HIGHLIGHT CONTENT

สปอยล์หนักมาก! อีสเตอร์เอ้กใหญ่จากตัวอย่างล่าสุด Godzilla 2 ก็อตซิลล่าอาจจะ....

  • 9,209
  • 14 ธ.ค. 2018

 

สปอยล์หนักมาก! อีสเตอร์เอ้กใหญ่จากตัวอย่างล่าสุด Godzilla 2

 

คำเตือน: บทความนี้เป็นทฤษฏีจากตัวอย่างที่ 2 ของ Godzilla: King of the Monsters ที่อาจเผยจุดสำคัญของเนื้อเรื่อง หากใครอยากเก็บไว้เซอร์ไพรส์ในโรงหนัง ก็แนะนำว่าให้ข้ามบทความนี้ไปก่อนนะ

 

 

จากตัวอย่างที่ 2 ตัวอย่างใหม่ล่าสุดของ Godzilla: King of the Monsters ในนาทีที่ 2.00 ซึ่งจะเป็นฉากที่โผล่มาแว๊บเดียวเท่านั้น หากดูผ่านๆก็คงจะคิดว่าเป็นฉากทำลายล้างธรรมดาๆ แต่หากเราลองสังเกตดีๆ! ฉากนี้เราจะได้เห็นการเคลื่อนไหวของอสูรกายยักษ์ตัวหนึ่งที่มีลักษณะคล้าย Godzilla! แต่จะมีลวดลายบทร่างกายคล้ายแม็กม่าไหลทั่วร่าง อีกทั้งการเดินผ่านก็ได้ทำให้ทุกอย่างรอบกายลุกไหม้ละลายหายไป (หากสังเหตดีๆป้ายขนาดใหญ่บนตึกละลายทันทีเมื่อมันเดินผ่าน) ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า นี่อาจจะเป็นร่างใหม่ของเจ้า Godzilla ร่างสุดยอดที่จะโผล่มาต่อสู้กับ Ghidorah ในช่วงท้ายของเรื่องก็ได้ แต่ที่มาของร่างนี้นั้นยังไม่เป็นที่แน่ชัด

 

มีบางทฤษฏีบอกว่า อาจมีการทิ้งระเบิดปรมาณู เกิดขึ้น เพราะในตัวอย่างที่สอง นาทีที่2.02 เราจะเห็น ดร.เซริซาว่า ถือนาฬิกาของพ่อเขาที่หยุดเดินในช่วงเวลาที่เกิดการทิ้งระเบิดปรมาณูในญี่ปุ่น (เขาได้บอกไว้ในภาคแรก) นั่นอาจจะทำให้เจ้าก็อตซิลล่าดูดซับพลังเข้าไปเต็มๆและเกิดเป็นร่างใหม่ขึ้นมาก็ได้ ตามแบบฉบับดั้งเดิมเวอร์ชั่นญี่ปุ่นที่เจ้าก็อตซิลล่าเกิดจากปรมาณู และก็มีบางทฤษฏีแย้งว่า นี่อาจจะไม่ใช่ร่างใหม่แต่เป็นการโดนปรมาณูต่างหาก เพราะดูเหมือนบ้านเมืองจะไหม้อยู่ก่อนแล้วก่อนที่เจ้า Godzilla จะเดินผ่าน (แต่ทฤษฏีนี้ก็เหมือนจะเป็นไปได้น้อย เพราะอย่างที่บอกหากสังเกตดีๆป้ายขนาดยักษ์บนตึกมันเพิ่งละลายเมื่อ Godzilla เดินผ่าน ดังนั้นจุดกำเนิดความร้อน คือเจ้า Godzilla อย่างแน่นอน)

 

หรืออาจจะไม่ได้รับจากปรมาณูแต่เป็นการได้รับพลังโบราณ จากวิหารโบราณที่ล้อมรอบไปด้วยแม็กม่า โดยในตัวอย่างใหม่นาทีที่ 1.30 เราจะเห็นฉากที่เจ้า Godzilla นอนอยู่ หรืออาจจะบาดเจ็บอยู่ในวิหารโบราณที่ล้อมรอบไปด้วยแม็กม่า จะเป็นไปได้หรือไม่ว่าเจ้า Godzilla จะได้รับพลังใหม่จากที่นี่

 

หากเราย้อนไปดูตัวอย่างแรกนาทีที่ 1.46 จะเห็นการระเบิดขนาดใหญ่แสงสว่างจ้าในวิหารแห่งนี้

 

และนาทีที่ 2.03 ก็เป็นฉากในวิหารที่เต็มไปด้วยแม็กม่า

 

และนาทีที่ 2.05 ที่ ดร.เซริซาว่ากำลังมองดูอะไรบางอย่างด้วยความตะลึง

 

ตัวอย่างแรก

 

นี่จึงเป็นทฤษฏีที่น่าสนใจมาก จนมีแฟนอาร์ทเกิดขึ้น จากยูเซอร์ chipyray ที่ได้โพสต์รูปลง Instagram ด้วยแคปชั่นว่า “หลังจากที่ผมได้เห็นตัวอย่างใหม่ และเหมือนจะเห็นบางอย่างที่ดูเหมือน Burning Godzilla ในฉากหนึ่ง ผมจึงทำแฟนอาร์ทของมันขึ้นมา! ผมตื่นเต้นมากกับหนังเรื่องนี้”

 

และนี่คือ Godzilla เวอร์ชั่นร่างแม็กม่า ในแบบฉบับดั้งเดิมของญี่ปุ่น

 

หากเกิดขึ้นจริงๆนี่อาจจะเป็นร่างสุดยอดในช่วงท้ายเรื่องที่เจ้า Godzilla จะเอามาเผด็จศึกเจ้า Ghidorah เพื่อแย่งชิงความเป็นราชาก็ได้นะ

 

 

Godzilla: King of the Monsters เข้าฉาย 30 พฤษภาคม 2019 ในโรงภาพยนตร์

 

ก็อดซิลล่า 2 ราชันแห่งมอนสเตอร์

  • 30 May 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 132 นาที
15+