HIGHLIGHT CONTENT

Dumb Money เปิดตัวเงียบเหงาในอเมริกา ยังต้องรอลุ้นกระแสทั่วโลกกันต่อไป

  • 514
  • 02 ต.ค. 2023

Dumb Money เปิดตัวเงียบเหงาในอเมริกา

ยังต้องรอลุ้นกระแสทั่วโลกกันต่อไป

 

 

Dumb Money หรือ ปั่นเงินรวยป่วนโลก ภาพยนตร์คอเมดี้ดราม่าจากโซนี่พิคเจอร์ส ที่บอกเล่าเรื่องราวการต่อสู้ระหว่างนักลงทุนรายย่อยกับกองทุนบริหารความเสี่ยงที่ลงทุนในหุ้นเกมสต็อปในช่วงปี 2020-2021 เพิ่งจะเปิดตัวเข้าฉายอย่างเต็มรูปแบบในอเมริกาเหนือ หลังจากที่เข้าฉายแบบจำกัดโรงภาพยนตร์ไปเมื่อสองสัปดาห์ก่อน

โดยหลังจากที่ขยายการเข้าฉายไปยัง 2,837 โรงภาพยนตร์ทั่วอเมริกาเหนือ ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ทำรายได้รวมทั้งหมดไปอยู่ที่ตัวเลข $7.3 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างราว $30 ล้านเหรียญ ซึ่งถือว่าไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่นัก ถึงแม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะได้รับคำวิจารณ์ทางด้านบวกเป็นอย่างสูงก็ตาม

 

 

อย่างไรก็ตาม เหตุผลที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ประสบความสำเร็จทางด้านการเงินนัก ก็อาจจะเป็นเพราะเหตุอุทกภัยที่เกิดขึ้นในแถบนิวยอร์ก จนทำให้โรงภาพยนตร์ต้องหยุดทำการไปเป็นจำนวนมาก โดยนิวยอร์กถือเป็นพื้นที่ที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับความสนใจเป็นอย่างสูง เนื่องจากความเกี่ยวข้องกับการเทรดหุ้นและวอลล์สตรีท

ปั่นเงินรวยป่วนโลก ดัดแปลงมากจากหนังสือที่มีชื่อว่า The Antisocial Network ของ เบน เมซริช พร้อมกับแนวทางการสร้างที่คล้ายกันกับภาพยนตร์เกี่ยวกับการเงินที่อ้างอิงมาจากเรื่องจริงอย่าง The Big Short (2015) หรือ เกมฉวยโอกาสรวย และ The Social Network (2010) หรือ เดอะโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยมันจะเป็นผลงานการกำกับโดย เครก กิสเลสปี้ จากบทภาพยนตร์โดย ลอเรน ชูเคอร์ บลัม และ รีเบ็คก้า แอนเจโล่

 

 

นอกเหนือไปนั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังประกอบไปด้วยนักแสดงชื่อดังอย่าง พอล ดาโน่, เซธ โรเกน, อเมริกา เฟอร์เรรา, วินเซนต์ ดี’โอโนไฟรโอ, นิค ออฟเฟอร์แมน, พีท เดวิดสัน, แอนโทนี รามอส, เซบาสเตียน สแตน, เชย์ลีน วู้ดลีย์ และ ทาเลีย ไรเดอร์

โดยตัวละครหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ที่มีชื่อว่า คีธ กิลล์ ซึ่งรับบทโดย พอล ดาโน่ จะเป็นผู้นำของเหล่านักลงทุนรายย่อย โดยได้เปลี่ยนเงิน $53,000 เหรียญ ให้พุ่งทะยานไปสู่ตัวเลข $50 ล้านเหรียญได้ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง

Dumb Money หรือ ปั่นเงินรวยป่วนโลก มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 16 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ปั่นเงินรวยป่วนโลก

  • 16 November 2023
  • Adventure / ตลก / ชีวิต /
  • 105 นาที
15+