตกต่างของเราได้หล่อหลอมให้เกิดสัตว์ขนาดยักษ์ขึ้นมาในตำนานของเรา และมันน่าทึ่งมากที่ยิ่งเราแสดงออกมาให้เห็นเท่าไหร่ มันก็ยิ่งมีความยิ่งใหญ่มากเท่านั้น เราอยากถ่ายทอดเรื่องนี้ออกมาในระดับ Old Testament Biblical มีทั้งเปลวเพลิง กำมะถัน และความเป็นธรรมชาติอย่างเต็มที่ และตำนานนั้นทำให้เรามีพื้นที่ในการเผชิญหน้ากับสัตว์ประหลาดมากขึ้นและลึกซึ้งขึ้น”

 

อิสระในการเข้าไปสำรวจโลกของสัตว์ประหลาดต้องอยู่บนความเป็นไปได้ ทีมผู้เขียนบทฯ กลับมาพร้อมจินตนาการที่เซอร์ไพรส์ผู้ควบคุมผลงานคนอื่นๆ “ไมค์และแซคพบวิธีถ่ายทอดโรแดน มอธร่า และกิโดร่าสู่โลกใบนี้ได้อย่างเป็นธรรมชาติ เหมือนกับพวกเขามีตัวตนอยู่ตรงนั้นอยู่แล้ว” การ์เซียกล่าว “เรื่องราวติดต่อกันอย่างแนบเนียนตามแผนที่เราวางไว้มาอย่างยาวนานอย่างที่เราอยากสร้างหนังเหล่านี้ แต่มีความยิ่งใหญ่ขึ้น เป็นการผจญภัยที่ใหญ่ระดับโลกมากกว่าที่เราเคยเห็นมาก่อน”

 

พาเรนท์เล่าต่อว่า “เรื่อง ‘Godzilla II: King of the Monsters’ มีทุกอย่างที่เราต้องการจากหนังสัตว์ประหลาดยักษ์ มีทั้งเรื่องราวและตัวลละครอมตะที่เราคอยให้กำลังใจ และมีการต่อสู้ครั้งสำคัญเกิดขึ้นในเรื่องด้วย เราอยากรักษารายละเอียดสำคัญที่แฟนๆ ทั่วโลกหลงใหลเอาไว้ แต่ทำให้กลายเป็นประสบการณ์แปลกใหม่ที่จะมอบพลัง ความแปลกใหม่ และความตื่นเต้นลงไปในเหล่าไททันสู่ผู้ชมยุคใหม่ ซึ่งไมเคิลก็ทำได้สำเร็จ”

 

 

 “หนังเรื่องนี้จะอยู่ในมือของคนที่ไม่ได้เป็นแฟนไม่ได้เลย” โอ’เชีย แจ็คสัน จูเนียร์ นักแสดงและแฟนอย่างยาวนานกล่าว “ก็อดซิลล่ามีความหมายสำหรับชาวญี่ปุ่นมาก เราต้องสร้างเขาขึ้นมาด้วยความเคารพและทำออกมาให้ตรงตามจริง และสุดท้ายพอผมได้เห็นก็อดซิลล่าของเราอย่างสมบูรณ์แบบบ ผมรู้สึกว่า ‘ใช่เลย สร้างออกมาได้ถูกเป๊ะ’”

 

 ภารกิจในการสร้างก็อดซิลล่า มอธร่า โรแดนและกิโดร่าให้ลุกขึ้นมาบนจอภาพยนตร์ ทำให้เกิดการร่วมงานกันครั้งสำคัญที่ต้องอาศัยผู้ร่วมงานที่มีความสร้างสรรค์จำนวนมาก หลานคนมีความผูกพันกับผลงานที่เป็นลิขสิทธิ์จาก Toho และทำให้เกิดผลงานที่เปิดโลกของสัตว์ประหลาด และทำให้องค์กรลับของรัฐบาลในนามโมนาร์คได้เปิดเผยตัวตนออกมา

 

 “เราทำตามสิ่งที่กาเรธและจอร์แดนเคยสร้างเอาไว้ในเรื่อง ‘Godzilla’ and ‘Kong: Skull Island’ เพื่อพัฒนาและเจาะลึกโลกใบนี้มากขึ้นเท่าที่จะทำได้” ชีลด์สกล่าว “แต่ยังคงมีพื้นที่ในการสำรวจสัตว์ประหลาดโบราณและโมนาร์คมากขึ้นสมอ สำหรับแล้วเราได้สำรวจโลกปริศนาของโมนาร์คเป็นเหมือนความฝันที่เป็นจริง เหมือนได้เปิดประตูที่ล็อคเอาไว้ของ Area 51 เพื่อไปเจอกับสัตว์ประหลาดยักษ์หรือเหล่าไททันที่พวกเขารู้จักกันดีในโมนาร์ค มีใครบ้างที่ไม่อยากใต้ชุดนั้นปิดซ่อนอะไรเอาไว้บ้าง เวลาที่เราเข้าไปยังแล็บของพวกเขา และได้เห็นว่ามีการใช้เงินในโครงการนี้มากขนาดไหน มันทำให้เรารู้ว่าผู้มีอำนาจของโลกมีการสนใจอย่างลับๆ เรื่องการคุกคามครั้งนี้ขนาดไหน หมาป่าอยู่ตรงหน้าประตู ส่วนโมนาร์คอยู่ตรงเส้นกั้นบางๆ  หลังจากนั้นก็มีเพียงก็อดซิลล่าเท่านั้น”

 

 

Godzilla II: King of the Monsters เข้าฉาย 30 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

ก็อดซิลล่า 2 ราชันแห่งมอนสเตอร์

  • 30 May 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 132 นาที
15+