HIGHLIGHT CONTENT

เจาะโปรไฟล์ กัล กาโดต์ จาก Wonder Woman สู่ death on the nile

  • 53,480
  • 01 ก.พ. 2022

 

  

 กัล กาโดต์ รับบท ลินเนดจ์ ลิตเวย์ใน  Death on the Nile  หนังที่สร้างจากหนังสือ อากาธ่า คริสตี้ ในคราวที่นักสืบเออร์กูล ปัวโรต์ได้ล่องเรือสำราญไปบนแม่น้ำไนล์ เขาได้พบเจอกับคดีฆาตกรรม ลินเนดจ์ ลิตเวย์ หญิงสาวผู้สวยสดและมีพร้อม การล่องเรืออันแสนสงบสุขจึงกลายเป็นความโกลาหล ปัวโรต์ต้องปะติดปะต่อเรื่องราวเพื่อไขปริศนา ท่ามกลางทิวทัศน์และวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของเมื่ออียิปต์ ความพิเศษของเล่มนี้ก็คือ มันถูกวางไว้ให้เป็นภาคต่อของ Murder on the Orient Express ในฉบับภาพยนตร์ด้วย  

Source: 20th Century Studios

 

1. แกล กาโดต์ เกิดเมื่อ 30 เมษายน 1985   เป็นนักแสดงหญิงชาวอิสราเอล และเป็นหนึ่งในนางแบบที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของอิสราเอล คว้าตำแหน่ง Miss Israel ได้ในปี 2004 ด้วยวัย 19 ปี

 

2.แกลแต่งงานแล้วกับนักธุรกิจหนุ่ม ยารอน วาร์วาโน ในปี 2008 นอกจากนั้นทั้งคู่ยังมีลูกถึง2คนเลยทีเดียว

 

3.แกลเป็นผู้หญิงที่ไม่ใช่ชาวอเมริกันคนแรกที่ได้รับบทวันเดอร์วูแมน แต่เธอมีสิ่งที่เหมือนกับ ลินดา คาร์เตอร์ ผู้รับบทนี้มาก่อน คือทั้งคู่เคยเป็นนางงามเหมือนกัน ลินดา เป็น Miss USA ปี 1975 ส่วนแกลคว้าตำแหน่ง Miss Israel ได้ในปี 2004

 

4.สาเหตุที่เธอเธอเหมาะกับบทวันเดอร์วูแมน ตามกฎหมายของประเทศอิสราเอลไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายจะต้องได้รับการเกณฑ์ทหาร และหลังจากเธอไปประกวดนางงามได้รับตำแหน่งก็กลับมารับใช้ชาติในหน่วย Israel Defense Forces เป็นเวลา 2 ปี เรียกได้ว่าเธอได้รับการฝึกทหารมามีความแข็งแกร่งเหมาะสมกับบทบาทฮีโร่สาวสุดแกร่งเป็นอย่างมาก

 

5. นอกจากแกลจะเป็นทหารแล้ว เธอยังทำอาชีพนางแบบไปพร้อมๆ กัน เธอได้ถ่ายแบบให้กับนิตยสาร Maxim ในคอนเซปต์ ผู้หญิงในกองทัพอิสราเอล (Women of the Israeli army) ซึ่งมีนางแบบที่ได้ถ่ายต้องเคยเข้าร่วมกับกองทัพอิสราเอลเท่านั้น เพื่อโปรโมทกองกำลังทหารหญิงสวยๆ ที่ทำงานใน Israel Defense Forces

 

6.เธอเข้าสู่วงการฮอลลีวูดด้วยหนังเรื่อง Fast and Furious 4 , 5, 6 รับบทเป็น จิเซล ยาชาร์ เธอมีความสวยและความสามารถของจนเธอสามารถแย่งซีนนางเอกได้จนหลายๆ คนแอบหลงรัก และล่าสุดกับบทบาทวันเดอร์วูแมนที่มีความสวย แกร่ง แซ่บ เซ็กซี่ จนแย่งซีนแบทแมนกับซุปเปอร์แมน ในเรื่อง Batman v Superman: Dawn of Justice

 

7.ถึงแม้ว่าหลายคนจะวิพากษ์วิจารณ์ กัลในเรื่องรูปร่างที่ผอมและหน้าอกของเธอที่เล็กเกินไป ไม่เหมือนกับคาแรกเตอร์ในต้นฉบับการ์ตูน แต่แกลได้พิสูจน์ให้หลายคนเห็นแล้วว่าไม่จำเป็นต้องมีรูปร่างเนื้อนมไข่ก็มีความเซ็กซี่ได้เช่นกัน จากชุดต่างๆ ที่เธอได้ใส่ในหนังเรื่องนี้ ทั้งชุดธรรมดาและชุดวันเดอร์วูแมน จนหลายคนชื่นชม

 

8.ผลงานของเธอกับภาพยนตร์เรื่อง Wonder Woman ของค่ายDC เรียกได้ว่าเป็นที่น่าจับตามองเพราะ การแสดงของเธอแล้ว มีแววว่าเธอสามารถไปได้ไกลอย่างแน่นอน จนหนังทำรายได้พุ่งเกินคาด ทำให้มีภาคต่อในชื่อ Wonder Woman 1984 กำกับฯโดย แพ็ตตี้ เจนกินส์ นำแสดงโดย กัล กาโดท (ไดอาน่า ปริ้นซ์) ซึ่งกลับมาพร้อมนักแสดงทั้งจากภาคแรก และมีมาเสริมทัพอีกคับคั่ง อาทิ คริส ไพน์ (สตีฟ เทรเวอร์), คอนนี่ นีลเซน, โรบิน ไรท์, คริสเตน วิก (ชีต้า), เพโดร ปาสคาล (แม็กซ์ ลอร์ด), นาตาชา รอธเวลล์ เป็นต้น ครั้งนี้จะพา "ไดอาน่า ปริ้นซ์" ไปสู่ช่วงเวลาหลายปีหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในหนังภาคแรกในตอนนี้เจ้าหญิงแห่งอเมซอนผู้ไม่ย่อท้อจะต้องไปเผชิญหน้ากับ "ชีต้า" ในช่วงระหว่างสงครามเย็นยุค 80

 

 

 

ฆาตกรรมบนลำน้ำไนล์

  • 10 February 2022
  • Adventure / อาชญากรรม / ชีวิต /
  • 127 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง