HIGHLIGHT CONTENT

รวมวิวัฒนาการน้อง โซนิค ตั้งแต่ปี 1991 - 2020 น้องวิ่งผ่านอะไรมาบ้าง??

  • 4,766
  • 26 ก.พ. 2020

 

 

รวมวิวัฒนาการน้อง โซนิค

ตั้งแต่ปี 1991 - 2020 น้องวิ่งผ่านอะไรมาบ้าง??

 

                Sonic the Hedgehog ภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นมาจากเกมที่โด่งดังที่สุดเกมหนึ่งจากค่าย Sega ที่ถูกปล่อยให้เล่นกันมายาวนานตั้งแต่มี 1991 เรื่องราวและตัวละครโซนิคถูกพัฒนามามากมายหลายยุคหลายสมัย ผ่านเกมในแต่ละภาคที่ถูกปล่อยออกมา หากรวมเวอร์ชั่นภาพยนตร์แล้ว เราได้เห็นการพัฒนารูปลักษณ์ของ โซนิค เปลี่ยนแปลงมาแล้ว 5 - 6 ครั้ง โดยในแต่ละครั้งนั้นก็ได้มีการพัฒนามากยิ่งขึ้นตามเทคโนโลยีที่พัฒนาไป วันนี้เรารวบรวมมาให้แล้วว่ารูปลักษณ์ของโซนิคนั้นเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง

 

ยุคแรก ปี 1991

                นี่คือปีแรกที่เจ้าหนูโซนิคได้ออกมาโลดแล่นและทำความรู้จักกับทุกคนในชื่อ Sonic the Hedgehog และมันก็ได้กลายเป็นเกมฮิตถล่มทลายแทบจะในทันที ไม่ว่าจะเป็นเพราะความสนุกสนานที่ซ่อนอยู่ภายในตัวเกม หรือสไตล์บุคลิกของโซนิคที่แสนซุกซน นั่นทำให้เจ้าเม่นสายฟ้านี่โด่งดัง

 

ยุค 3 มิติ ปี 1996 - 1999

                นี่คือยุคที่เทคโนโลยี 3D เริ่มต้นแพร่หลายในวงการเกม ในขณะที่เกมอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น Mario หรือ Link เดินหน้าใช้เทคโนโลยีนี้ในการสร้างเกมของพวกเขา ทางฝั่งโซนิคเองก็ไม่ได้รีบร้อน พวกเขาค่อย ๆ พัฒนามันผ่านตัวเกม ทั้ง Sonic 3D Blast ในปี 1996 และ Sonic R ในปี 1999 ก่อนจะตัดสินใจพลิกโฉมครั้งใหญ่ใน Sonic Adventure ที่วางจำหน่ายในปี 1999 แต่การประสบปัญหาของบริษัท Dreamcast ในครานั้นทำให้ Sega ต้องออกจากสังเวียนการแข่งขันเกมนี้อย่างมิอาจหลีกเลี่ยงได้ นั่นส่งผลถึงตัวโซนิคที่เป็นมาสคอตของพวกเขาด้วยเช่นกัน

 

ยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงในปี 2000 - 2009

                หลังจากเผชิญมรสุมในช่วงยุคที่ผ่านมา โซนิคต้องเจอกับความท้าทายใหม่ในการปรับเปลี่ยนทั้งโฉมหน้าและรูปลักษณ์ของเกม โดย Sega บริษัทผู้พัฒนาเกมนี้หันไปสร้างเกมภาคแยกออกมาในชื่อ Shadow the Hedgehog แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับที่ดีนักจากแฟน ๆ จนกระทั่งในปี 2006 ปีที่ 15 ของเจ้าเม่นสายฟ้า ทางค่ายเกมก็ได้ปล่อยเกมออกมาไม่น้อย รวมไปถึงการรีบู๊ตเกม Sonic the Hedgehog ขึ้นมาใหม่ด้วยความหวังว่าจะปลุกชีวิตมันขึ้นมาอีกครั้ง แต่แฟน ๆ กลับผิดหวังต่อตัวเกม

                จนกระทั่งในปี 2008 ความหวังของโซนิคเริ่มกลับมาฉายแสงอีกครั้ง ผ่านเกม Sonic Unleashed แม้ว่าคำวิจารณ์ของแฟน ๆ จะค่อนข้างผสมปนเป แต่หลายคนเริ่มมองเห็นตรงกันว่าเจ้าเม่นสายฟ้าตัวนี้เริ่มจะกลับมาเข้ารูปเข้ารอยอีกครั้งแล้ว

 

ยุคแห่งการหวนกลับมารุ่งเรือง ปี 2010 - 2017

                ในปี 2010 Sega เลือกเดินทางย้อนกลับไปหารากกำเนิดของพวกเขาอีกครั้ง ด้วยการสร้างเกม Sonic the Hedgehog 4 ขึ้นมา ด้วยภาพในลักษณะ 2D แต่ใช้ขุมพลังขับเคลื่อนตัวเกมด้วยระบบ 3D สร้างความว้าวให้กับแฟน ๆ แต่นั่นอาจจะยังไม่พอ จนกระทั่งโซนิคได้ถูกนำไปสร้างเป็น TV Show ในชื่อ Sonic Boom ที่ยกเครื่องดีไซน์โซนิคใหม่ พร้อมใส่เนื้อหาเนื้อเรื่องเข้าไป ทำให้รายการดังกล่าวนี้ได้รับความนิยมและมีรีวิวในแง่บวก พร้อมสานต่อความสำเร็จนั้นด้วยเกม Sonic Mania ที่กลับมาครองใจแฟน ๆ อีกครั้ง

 

 

                กาลเวลาผ่านไปพอสมควรแล้วจากปี 2017 ตอนนี้ Sonic ก็ได้กลับมาอีกครั้งในรูปลักาณ์ของภาพยนตร์ Sonic the Hedgehog ที่เริ่มต้นด้วยดีไซน์อันแปลกประหลาดของเจ้าเม่นสายฟ้า จนเกิดกระแสต่อต้านมากมายในหมู่แฟน ๆ ทั่วโลก จนทีมงานยอมถอยทัพกลับไปปรับปรุงใหม่ และกลายเป็นโซนิคตัวปัจจุบัน โดยในตอนนี้ที่ภาพยนตร์เข้าฉายไปแล้วในหลายประเทศ เจ้าเม่นสายฟ้าก็ได้รับการตอบรับจากแฟน ๆ จำนวนมาก

                ไม่ว่าจะเป็นรายได้ที่พุ่งทะยาน ครองอันดับ 1 ตารางหนังทำเงินของอเมริกา 2 สัปดาห์ซ้อน หรือการทำรายได้รวมทั่วโลกในตอนนี้ไปแล้วมากกว่า $200 ล้าน จากทุนสร้างทั้งหมด 85 ล้านเหรียญดอลลาร์ ยิ่งผมความน่าสนใจที่เราอยากจะเชื้อเชิญทุกคนให้ไปพิสูจน์ความยอดเยี่ยมของเจ้าเม่นสายฟ้า Sonic the Hedgehog ยิ่งกว่าเดิม ไปพิสูจน์ความเร็วและความยอดเยี่ยมของเจ้าเม่นน้อยตัวนี้ได้ 27 กุมภาพันธ์นี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: Greenmangaming

ข่าวที่เกี่ยวข้อง