HIGHLIGHT CONTENT

ปลุกชีพตำนานอสูรกายยักษ์จากญี่ปุ่น สู่สายตาคนทั้งโลก ให้เด็กรุ่นใหม่ได้รู้จักเป็นครั้งแรก ใน Godzilla 2

  • 20,171
  • 29 พฤษภาคม 2019

 

เส้นทางของสัตว์ประหลาด

 

 

 บราวน์(เด็กสาวผู้รับบทตัวละครหลัก)ไม่เคยดูหนังก็อดซิลล่ามาก่อนเลยตอนที่ได้รับบทนี้ “แต่ฉันมีครูที่เก่งมาก ไมเคิล(ผู้กำกับ) เป็นแฟนก็อดซิลล่าและเขารู้ทุกเรื่องเกี่ยวกับสัตว์ประหลาด จากนั้นฉันได้ดูหนังและรู้สึกเซอร์ไพรส์มากที่ได้เห็นว่าพวกมันมีความยิ่งใหญ่ขนาดไหน ฉันนับถือในผลงานสุดทึ่งที่พวกเขาทำให้เราเชื่อเรื่องสัตว์ประหลาดพวกนี้”

 

  “ผู้สร้างก็อดซิลล่าแบบดั้งเดิมได้พัฒนาสเปเชียลเอ็ฟเฟ็กต์ พร้อมทั้งเรื่องความงดงามและเทคนิคที่น่าตื่นเต้น แต่มีข้อจำกัดเรื่องเทคโนโลยีในยุคนั้น” ดั๊กเฮอร์ตี้กล่าว “ตอนเด็กที่ดูหนังก็อดซิลล่า เรามองไม่ออกหรอก เราเห็นแค่คอนเซ็ปต์และไอเดียของคนที่อยู่หลังชุดนั้น เห็นฉากขนาดใหญ่ถูกทำลายพัง ประเด็นสำคัญและอารมณ์ของหนังถูกถ่ายทอดออกมาให้เห็นตลอด เรากำลังดูเทพเจ้าสมัยดึกดำบรรพ์และสัตว์ประหลาดในตำนานต่อสู้กันเพื่อชิงการปกครอง นั่นคือสิ่งที่พยายามนำเสนอออกมาให้ดูสมจริง

 

 “ตอนนี้ความทันสมัยด้านวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์ทำให้เราสร้างผลงานได้ เราจะได้เห็นคอนเซ็ปต์เดิม ประเด็นสำคัญและความรู้สึกเดิมที่ถ่ายทอดออกมาในรูปแบบที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน” ผู้กำกับฯ กล่าวต่อว่า “เราจะได้เห็นสิ่งมีชีวิตเหล่านี้อย่างที่ควรจะเป็น และเข้าใจได้ว่าพวกเขาเป็นตัวละครที่มีความซับซ้อน พวกเขาไม่มีบทพูดเหมือนตัวละครมนุษย์ แต่เราจะเข้าใจได้ว่าพวกเขามีความรู้สึกและมีความซับซ้อน ซึ่งมันก็สนุกและรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ทำอะไรแบบนั้น”

 

สิ่งที่ไม่เคยบอกคือดั๊กเฮอร์ตีไม่รู้สึกกดดันที่จะนำเสนอภาพยนตร์แฟรนไชส์เรื่องโปรดที่มีอายุ 65 ปีสู่ศตวรรษที่ 21 เลย “เรากำลังคุยกันเรื่องหนังซีรีส์ที่มีอายุยาวนานหลายสิบปี ตัวละครที่ทั่วโลกรู้จัก ซึ่งผมเองก็รู้และหลงรักอย่างเต็มที่” เขากล่าว “มันเลยเป็นความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่ มันมีความกดดันเรื่องการสร้างออกมาให้ถูกต้อง เพื่อตัวละครต่างๆ เพื่อผู้สร้างและแฟนๆ รวมถึงเด็กยุคใหม่ที่จะได้เจอพวกเขาเป็นครั้งแรกด้วย”

 

 

 

Godzilla II: King of the Monsters เข้าฉาย 30 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

ก็อดซิลล่า 2 ราชันแห่งมอนสเตอร์

  • 30 May 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 132 นาที
15+