HIGHLIGHT CONTENT

17 เกร็ดเด็ดสะท้านจอ ก่อนไปตามสัตว์วิเศษกลับใน Fantastic Beasts and Where to Find Them

  • 57,721
  • 15 พ.ย. 2016

17 เกร็ดเด็ดสะท้านจอ ก่อนไปตามสัตว์วิเศษกลับ
ใน Fantastic Beasts and Where to Find Them

 

โดย Aye, Ms. You.

 

5 ปีที่แล้ว สงครามฮอกวอตส์ได้ปิดฉากลง จอมมารถูกทำลายพร้อมกับความสงบสุขได้กลับคืนสู่โลกเวทมนตร์ แต่สำหรับปี 2016 นี้ สงครามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติการณ์ไม่ต่างจากสงครามฮอกวอตส์กำลังจะปะทุขึ้น โดยมีชายที่ชื่อว่า นิวต์ สคามันเดอร์ นักสัตว์วิเศษวิทยาเป็นผู้เชื่อมโยงเรื่องราวทั้งหลายเข้าด้วยกัน และนี่คือ 17 เกร็ดเด็ดสะท้านจอของการสร้าง Fantastic Beasts and Where to Find Them เตรียมเปิดศักราชใหม่ของการผจญภัยได้เลย!

 

 

1.ภาพยนตร์เรื่องนี้มีที่มาจากหนังสือ Fantastic Beasts and Where to Find Them ซึ่งเป็นหนังสือที่เจ. เค. โรว์ลิ่งเขียนขึ้นในโครงการ Comic Relief เพื่อนำรายได้จากการขายมอบให้กับเด็กยากไร้ทั่วโลก โดยหนังสือถูกเขียนขึ้นเมื่อปี 2001 และมีหนังสือคู่มือควิดดิชออกมาพร้อมกันด้วย โดยฉบับภาษาไทยนั้นสำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์ได้ตีพิมพ์ออกมาเช่นกัน ตัวหนังสือนั้นจะเป็นหนังสือเรียนของแฮร์รี่ พอตเตอร์ และภายในก็มีลายมือของทั้งแฮร์รี่, รอน และเฮอร์ไมโอนี่ปรากฏเป็นข้อความฮา ๆ ที่พวกเขาเขียนไว้แก้เบื่อเวลาเรียนนั่นเอง  

2.แม้จะมีที่มาจากหนังสือ แต่หนังก็ได้ขยายจักรวาลไปสำรวจในส่วนอดีตของโลกเวทมนตร์ โดยย้อนกลับไปที่นิวยอร์คปี 1926 ตอนที่ นิวต์ สคามันเดอร์ เดินทางไปทั่วโลกเพื่อเขียนหนังสือเล่มนี้ ซึ่งบทภาพยนตร์นั้นได้เจ.เค.โรว์ลิ่งเป็นคนเขียนทั้งหมด ทำให้ Fantastic Beasts and Where to Find Them เป็นผลงานการเขียนบทภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอ

 

 

3.แมธ สมิธ และ นิโคลัส ฮอลต์ เคยถูกพิจารณาให้รับบท นิวต์ สคามันเดอร์ ก่อนที่ เอ็ดดี้ เรดเมย์น จะคว้าบทนี้ไป ซึ่งเขาไม่ต้องออดิชั่นเลย เพราะว่าเจ. เค. โรว์ลิ่งหมายตาให้เขาเล่นบทนี้คนเดียวเท่านั้น และเขาก็เป็นส่วนหนึ่งในการคัดเลือกนักแสดงคนอื่นด้วย

4.เอ็ดดี้ เรดเมย์น เคยออดิชั่นเป็นทอม ริดเดิ้ลใน Harry Potter and the Chamber of Secret (ภาคสอง) แต่ก็ถูกปฏิเสธหลังอ่านไปได้แค่ประโยคเดียว ทำให้ตอนนั้น คริสเตียน โคลสัน ได้รับบทนี้ไป แต่ถึงอย่างนั้น เอ็ดดี้ เรดเมย์น ก็ได้มาแสดงนำใน Fantastic Beasts ทั้ง 5 ภาคนั่นเอง

5. Fantastic Beasts เป็นภาพยนตร์แยกเดี่ยวในจักรวาลเดียวกับแฮร์รี่ พอตเตอร์ เจ.เค.โรว์ลิ่งได้ประกาศชัดว่าหนังเรื่องนี้ไม่ใช่ภาคต่อ หรือภาคก่อนหน้าของแฮร์รี่ พอตเตอร์ (แต่อาจมีการเชื่อมโยงถึงกัน)

 

 

6.เอซร่า มิลเลอร์ นักแสดงผู้รับบทเป็น เครเดนซ์ แบโบน ใน Fantastic Beasts เป็นติ่งแฮร์รี่ พอตเตอร์ โดยเขาเป็นแฟนตัวยงตั้งแต่ได้อ่านหนังสือภาคแรกตอนอายุเจ็ดขวบ และตอนที่หนังสือเล่มหกออก และปรากฏฉากการเสียชีวิตของดัมเบิลดอร์ ทั้งเอซร่า มิลเลอร์ และพ่อของเขาต่างน้ำตาคลอและร้องไห้ตอนที่รู้ว่าดัมเบิลดอร์ตายด้วย

7.ก่อนหน้าที่หนังจะเข้าไม่กี่สัปดาห์ มีข่าวว่า จอห์นนี่ เดปป์ จะมาปรากฏตัวใน Fantastic Beasts ทั้ง 5 ภาคด้วย โดยในภาคแรกนี้จะมาเป็นแค่น้ำจิ้มเท่านั้น (Cameo)

8.อัลบัส ดัมเบิลดอร์ ตัวละครสำคัญจากแฮร์รี่ พอตเตอร์จะกลับมาใน Fantastic Beasts ภาคสองอย่างแน่นอน โดยตอนนี้กำลังเดินหน้าหานักแสดงมารับบทนี้อยู่

9.Fantastic Beasts ภาคสองและภาคสามจะออกฉายปี 2018 และ 2020 ตามลำดับ โดยภาคสี่และห้านั้นยังไม่วางวันฉาย แต่มีการคาดการณ์ว่าจะปิดจบที่สงครามระหว่าง อัลบัส ดัมเบิลดอร์ และ เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ สงครามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกเวทมนตร์ครั้งนั้นนั่นเอง

 

 

10.อย่างที่รู้กันว่า เจ.เค.โรว์ลิ่ง เขียนบทหนังภาคที่สองเสร็จแล้ว และกำลังเริ่มบทภาคที่สามอยู่ โดยล่าสุดนั้น เธอได้ทวิตโต้ข่าวลือเรื่องไทม์ไลน์ในภาคที่สอง พร้อมกับบอกว่าไทม์ไลน์ในภาคที่สองนั้นจะไม่ได้เดินเรื่องต่อจากภาคแรกทันที และจะเปลี่ยนฉากหลังจากอเมริกาไปยังปารีสด้วย

11.เพลงธีมของ Fantastic Beasts นั้นได้เจมส์ นิวตัน ฮาเวิร์ดมาประพันธ์ให้ โดยเขาจะนำเอาเพลงธีมของแฮร์รี่ พอตเตอร์ที่จอห์น วิลเลี่ยมส์ เคยประพันธ์ไว้มาสอดแทรกลงไปด้วย กลิ่นอายของแฮร์รี่จะยังคงอยู่ในภาคนี้ด้วย

12.ชื่อของตัวละครใน Fantastic Beasts บางตัวเคยปรากฏในแฟรนไชส์แฮร์รี่ พอตเตอร์มาก่อน อาทิ ชื่อของ นิวต์ สคามันเดอร์ เคยปรากฏในแผนที่ตัวกวนใน Prisoner of Azkaban และเป็นคนแต่งหนังสือ “สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่” ที่แฮร์รี่ใช้เรียนตอนปีหนึ่ง และเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ เคยปรากฏตัวใน Deathly Hallows

 

 

13.โซอี้ กราวิทซ์ นักแสดงจาก Mad Max: Fury Road และ Divergent Series ร่วมแสดงใน Fantastic Beasts ด้วย แต่ไม่ปรากฏรายละเอียดของบทที่เธอแสดง

14. เซียร์ช่า โรแนน, ดาโกต้า แฟนนิ่ง, คริสเทน สจ๊วต และ ลิลี่ ซิมมอนส์ เคยถูกพิจารณารับบท ควีนนี่ น้องสาวของพอร์เพนทิน่า โกลด์สตีนในเรื่อง แต่สุดท้าย อลิสัน ซูดอล ก็คว้าบทนี้ไป

15. เคท อัปตัน และ อลิซาเบธ เดบิคกี้ เคยถูกพิจารณาให้รับบท พอร์เพนทิน่า โกลด์สตีนในเรื่อง แต่ แคเธอรีน วอเตอร์สตัน จาก Steve Jobs ก็คว้าบทนี้ไป

16. ในหนังเรื่องนี้มีสัตว์วิเศษมากกว่า 10 สายพันธุ์ทีเดียว และบางสายพันธุ์ไม่มีปรากฏในหนังสือ Fantastic Beasts and Where to Find Them ด้วย

17. เดวิด เยตส์ ผู้กำกับแฮร์รี่ พอตเตอร์ 4 ภาคสุดท้ายจะครองบัลลังก์ขึ้นแท่นกำกับ Fantastic Beasts ทั้ง 5 ภาคด้วย

 

 

พร้อมแค่ไหนกับการกลับสู่โลกเวทมนตร์และตามล่าสัตว์วิเศษที่หลุดออกไปในอเมริกากับ Fantastic Beasts and Where to Find Them … สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ 17 พ.ย.นี้

รับประกันความตื่นตาตื่นใจ 100% จาก Rotten Tomatoes!

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง