HIGHLIGHT CONTENT

ตัวจริงฉันไม่ได้บ้า!! รู้จัก 'เบ็คกี้' นกสติหลุดจอมแย่งซีนใน Finding Dory

  • 30,596
  • 29 มิ.ย. 2016

ตัวจริงฉันไม่ได้บ้า!! รู้จัก 'เบ็คกี้'  
นกสติหลุดจอมแย่งซีนใน Finding Dory

 

 

ตัวละครที่มาช่วยสร้างสีสันความฮาให้กับ  Finding Dory ไม่ให้อนิเมชั่นเรื่องนี้ซึ้งเกินไป คงหนีไม่พ้นเจ้าเบ็คกี้ นกสติหลุดตาสีแดงที่คอยช่วยเหลือมาร์ลินและนีโม่ เพื่อช่วยตามหาดอรี่ ถึงแม้ว่าภายนอกจะดูเหมือนว่าเชื่อใจมันไม่ค่อยได้เท่าไหร่ แต่มันก็มักนำเซอร์ไพรส์มาให้คนดูเสมอ ซึ่งเราจะพาไปรู้จักกับสายพันธุ์ที่แท้จริงของเจ้าเบ็คกี้กัน 

เบ็คกี้ ได้แรงบันดาลใจมาจาก นกกินปลา (the Loon) สายพันธุ์อเมริกาเหนือและยูเรเซีย เป็นเครือญาติกับสายพันธุ์นกเป็ดน้ำ มันสามารถลอยตัวเนื้อน้ำได้และมีปีกที่สามารถบินได้ ลำตัวมีขนสีดำสลับขาวและมีดวงตาสีแดงก่ำเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งตัวผู้และตัวเมียมีลักษณะเหมือนกัน ในบางสายพันธุ์จะมีท้องสีขาวด้วย 

 

 

ถึงแม้ว่ามันจะเป็นนก แต่ความสามารถในการว่ายน้ำของมันยอดเยี่ยมมาก สามารถดำน้ำได้นานกว่า 90 วินาที โดยพวกมันใช้เท้าในการเคลื่อนตัวไปเบื้องหน้า ส่วนการบินก็บินได้สูงและมีเส้นทางบินที่ค่อนข้างสับสน ทั้งนี้ Loons ในยุโรปเหนือจะมีการย้ายถิ่นฐานไปทางใต้ของบอลติคด้วย โดยจะอพยพผ่านเมดิเตอร์เรเนียน พวกมันมีอายุยืนถึง 30 ปี 

นอกจากเจ้าเบ็คกี้แล้ว ใน Finding Dory เราจะได้สัมผัสกับสิ่งมีชีวิตทั้งใต้ทะเล และบนบก อย่างเช่น แฮงค์ ปลาหมึกยักษ์จอมพรางตัวที่แรกๆดูเหมือนเค้าจะร้ายแต่ก็ให้การช่วยเหลือดอรี่เป็นอย่างดี รวมถึงสหายปลาวาฬสุดน่ารัก และสิงโตทะเลจอมแย่งซีน  คอยสร้างความฮาตลอดทั้งเรื่อง  Finding Dory   รวมถึงพิกซาร์ก็ยังคงฝีมือความเป็นปรมาจารย์ด้านนี้อยู่และฝีมือไม่เคยตก แถมยังใส่รายละเอียดแสงสีใต้น้ำ เก็บทุกเม็ดของสัตว์ทะเลให้มีการเคลื่อนไหวที่เหมือนจริง เป็นธรรมชาติมากที่สุดด้วย 

 

 

ผจญภัยดอรี่ขี้ลืม

  • 16 June 2016
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 103 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง