HIGHLIGHT CONTENT

ย้อนปริศนา+รายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ที่ซ่อนอยู่ในโลกเวทมนต์ Fantastic Beasts

  • 12,483
  • 13 ก.ย. 2017

 

ย้อนความจำในโลกเวทมนต์กับ Easter Eggs Fantastic Beasts and Where to Find Them

Fantastic Beasts and Where to Find Them  หรือ สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ เป็นภาพยนตร์เรื่องแยกจากภาพยนตร์ในจักรวาลหลักอย่าง Harry Potter ที่เขียนโดย J.K. Rowling เหมือนกันและ ในภาพยนตร์เรื่องนี้เธอก็ได้เขียนบทด้วยตัวเอง โดยตัวละครผู้รับหน้าที่พาทุกคนเข้าสู่โลกเวทมนต์ ในยุคสมัยที่เกิดขึ้นก่อนเรื่องราวใน Harry Potter นี้ ก็คือ  Newt Scamander  ตัวละครผู้เขียนหนังสือ “สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่” และคุณรู้หรือไม่ว่าในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้มี Easter Eggs มากมายออกมาให้เราเห็น วันนี้เราจะมาทบทวนกันกับ Easter Eggs ที่คุณอาจจะพลาดไปใน Fantastic Beasts and Where to Find Them

 

หนังสือ“สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่

สิ่งที่เห็นได้ชัดว่าแฝงและเชื่อมต่อกันระหว่างภาพยนตร์ Fantastic Beasts และ Harry Potter ในจักรวาลเดียวกัน ที่นอกเหนือจากการเป็นพ่อมดแล้ว คือ Newt Scamander เขาเป็นผู้เขียนหนังสือ“สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่” ที่หลังจากนั้นจะถูกนำไปใช้สอนใน Hogwarts โรงเรียนชื่อดังของพ่อมด-แม่มด สถานที่ที่เกิดเรื่องราวมากมายใน Harry Potter

Fantastic Beasts เป็นเรื่องราวหลายปีก่อนหน้าที่หนังสือของ Newt จะเป็นที่โด่งดังและกลายมาเป็นคำสอนแก่คนรุ่นถัดไป

 

เปิดเรื่อง

ในการเปิดชื่อเรื่องเป็นการเคารพภาพยนตร์ต้นฉบับ Harry Potter ที่มองแวบเดียวก็ทำให้รู้ว่าเรากำลังกลับไปยังโลกแห่งเวทย์มนต์ พ่อมด-แม่มด อีกครั้ง และเป็นการเปิดทางให้ Fantastic Beasts โดยสมบูรณ์ ด้วยการใช้ซาวด์ประกอบที่คุ้นเคยและตัวอักษรโลหะ ที่มาพร้อมกับ Basilisk งูยักษ์ในห้องแห่งความลับ ในรูปแบบตัวอักษร “S” และฟันอันแหลมคมที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วตัวอักษรอื่นๆ เป็นการเรียกความสนใจได้ดีตั้งแต่ต้นเรื่อง

 

กระเป๋าเดินทางขนาดเล็กที่ไม่เล็ก

กระเป๋าเดินทางของ Newt ซึ่งมีขนาดภายในไร้ขีดจำกัด เป็นการย้อนไปยังสิ่งที่เราเคยเห็นในภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter มาก่อน ยังจำได้ไหมว่า เต็นท์ ควิดดิช Wold Cup ของครอบครัว Weasleys มีขนาดใหญ่เพียงใด หรือ กระเป๋าสารพัดสิ่งของ ของ Hermione

 

ความภูมิใจในบ้าน Hufflepuff

ถึงแม้ว่า Newt จะไม่ได้อยู่ใน Hogwarts แล้ว แต่ความรักในสถาบันบ้าน Hufflepuff ของเขา ยังคงเห็นอยู่ชัดเจน หลักฐานคือผ้าพันคอสีของบ้าน Hufflepuff ที่ซ่อนอยู่ในกระเป๋าเอกสาร (ในโหมดมักเกิ้ล)

 

Merlin's beard!

คำพูดติดปากของเหล่าพ่อมด

 

จงระวัง The Niffler

The Niffler ตัวตุ่นจอมกวน อาจจะเป็นหน้าใหม่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่คุณรู้ไหมว่า มันเคยถูกพูดถึงมาแล้วในภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter and the Goblet of Fire ในฉากที่ Rubeus Hagrid พูดถึง Niffler ในชั้นเรียนวิชาดูแลสัตว์วิเศษ ส่วนในภาค The Order Of The Phoenix Niffler 2 ตัวก็เคยเข้าไปป่วนห้องทำงานของ Dololes Umbridge มาแล้ว

 

Lord Voldemort

Fantastic Beasts and Where to Find Them มีเรื่องราวเกิดขึ้นในปี 1926 ซึ่งถือเป็นปีที่มีความสำคัญต่อโลกเวทมนตร์ Harry Potter อย่างมาก เพราะเป็นปีเกิดของ Tom Marvolo Riddle หรือ "คนที่คุณก็รู้ว่าใคร" 

 

ตระกูล Lestrange

Leta Lestrange หญิงในดวงใจที่ Newt เก็บรูปของเธอไว้ในกระเป๋าเดินทาง มีความเชื่อมโยงกับเรื่อง Harry Potter ในฐานะต้นตระกูลเลสแตรงจ์ ตระกูลเลือดบริสุทธิ์ที่ผู้เสพความตายอย่าง Bellatrix Lestrange ซึ่งคนที่สวมบทเป็น Leta Lestrange ได้แก่ โซอี้ Zoe Kravitz และเธอจะมีบทบาทมากขึ้นในหนังภาคถัดไป 

 

เครื่องรางยมทูต

ในเมื่อเราทราบแล้วว่าตัวตนที่แท้จริงของ Percival Graves  คือพ่อมดร้าย Gellert Grindelwald จึงไม่แปลกที่สัญลักษณ์เครื่องรางยมทูตจะโผล่มาให้เห็นด้วย โดยสัญลักษณ์ดังกล่าวอยู่บนสร้อยคอที่ Graves มอบให้กับ เครเดนซ์ แบร์โบน

 

คนรักของ Newt

ในหนังสือ Fantastic Beasts and Where to Find Them ระบุว่า Porpentina Goldstein จะเป็นภรรยาของ Newt Scamander และใช้ชื่อว่า Porpentina Scamander  ซึ่งเธอนั่นเองที่เป็นคุณย่าของ Rolf Scamander สามีของ Luna Lovegood หนึ่งในตัวละครจากเรื่อง Harry Potter 

 

สถาบันเวทย์มนต์ Ilvermorny

แม้ยังไม่เผยโฉมออกมาในภาคนี้ แต่ชื่อของ "Ilvermorny" ซึ่งเป็นโรงเรียนเวทมนตร์ฝั่งสหรัฐฯ ก็ถูกเอ่ยถึงในบทสนทนาระหว่าง Queenie กับ Newt โดย Queenie บอกว่า Ilvermorny คือโรงเรียนเวทมนตร์ที่ดีที่สุดในโลก ทำให้ Newt เถียงทันทีว่า Hogwarts ต่างหากที่ดีที่สุด และในเมื่อหนัง Fantastic Beasts จะสร้างตามมาอีก 4 ภาค เชื่อได้เลยว่าเราจะได้เห็นโฉมหน้าของโรงเรียนแห่งนี้อย่างแน่นอน 

 

“I’m More Of A Chaser”

เป็นข้อความตลกๆ สั้นๆ เกี่ยวกับควิดดิช ที่เกิดขึ้นระหว่างการพบกันของ Newt กับ Mary Lou Barebone (ผู้ต่อต้านผู้มีเวทมนตร์) Mary ถาม Newt ว่า “คุณคือผู้แสวงหาความจริงหรือเปล่า” (Are you a seeker? A seeker after truth?)แต่ Newt ตอบกลับไปว่า “ผมเป็นผู้ต่ามล่ามากกว่า” (I’m more of a Chaser, really.) ซึ่งคำว่า seeker และ chaser เป็นตำแหน่งของผู้เล่นในเกมควิดดิช

 

Albus Dumbledore

ศาสตราจารย์ Albus Dumbledore เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่ถูกพูดถึง แถมยังมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนไม่ให้ Newt ถูกไล่ออกจาก Hogwarts ด้วย

 

Gellert Grindelwald

พ่อมดศาสตร์มืดผู้ยิ่งใหญ่ก่อนการมาถึงของ Voldemort แถมยังเป็นเพื่อนสนิทของ Albus Dumbledore ก่อนที่จะประกาศสงครามกับพวกมักเกิ้ล แน่นอนว่าเขากลายเป็นภัยคุกคามที่ยิ่งใหญ่ที่ทุกคนจะต้องต่อกรด้วย

 

เรียบเรียงจาก: http://www.looper.com/31703/easter-eggs-missed-fantastic-beasts-find/s/making-a-name/

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง