HIGHLIGHT CONTENT

“กอบศักดิ์” ผู้ท้าล้มโปรเพลเยอร์ตัวท็อป อยากรู้เก่งจริงแค่ไหน ก็มาดู “Mother Gamer” ดิค้าบ

  • 2,123
  • 26 ส.ค. 2020

ขึ้นจอภาพยนตร์ครั้งแรกในแอคชั่น-อีสปอร์ต “Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่” ก็ฮอตมาก! สำหรับศิลปินหนุ่มมาดเท่ขวัญใจวัยรุ่น “เติร์ด-ลภัส งามเชวง” (จากวง Trinity) ที่ผู้กำกับอย่าง เสือ ยรรยง คุรุอังกูร ถึงกับออกปากว่าบท “กอบศักดิ์” ต้องเป็นเติร์ดเท่านั้น “ตอนที่แคสต์ก็รู้สึกว่าเติร์ดมีคาแร็กเตอร์หน้าบางอย่างที่ดูแบบว่ากอบศักดิ์สุดๆ เลย มีความหน้าซน ตาเจ้าเล่ห์ที่แฝงความลึกลับน่าค้นหา และการยิ้มที่มันดูน่ามองสำหรับสาวๆ ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ตรงกับเอกลักษณ์ของกอบศักดิ์มากที่สุด

ฉะนั้น ‘กอบศักดิ์’ ต้องเป็นเติร์ดเท่านั้นครับ แล้วยิ่งตัวเขามีความตั้งใจสูง การตีความบทที่รู้ลึกไปถึงว่าตัวกอบศักดิ์เขามีปมอะไรอยู่บ้าง หรือว่าในสถานการณ์แบบไหนกอบศักดิ์ควรจะเป็นยังไง เขาทำได้ดีมาก ๆ เราเลยไม่ต้องไปห่วงในส่วนนี้ พอยิ่งแอคชั่นทำได้ดีพอกัน เราก็จบสวยเลยสำหรับเขาครับ”

ซึ่งกอบศักดิ์ไม่ใช่แค่เกรียนเกมทั่วไป แต่เขาเป็นถึงนักกีฬาอีสปอร์ตรุ่นบุกเบิก ความตั้งใจของเขาคือ อยากพิสูจน์ว่าเหนือกว่าใคร พร้อมก้าวสู่ตำแหน่งโปรเพลเยอร์เบอร์หนึ่งของไทย แน่นอนว่ากว่าจะเป็น “กอบศักดิ์” อย่างสมบูรณ์ เติร์ด ต้องทุ่มเทศึกษาคาแร็กเตอร์นี้แบบทะลุปรุโปร่ง รวมถึงการฝึกเล่นเกม การเตรียมร่างกายสำหรับฉากแอคชั่น ที่นำทักษะด้านการเต้นมาร่วมกับการ ‘ฟรีรันนิ่ง’ เพื่อใช้ในการหลบหลีก-เอาตัวรอดอย่างคล่องแคล่วรอบทิศทาง ระวังแมตช์นี้...เหล่าโปรเพลเยอร์เตรียมหนาวกันได้เลย!

“ด้วยความที่เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกเราก็เลยกดดันตัวเองพอสมควรครับ อยากทำออกมาให้ดีที่สุด ตัวละครในเรื่องนี้ถือว่ายากซับซ้อน เพราะกอบศักดิ์เขาเป็นคนที่มีทั้งความบู๊ รักอิสระ เป็นคนที่มีความเก่งกาจเฉพาะด้านนั่นก็คือการเล่นเกม ซึ่งมันมีเสน่ห์มากกว่าคนที่เก่งไปเสียทุกอย่าง นอกจากนั้นยังมีฉากแอคชั่นที่หนักมาก ๆ คือมีทั้งต่อยมวย วิ่งฟรีรันนิ่ง และกระโดดหลบไปมา กลับบ้านไปคือระบมเลยทีเดียว แต่มันก็คุ้มค่าครับ เพราะถ้าผมไม่ได้มาทำสิ่งเหล่านี้ในหนัง “Mother Gamer เกมเมอร์ เกมแม่” ผมเองก็ไม่น่าจะมีโอกาสได้ทำอะไรแบบนั้นอีกแล้ว” เติร์ดกล่าว

ความเทพของกอบศักดิ์นั้นถึงขนาดที่แม้กระทั่งนักแสดงตัวแม่อย่าง “อ้อม-พิยดา อัครเศรณี” ที่รับบท “ครูเบญจมาศ” ก็ยังต้องมาขอความช่วยเหลือ! เพราะเธอขอให้เขามาเป็นหัวหน้าทีม “Ohmgaga” เพื่อล้มทีมโปรเพลเยอร์ท็อปแรงก์ “Higher” ของลูกชาย (ตน-ต้นหน ตันติเวชกุล) ให้จงได้! “สำหรับเติร์ดนั้นเขาตั้งใจทำงานมาก

ซึ่งต้องยอมรับว่า กว่าที่เขาก็มาถึงในจุด ๆ นี้ได้นั้น เพราะเขาเป็นคนที่มีความรับผิดชอบ เขาศึกษาบท เกมเขาก็เล่นกันเป็น แถมยังเต้นเก่งมากด้วย ยิ่งตอนเวลาเข้าฉากกับเขาก็จะเห็นเลยค่ะว่า เติร์ดเป็นกอบศักดิ์ได้เนียนจนเราแยกไม่ออกเลย (หัวเราะ) จนบางทีอ้อมก็ทักชื่อผิดนะ เพราะสองคนนี้มันมีอะไรที่เหมือนกันมาก ๆ แม้จะไม่ได้เกรียนเท่า แต่เสน่ห์เติร์ดก็คือน้องกอบเป๊ะ ๆ เดี๋ยวต้องไปรอดูในหนังจริงค่ะว่าจะเป็นยังไง” อ้อม พิยดา กล่าว เตรียมพิสูจน์ฝีมือ และส่งแรงใจเชียร์ #ทีมกอบศักดิ์ เมื่อผู้ชนะมันต้องมีหนึ่งเดียว! “Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่” 10 กันยามาตีป้อม ในโรงภาพยนตร์

 

เกมเมอร์ เกมแม่

  • 10 September 2020
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 118 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง