HIGHLIGHT CONTENT

อะไรคือความลับของพิกซาร์ หนึ่งในสตูดิโออนิเมชั่น ประสบความสำเร็จสูงสุดของโลก

  • 21,145
  • 06 ก.ค. 2016

อะไรคือความลับของพิกซาร์ หนึ่งในสตูดิโออนิเมชั่น 
ประสบความสำเร็จสูงสุดของโลก

ที่มา http://moviepilot.com/

 

 

Caleb Peiffer  ได้ขียนบทวิเคราะห์ผ่านเว็บไซต์ Moviepilot เผยถึงสูตรที่ทำให้พิกซาร์ สตูดิโอ ของดิสนีย์ ขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในสตูดิโอผู้ผลิตอนิเมชั่นที่ครองใจคนดูทั่วโลก ซึ่งล่าสุดจากผลงาน Finding Dory ที่ครองแชมป์บ๊อกซ์ออฟฟิศอเมริกาอันดับ 1 เป็นสัปดาห์ที่ 3 แล้ว รายได้ รวมทั่วโลก 555,591,624 ดอลล่าร์สหรัฐฯ 

 

 

ปัจจุบันพิกซาร์ มีอายุครบรอบ 21 ปี และมีผลงานภาพยนตร์อนิเมชั่นขนาดยาว 17เรื่อง สิ่งหนึ่งที่ทำให้พิกซาร์ประสบความสำเร็จคือการเสิร์ฟของใหม่ให้กับวงการภาพยนตร์ ในขณะที่ครึ่งหนึ่งของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในปัจจุบันเต็มไปด้วยภาพยนตร์รีเมคและภาคต่อเนื่อง ซึ่งพิกซาร์ก็สร้างภาคต่อให้กับตัวละครที่คนดูหลงรัก ได้สานต่อเรื่องราว และขยายหัวใจของหนังภาคก่อนๆ ให้ความรู้สึกเป็นพาร์ทที่สองของหนังเหล่านั้นมากกว่าการให้ความรู้สึกว่ามันเป็นหนังแยก 

 

 

นอกจากนี้พิกซาร์ยังสร้างการ์ตูนที่สะท้อนอารมณ์ ถือเป็นหัวใจของพิกซาร์ที่ทุกคนชื่นชม ในทุกเรื่องทำให้คนดูเข้าไปมีอารมณ์ร่วม นับตั้งแต่ Toy Story 3 ในการบอกเล่าตอนจบของการผจญภัยผ่านเหล่าสายตาของเล่นที่เจ้าของล้วนเติบโตขึ้นมา นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้พิกซาร์เข้าใจ วัยเด็กและทุกคนที่คิดถึงช่วงเวลาเหล่านั้น , Monster University บอกเล่าการสำรวจมิตรภาพ การทำงานเป็นทีมและช่วงเวลาของการเติบโต รวมถึงใน Finding Dory ยังสะท้อนเรื่องครอบครัว การสูญเสียในเบื้องลึกของจิตใจ ไม่เพียงเท่านั้นผู้เขียนยังวิเคราะห์ถึงจุดผิดพลาดของพิกซาร์คือการสร้างหนังเรื่อง Cars2 ที่เป็นแนวทางฉีกออกไปจากการ์ตูนเรื่องอื่นของสตูดิโอ 

 

 

ผจญภัยดอรี่ขี้ลืม

  • 16 June 2016
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 103 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง