HIGHLIGHT CONTENT

วัดพลังราชันย์มังกรทอง 3 หัว กิโดร่าห์! เวอร์ชั่นดั้งเดิมมีพลังอะไร/มาจากไหน?

  • 20,705
  • 30 พฤษภาคม 2019

 

วัดพลังราชันย์มังกรทอง 3 หัว กิโดร่าห์! เวอร์ชั่นดั้งเดิมมีพลังอะไร/มาจากไหน?

 

Ghidorah หรือ กิโดร่าห์ อสูรกายยักษ์มังกรสายฟ้าสามหัวผู้ร้ายกาจ ศัตรูคู่ปรับตลอดกาลของ ก็อตซิลล่าตั้งแต่ในเวอร์ชั่นอดีตของญี่ปุ่น จนถึงในวันนี้กับเวอร์ชั่นล่าสุดจากทางฮอลลีวู้ดที่ได้ปลุกชีพให้มันกลับขึ้นมามีชีวิตแบบสมจริงอีกครั้งในโลกแห่งภาพยนตร์กับ จักรวาล MonsterVerse และในวันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับเจ้าวายร้ายมหาโหด ว่าในอดีตเวอร์ชั่นดั้งเดิมและเวอร์ชั่นปัจจุบัน มันมีที่มาต่างกันอย่างไร และมันมีพลังอะไรบ้าง อะไรที่ทำให้อสูรกายยักษ์ตัวนี้ได้ชื่อว่าเป็นราชา! King Ghidorah

 

Ghidorah เปิดตัวครั้งแรกปี 1964 ในหนังเรื่อง Ghidorah the Three-Headed Monster ที่ภายในเรื่องจะเป็นการเข้าปะทะกันของ 4 ยักษ์ใหญ่ Ghidorah, Godzilla, Rodan และ Mothra หลังจากนั้น Ghidorah ก็ได้กลับมาปรากฎตัวอีกครั้งในหนัง Godzilla vs. Monster Zero กับบทวายร้ายตัวหลัก ที่ในภาคนี้มันจะต้องเข้าปะทะกับ Godzilla และ Rodan บนดาวเคราะห์ X ต่อมาหลังจากที่มันจับคู่กับวายร้ายอีกตัวอย่าง Gigan ในหนัง Godzilla on Monster Island ปี 1972 เจ้ากิโดร่าห์ก็ได้หายไปไม่ปรากฏตัวออกมาอีกจนกระทั่งในปี 1991 กับหนัง Godzilla vs. King Ghidorah ที่มันได้กลับมาทวงบัลลังก์ราชาอีกครั้ง

 

ถือได้ว่า กิโดร่าห์ เป็นวายร้ายที่มีโชคชะตามาเจอกับ ก็อตซิลล่ามากที่สุด มากกว่าอสูรกายตัวอื่นจากค่าย Toho อย่าง เมก้าก็อตซิลล่า, กิแกน และ ม็อธร่า เสียอีก แต่ไม่ว่ากิโดร่าห์จะเก่งขนาดไหน ในท้ายที่สุดมันก็ต้องศิโรราบให้แก่พระเอกอย่างก็อตซิลล่าในทุกๆครั้งอยู่ดี

 

 

อย่างไรก็ตามถึงแม้จะได้ชื่อว่าเป็นวายร้าย แต่ก็มีบางช่วยเวลาที่กิโดร่าห์เป็นตัวดีด้วยเหมือนกัน อย่างในเรื่อง Godzilla vs. King Ghidorah ในตอนที่เจ้ามังกรยักษ์สามหัวถูกเปลี่ยนให้กลายเป็น เมก้าคิงส์กิโดร่าห์ มันก็ได้เข้าต่อสู้เพื่อช่วยเหลือมนุษย์บนโลก และในภาค Godzilla, Mothra and King Ghidorah: Giant Monsters All-Out Attack เจ้ากิโดร่าห์ก็ได้เป็น 1 ในอสูรกายผู้พิทักษ์ในตำนาน ผู้เป็นฮีโร่ฝ่ายดีในเรื่อง

 

Ghidorah ต้นกำเนิดดั้งเดิมจากทางค่าย Toho นั้น มันคืออสูรกายยักษ์ 3 หัวต่างดาว! ผู้เดินทางข้ามอวกาศมาฆ่าล้างเผ่าพันธุ์สิ่งมีชีวิตบนดวงดาวที่มันลงมาเยือน Ghidorah เดินทางมาเยือนโลกโดยอุกกาบาต มันคือผู้บุกรุกจากต่างดาว ส่วนทางด้านพลังที่มีมากมายมหาศาลพร้อมร่างกายและปีกขนาดยักษ์ของมัน ถึงแม้ตัวมันจะใหญ่แต่มันก็สามารถบินไปบนท้องฟ้าได้ มันสามารถยิงลำแสงแรงโน้มถ่วงออกมาได้ และปีกของมันสามารถสร้างแรงลมมหาศาลพัดศัตรูให้ล้มลงได้โดยง่าย ร่างกายอันเป็นเกล็ดหนาสีทองของมันทำให้มันมีความต้านทานต่อการโจมตีได้สูง และมันก็ไม่มีเพศตายตัว!

 

ส่วนในหนัง Godzilla: King of the Monsters เจ้ากิโดร่าห์เป็นอสูรกายที่มีต้นกำเนิดมาจากไหนนั้น ภายในเรื่องจะมีคำตอบให้คุณอย่างแน่นอน และสำหรับพลังของมัน(แบบไม่สปอยล์)เท่าที่เราได้เห็นในตัวอย่างและข้อมูลที่ทางค่ายหนังปล่อยออกมา ทำให้เรารู้ว่า กิโดร่าห์เคยต่อสู้กับก็อตซิลล่ามาแล้วในอดีตและด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้มันถูกแช่แข็งอยู่ในธารน้ำแข็งขนาดยักษ์ ณ ทวีปแอนตาร์กติกา Ghidorah มีขนาดใหญ่กว่า Godzilla มันสามารถบินได้ และทุกที่ที่มันไปจะเกิดพายุสายฟ้าขนากยักษ์ นอกจากนี้แรงลมจากปีกขนาดยักษ์ของมันยังสามารถสร้างพลังมหาศาลปัดเป่าสิ่งที่อยู่ตรงหน้า และหัวทั้งสามหัวของมันสามารถชาร์จพลังปล่อยลำแสงสายฟ้าสีทองออกจากปากได้. Ghidorah ยังมีพลังโหดๆอีกมากรอคุณอยู่ในโรงภาพยนตร์

 

 

Godzilla: King of the Monsters วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

ก็อดซิลล่า 2 ราชันแห่งมอนสเตอร์

  • 30 May 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 132 นาที
15+