HIGHLIGHT CONTENT

มีฉากลับโคตรพีค! เจาะตัวอย่างที่ 2 Godzilla: King of the Monster

  • 5,775
  • 11 ธ.ค. 2018

 

มีฉากลับโคตรพีค! เจาะตัวอย่างที่ 2 Godzilla: King of the Monster

 

ปล่อยออกมาแล้วกับตัวอย่างเต็มๆตัวที่ 2 ของ Godzilla: King of the Monster ที่บอกได้เลยว่าพีคหนักมาก! ตัวอย่างแรกว่าพีคแล้ว ตัวอย่างนี้พีคกว่า! ไม่เพียงแค่เราจะได้เห็นหน้าตาเต็มๆของ 3 ไททั่นยักษ์ตัวใหม่ในจักรวาล MonsterVerse ที่จะเปิดตัวในภาคนี้อย่าง Mothra,Rodan และ Ghidorah เรายังได้เห็นไททั่นตัวอื่นอีกด้วย! ดังที่ผู้กำกับอย่าง Michael Dougherty ได้เคยบอกไว้ว่าในภาคนี้จะมีอสูรกายมากกว่า 4 ตัว! แค่นั้นยังไม่พอในตัวอย่างใหม่นี้หากเราสังเกตดีๆเราอาจจะเจออะไรพีคๆที่อาจจะเกิดขึ้นใน Godzilla: King of the Monster ด้วยนะ! ในวันนี้เราจะมาเจาะตัวอย่างที่ 2 ของ Godzilla: King of the Monster กันว่ามันบอกอะไรกับเราบ้าง

 

เปิดฉากมาด้วยตัวละคร Madison Russell ที่รับบทโดย Millie Bobby Brown หรือน้อง Eleven จากซีรี่ย์ชื่อดัง Stranger Things ที่ดูเหมือนว่าเธอกำลังหลบภัยและพยายามติดต่อสื่อสารกับข้างนอกอยู่ โดยจะมีการตัดสลับไปยังบนพื้นโลกที่เกิดภัยพิบัติทั้งในน้ำ บนบก และท้องฟ้า โดยสิ่งที่ทำให้เกิดภัยพิบัติคือเหล่าไททั่นอสูรยักษ์ นั่นเอง

 

Rodan ปรากฏกายบนภูเขาไฟยักษ์ที่กำลังปะทุ! หากใครยังไม่ทราบ Rodan คือไททั่นธาตุภูเขาไฟ โดยการเคลื่อนไหวของมันเพียงแค่การบินผ่านก็ทำให้เมืองทั้งเมืองพังทลายได้ มันคือราชาแห่งท้องฟ้าโดยแท้จริง

 

ไททั่นตัวใหม่? มีลักษณะขาคล้ายปู โผล่ออกมาจากใต้ดิน

 

มีเสียงคำบรรยายที่สรุปได้ว่า เป็นการยื่นรายงานกับวุฒิสมาชิก ที่เป็นการเชื่อว่าไททั่นเหล่านี้คือจุดเริ่มต้นของปัญหาใหญ่บนโลก

 

ไททั่นตัวใหม่อีกตัว? หรือตัวเดิมกับตัวก่อน แต่ที่แน่ๆคือมันกำลังขึ้นมาจากใต้ดิน และเท่าที่เรารู้ตอนนี้ Godzilla, Mothra, Rodan และ Ghidorah ไม่อาศัยอยู่ใต้ดินอย่างแน่นอน

 

วิหารโบราณใต้น้ำ ซึ่งวิหารนี้เคยโผล่มาในตัวอย่างแรกแล้ว และมันก็มีรูปสลักของเหล่าไททั่นอยู่ด้วย

 

เสียงบรรยายต่อที่เป็นคำถามว่า แล้วไททั่นตนไหนที่มาเพื่อปกป้องเรา และไททั่นตนไหนที่มาเพื่อคุกคามเราล่ะ?

นี่อาจเป็นจุดประสงค์หลักของเนื้อเรื่องที่ทำให้เรารู้ว่า ไททั่นตัวไหนจะเป็นฝ่ายดี แล้วตัวไหนจะเป็นฝ่ายเลว ที่แน่ๆพี่ก็อตหมีเราฝ่ายดี และกิโดร่าคือฝ่ายร้ายแน่นอน แต่อีก 2 ตัวนั้นยังไม่ทราบจุดประสงค์ที่แน่ชัด

 

Mothra ร่างหนอนดักแด้ ก่อนที่จะตัดไปยังภาพโตเต็มวัยและกำลังปล่อยลำแสงสว่างจ้าออกมา

 

Rodan ที่มีสะเก็ดไฟพวยพุ่งจากปีกระหว่างบิน และการบินผ่านของมันก็ทำให้เมืองทั้งเมืองพัง คนปลิว

 

Ghidoran ปรากฏตัว! พร้อมหางที่มีลักษณะเหมือนกระบองแหลม หัวทั้งสามหัวและตัวอันใหญ่ยักษ์ที่มาพร้อมปีกอันมหึมา

 

วุฒิสมาชิกตอบกับผู้มารายงานว่า “แล้วคุณอยากให้เราจับก็อตซิลล่ามาเป็นสัตว์เลี้ยงเหรอ” ก่อนที่จะตามมาด้วยเสียงหัวเราะของเหล่าวุฒิสมาชิกท่านอื่น

“เปล่า เราสิจะเป็นสัตว์เลี้ยงมัน” คำพูดเท่ๆออกมาจากปากเขาคนนี้อีกแล้ว! ด็อกเตอร์เซริซาว่า ผู้เคยพูดเท่ๆในภาคแรกว่า “Let Them Fight!”

 

Godzilla ที่กำลังนอนอยู่? หรือบาดเจ็บอยู่? ในวิหารโบราณที่ล้อมรอบด้วยแม็กม่า โดยมีใครบางคนกำลังเดินเข้าไปหามัน

 

บางอย่างร่วงหล่นจากท้องฟ้า? โดยเป็นลำแสงที่ดูเหมือนไฟและมีปีก หรือนี่จะเป็น Rodan? ที่ในตัวอย่างแรกเราได้เห็นมันหุบปีกและพุ่งขึ้นไปบนฟ้า หรือนี่จะเป็นท่าของมันที่กำลังจะพุ่งลงโจมตีบางอย่างด้านล่าง? แล้วด้านล่างจากที่เราเห็นสายฟ้าแน่นอนว่ามันต้องเป็น Ghidorah

 

เท้าชัดๆของ Rodan เด็กปั้นผู้กำกับ (หากใครยังไม่ทราบ Rodan คือไททั่นที่ผู้กำกับชื่นชอบมากที่สุดดังนั้นให้เวอร์ชั่นนี้มันก็เลยเท่เป็นพิเศษกว่าชาวบ้านเขา)

 

Mothra จู่โจม! ใครว่า Mothra ทำร้ายคนอื่นไม่เป็นล่ะ และ!! หากเราสังเกตดีๆ (ไม่ยืนยัน) ด้านข้าง Mothra นั้นมี Rodan บินเคียงคู่อยู่ด้วย ดังนั้นจะเป็นไปได้หรือไม่ว่านี่แหละ ในตอนท้ายที่สุด ทั้งสองจะกลายมาเป็นพันธมิตรคนสำคัญของ Godzilla เพื่อล้ม Ghidorah!

 

เผชิญหน้า! Godzilla ว่าใหญ่แล้ว Ghidorah ใหญ่กว่า!

 

หน้าพี่ ก็อตหมีตอนโกรธ ดุแล้วนะ!

 

Ghidorah พ่นลำแสงสายฟ้าที่มีพลังทำลายล้างสูงออกจากปาก

 

Mothra จู่โจมอีกครั้ง! ด้วยปีกที่มีลวดลายสีฟ้า พร้อมเสียงร้องเล็กๆที่หวนคิดถึง

 

ฉากนี้!!! บอกเลยว่าต้องสังเกตดีๆจริงๆเพราะมันมาเพียงแค่เสี้ยววิเท่านั้น ฉากที่คาดว่าน่าจะเป็นฉากที่พีคที่สุดในตัวอย่างหากคุณสังเกตเห็น เพราะมันคือพี่ Godzilla ที่มีร่างกายเต็มไปด้วยลายแม็กม่า และเพียงแค่เดินผ่านความร้อนก็เผาไหม้ตึกรามบ้านช่องจนละลายไปหมด หรือนี่คือร่างใหม่หลักจากที่พ่ายแพ้ศึกไปในครั้งแรก จนต้องไปนอนซมในวิหารที่ล้อมรอบด้วยแม็กม่า จนได้รับพลังใหม่มา และกลับมาเพื่อปิดฉากในศึกสุดท้าย? อย่างไรก็ตามมันก็อาจจะเป็นไททั่นตัวอื่นก็ได้

 

ฉากบินควงสว่างเท่ๆทำลายเครื่องบินรบของ Rodan

 

พี่ก็อตหมีออกตัววิ่ง 4x100 ปะทะ Ghidorah! (ขนาดท่าวิ่งยังดุ๊กดิ๊กน่ารักเลย แถมมีใช้มือเตรียมจับด้วยนะ)

 

และสุดท้ายจากคำบรรยายช่วงท้ายทำให้เราได้รู้ว่า พวกมันมีอยู่ทุกที่และพวกมันก็กำลังต่อสู้แย่งชิงความเป็นราชากันอยู่ โดยจุดประสงค์หลักในเรื่องก็คงเป็นเรื่องนี้ เพราะชื่อภาคมันก็บอกอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตามการแกะตัวอย่างนี้ก็เป็นเพียงแค่การคาดเดาส่วนหนึ่งเท่านั้น เนื้อเรื่องจริงๆจะเป็นอย่างไรรอติดตามได้ใน

Godzilla: King of the Monster เข้าฉาย 30 พฤษภาคม 2019 ในโรงภาพยนตร์

 

ก็อดซิลล่า 2 ราชันแห่งมอนสเตอร์

  • 30 May 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 132 นาที
15+