HIGHLIGHT CONTENT

พลาดแล้วถ้าคุณกำลังคิดจะไม่ดู Finding Dory บนจอยักษ์ IMAX เหมือนดำดิ่งลงไปในมหาสมุทร

  • 10,308
  • 30 พฤษภาคม 2016

พลาดแล้วถ้าคุณกำลังคิดจะไม่ดู
Finding Dory บนจอยักษ์ IMAX เหมือนดำดิ่งลงไปในมหาสมุทร

 

 

Finding Dory อีกหนึ่งภาพยนตร์ Animationที่ความสวยงามของภาพคือการพาคุณลงไปผจญภัยใต้ท้องทะเล ดำเนินเนื้อเรื่องผ่านภูมิประเทศใต้ทะเลหลายรูปแบบ พบเจอสัตว์ทะเลหลากหลายชนิด ซึ่งหลายคนคงรู้จักกันดีจาก Finding Nemo ภาคก่อนหน้านี้ มาในภาคนี้เปลี่ยนจากตามหาปลาการ์ตูนน้อย Nemo เป็นการตามหาครอบครัวของ Dory ปลาพันธุ์Blue tang จอมขี้ลืมเป็นเพื่อนซี้กับ Marlin พ่อของ Nemo ที่ร่วมกันผจญภัยตามหา Nemo ที่โดนมนุษย์จับไปในภาคแรก ซึ่งเนื้อหาภาคต่อนี้ทำให้ทุกคนต้องรอคอยยาวนานถึง 13 ปี กว่าที่เราทุกคนจะได้รู้จักเพื่อนร่วมทางตัวนี้แบบแจ่มแจ้งเสียที 

ทุกคนที่ได้ชม Finding Nemo ไม่อาจปฏิเสธถึงความสวยงามภายใต้ท้องทะเลของงานภาพที่ถูกเนรมิตขึ้นมาด้วย Computer Graphicsอย่างสมจริง  13 ปีต่อมาจากภาคแรกนั้นเทคโนโลยีพัฒนาไปมาก ทำให้ Finding Dory ที่กำลังจะเข้าฉายถูกเนรมิตจากเดิมที่สวยงามมากอยู่แล้วประกอบกับเทคโนโลยีความละเอียดสูงและสามมิติ พาให้โลกใต้ทะเลนั้นสวยงามและสมจริงยิ่งขึ้น  พร้อมเข้าฉายในสุดยอดโรงภาพยนตร์จอยักษ์อย่าง IMAX แถมด้วยสัดส่วนภาพที่ให้ภาพได้เกือบเต็มจอ IMAX เหมือนเช่น Animation เรื่องเยี่ยมก่อนหน้านี้อย่าง Jungle Book ที่หลายเสียงจากผู้ชมใน IMAX ยืนยันว่าภาพเหมาะสมกับจอยักษ์มากๆ  

เนื่องด้วยจอภาพของโรงปกติส่วนมากจะรองรับภาพแนวยาวมากกว่าแนวสูง แต่จอ IMAX จะได้เปรียบตรงที่จอขนาดใหญ่ยักษ์รองรับภาพได้ดีทั้งแนวยาวและแนวสูง ส่งผลให้ไม่ว่าภาพยนตร์จะถูกถ่ายทำมาโดยเน้นภาพแบบใดก็ตาม จอ IMAX จะแสดงผลภาพได้ใหญ่เสมอ ผิดกับจอปกติที่ส่วนมากเน้นความยาวของจอมากกว่าความสูง ทำให้เมื่อเจอภาพยนตร์ที่ถ่ายทำโดยเน้นสัดส่วนภาพที่มีความสูงมากกว่าปกติ จะต้องปิดม่านด้านข้างเข้ามาซึ่งเป็นผลจากการลดขนาดภาพให้เล็กลงเพื่อไม่ให้ภาพแนวสูงล้นจอ ส่งผลให้ภาพที่ได้จะมีขนาดเล็กลงซึ่งปัญหานี้ได้รับการแก้ไขในโรงภาพยนตร์ IMAX และโรงปกติรุ่นใหม่ที่ทำจอให้มีความสูงเพิ่มมากขึ้นไม่เน้นแต่ความยาวของจอเพียงอย่างเดียว 

ถือเป็นเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆก่อนที่เราจะไปชม Finding Dory ในวันที่ 16 มิถุนายนนี้ซึ่งในโรง IMAX นั้นเข้าจำกัดเวลาเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้นนะครับอย่างได้พลาดเชียว

ผจญภัยดอรี่ขี้ลืม

  • 16 June 2016
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 103 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง