HIGHLIGHT CONTENT

The Ram ลัทธิบูชาและสาวก ปีศาจร้ายต้นเหตุหายนะจากตุ๊กตาผี Annabelle

  • 20,120
  • 20 มิ.ย. 2019

 

The Conjuring Universe ได้สร้างปีศาจมากมายที่บุกรุกมายังโลก คร่าชีวิตไปแล้วหลายต่อหลายชีวิต หนึ่งในปีศาจที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดก็คือ ปีศาจที่มาจากทางผ่านวิญญาณอย่างตุ๊กตาผี Annabelle เริ่มต้นย้อนกลับไปที่ภาพยนตร์เรื่อง Annabelle Creation ครอบครัวช่างทำตุ๊กตาไม้ครอบครัวหนึ่งในสูญเสียลูกสาวตัวน้อยไปอย่างไม่มีวันหวนคืน ท่ามกลางความเสียใจนั้น มีเสียงเพรียกจากวิญญาณส่งเสียงต้องการจะมาอาศัยอยู่ด้วย สองสามีภรรยาคิดว่านั่นคือเสียงของลูกสาว จึงอนุญาต และนั่นคือจุดเริ่มต้นของหายนะทั้งมวล เพราะวิญญาณที่มาสิงสู่ตุ๊กตาดันไม่ใช่ลูกสาวแอนนาเบลล์ตัวน้อย แต่เป็นปีศาจร้าย

 

 

                โศกนาฎกรรมดำเนินต่อเนื่องไปจนปีศาจในตุ๊กตายึดครองร่างของ เจนิส เด็กสาวกำพร้าที่ตกเป็นเหยื่อ เจ้าปีศาจใช้ร่างของเธอ โดยมีตุ๊กตาเป็นสิ่งสื่อวิญญาณ เจนิสเติบโตขึ้นมาเป็นเด็กสาวที่มีความดำมืดซ่อนอยู่ภายใน เธอหนีออกจากบ้านไปพบรักกับชายหนุ่มที่เป็นสมาชิกของลัทธิบูชาปีศาจ The Ram ทั้งเจนิส และแฟนหนุ่มกลับมายังบ้านของเธออีกครั้ง ก่อนจะลงมือสังหารพ่อและแม่บุญธรรมของเจนิส แต่ทั้งคู่มีความตั้งใจที่จะอัญเชิญปีศาจมาสู่โลกใบนี้ ด้วยการบูชายัญเด็กทารกบริสุทธิ์ ประจวบเหมาะกับที่บ้านข้าง ๆ ดันมี มีอา หญิงท้องแก่ และ จอห์น ผู้เป็นสามี ทั้งคู่ได้ยินเสียงการฆาตกรรมเกิดขึ้นจึงโทรเรียกตำรวจ แต่นั่นทำให้ภัยร้ายมาถึงตัว

 

 

                คู่รักสมาชิกลัทธิบูชา The Ram ได้บุกเข้ามายังบ้านหลังนี้ แฟนหนุ่มของเจนิสต้องการจะสังหารเด็กในท้องของมีอาเพื่อเป็นการบูชายัญ เขาเกือบทำสำเร็จแต่ถูกตำรวจยิงปลิดชีพไปเสียก่อน ส่วนเจนิสนั้นหลังจากที่เข้ามาในบ้านและพยายามทำร้ายมีอา เธอก็เหลือบไปเห็นตุ๊กตาอันแสนคุ้นเคย เธอจึงแย่งชิงมันมาแล้วเข้าไปกักขังตัวเองในห้องเลี้ยงเด็กของบ้านหลังนี้ เมื่อตำรวจมาถึงก็ได้พังห้องเลี้ยงเด็กนี้เข้าไปก็พบกับเจนิสนั่งเสียชีวิตอยู่พร้อมกับตุ๊กตาในมือ ที่น่าขนหัวลุกก็คือเธอใช้เลือดของตัวเองเขียนสัญลักษณ์บนผนัง เป็นสัญลักษณ์ของลัทธิบูชาปีศาจ The Ram เป็นการอัญเชิญเจ้าปีศาจร้ายให้มาสิงสู่ในตุ๊กตา

 

 

                หลังจากนั้นเจ้าตุ๊กตาตัวนี้ก็แผลงฤทธิ์อาละวาดโดยต้องการวิญญาณของลูกน้อยของมีอา มันพยายามล่อลวง หลอกหลอน ทำร้ายทุกวิถีทาง แม้ว่าสุดท้ายมันจะทำไม่สำเร็จ แต่ดูเหมือนว่ามันก็ยังไม่สิ้นฤทธิ์ มันหาทางหนีรอดจากบาทหลวงที่ต้องประสบอุบัติเหตุจากการนำตัวตุ๊กตาแอนนาเบลล์ตัวนี้ไปทำพิธีชำระล้าง การเดินทางของตุ๊กตาแอนนาเบลล์เดินทางไปจนถึงบ้านพักของพยาบาลสาวที่ได้ยินเสียงเรียกของเด็กน้อย ด้วยความเข้าใจว่าเป็นวิญญาณเด็กไร้ญาติจึงสงสารและอนุญาตให้อยู่ด้วย แน่นอนว่านั่นคือความผิดพลาด พวกเธอถูกหลอกหลอนจนสองสามีภรรยา เอ็ดและลอเรน วอร์เรนไปนำตัวตุ๊กตาแอนนาเบลล์นี้มาเก็บรักษาเอาไว้

 

 

                ทั้งหมดนั้นนำไปสู่เหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นต่อไปใน Annabelle Comes Home เมื่อตุ๊กตาผีที่เป็นทางผ่านของวิญญาณนี้ได้มีโอกาสปลุกชีพของอาถรรพ์ทั้งหมดในบ้านวอร์เรนขึ้นมาอาละวาด มันจะสร้างความน่าหวาดกลัวได้มากน้อยแค่ไหน แล้วเจ้าปีศาจ The Ram นี้จะมีโอกาสออกมาอาละวาดอีกหรือไม่ต้องติดตามกันในโรงภาพยนตร์ 26 มิถุนายนนี้ที่ Major Cineplex

 

แอนนาเบลล์ ตุ๊กตาผีกลับบ้าน

  • 30 October 2020
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 106 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง