HIGHLIGHT CONTENT

ตำนานภูติจิ๋วฝาแฝดผู้พิทักษ์ ม็อธร่า สู่เวอร์ชั่นฮอลลีวู้ดใน Godzilla 2

  • 53,856
  • 07 มิ.ย. 2019

 

ตำนานภูติจิ๋วฝาแฝดผู้พิทักษ์ ม็อธร่า สู่เวอร์ชั่นฮอลลีวู้ดใน Godzilla 2

 

ไม่เพียงแค่ ม็อธร่า ราชินีแห่งอสูรกายยักษ์เท่านั้นที่ทางค่าย Legendary ได้ปลุกเรื่องราวจากหนังในตำนานเวอร์ชั่นดั้งเดิมจากทางค่าย Toho ของญี่ปุ่น ให้มีชีวิตขึ้นอีกครั้งในรูปแบบที่สมจริง สวยงาม และยิ่งใหญ่มากยิ่งขึ้น กับแบบฉบับหนังฟอร์มยักษ์ของฮอลลีวู้ด แต่ทางค่าย Legendary ยังทำการเคารพต้นฉบับ โดยการดึงเรื่องราวของ นางฟ้าฝาแฝด ผู้พิทักษ์ ม็อธร่า มานำเสนอภายในหนัง (ในรูปแบบการตีความใหม่) อีกด้วย

 

หากใครเป็นแฟนของ Godzilla มาตั้งแต่อดีตในเวอร์ชั่นดั้งเดิมของทางญี่ปุ่น คงจะรู้กันดีว่า อสูรกายผีเสื้อยักษ์ ม็อธร่า ผู้มีจิตใจงดงาม และมีนิสัยรักในการปกป้องมนุษย์จะมี นางฟ้าหญิงสาวฝาแฝดขนาดจิ๋วที่มีชื่อเรียกว่า Shobijin อยู่เคียงข้าง คอยปกป้องและสื่อสารกับม็อธร่าอยู่เสมอ (นอกจากนี้พวกเธอยังชอบร้องเพลงเพราะๆเรียก ม็อธร่า อีกด้วยนะ ซึ่งเป็นเพลงที่ติดหูมากหากใครที่เป็นแฟนตัวจริงคงจะจำได้) จนกลายเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวที่มีผู้คนจดจำได้มากที่สุด

 

และเมื่อทางค่าย Legendary ได้สร้าง Godzilla: King of the Monsters ออกมา แฟนๆจึงสงสัยว่าในเมื่อพวกเขาปลุก Mothra ขึ้นมาอีกครั้ง แล้วเหล่า ภูติจิ๋ว Shobijin ล่ะ จะออกมามีบทบาทด้วยรึเปล่า?

 

 

ภายในหนังก็ได้มีคำตอบให้เราอย่างชัดเจน ถึงแม้พวกเธอจะไม่ใช่ภูติจิ๋วผู้พิทักษ์แล้วอยู่เคียงข้าง Mothra อยู่ตลอดเหมือนในเวอร์ชั่นดั้งเดิม แต่พวกเธอก็ถูกตีความขึ้นมาใหม่ในรูปแบบของคู่แฝดหญิงสาวผู้ทำงานอยู่ในองค์กร Monarch ในชื่อ ด็อกเตอร์ IIene และ Ling Chen (รับบทโดย Zhang Ziyi) ที่ภายในหนังได้ทำให้รู้ว่าพวกเธอเป็นนักวิทยาศาสตร์ผู้ศึกษา Mothra มาเป็นรุ่นที่ 3 แล้ว ก่อนหน้านี้บรรพบุรุษของเธอที่เป็นฝาแฝดเหมือนกันได้ทำการศึกษา ค้นคว้า และอยู่เคียงข้าง Mothra มานานแล้ว อีกทั้งยังมีฉากหนึ่งที่ให้เราได้เห็นแม่ของพวกเธอและป้าของพวกเธอที่เป็นฝาแฝดกัน กำลังทำงานอยู่ที่ศูนย์ Monarch ณ เกาะ Infant เมื่อปี 1961 ซึ่งเป็นการเคารพต้นฉบับดั้งเดิม เพราะมันมีชื่อเป็นเกาะเดียวกันที่เป็นต้นกำเนิด Mothra ในหนังเรื่องแรกของเธอในปี 1961

 

นอกจากนี้หากใครสังเกตดีๆภายใน Godzilla: King of the Monsters ยังมีการใช้ซาวด์ประกอบที่เป็นเสียงเพลงประจำตัวของ Mothra ออกมาให้แฟนๆได้หายคิดถึงอีกด้วย

 

Mothra's Song - Bear McCreary

 

ภายในหนังเรายังไม่ได้เห็นการมาพบเจอกันของสองฝาแฝดนักวิทยาศาสตร์แห่ง Monarch และจากการที่ผู้กำกับได้ให้ข้อมูลว่า Mothra ได้วางไข่เอาไว้ก่อนที่จะสละชีวิตในศึกการต่อสู้ครั้งสุดท้าย ไม่แน่ว่าในอนาคต เรื่องราวของ Mothra และ Shobijin รุ่นใหม่ อาจถูกนำมาเล่าในจักรวาล MonsterVerse ก็ได้

 

Godzilla: King of the Monsters วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

ก็อดซิลล่า 2 ราชันแห่งมอนสเตอร์

  • 30 May 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 132 นาที
15+