HIGHLIGHT CONTENT

เทียบชัดๆ เดธโน๊ต ทุกภาคคนแสดง ญี่ปุ่น Vs ฮอลลีวู้ด ภาคไหนเจ๋งที่สุด??

  • 55,666
  • 30 ส.ค. 2017

 

เทียบชัดๆ เดธโน๊ต ทุกภาคคนแสดง ญี่ปุ่น Vs ฮอลลีวู้ด ภาคไหนเจ๋งที่สุด??

 

มากระชากวิญญาณไปกับ Death Note สมุดบันทึกมรณะ ในทุกๆ Version

จากหนังสือการ์ตูนชื่อดังที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงสู่จอภาพยนตร์เรื่อง สมุดโน้ตกระชากวิญญาณ หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ Death Note และล่าสุด ทาง Netflix ก็ได้นำภาพยนตร์เรื่องนี้ไปรีบู๊ทใหม่ในรูปแบบของภาพยนตร์ Hollywood ให้กลับมาชมกันใหม่ในรูปแบบที่ต่างและ แหวกไปกว่าเดิม เรามาทำความรู้จักกับ Death Note ทั้งเวอร์ชั่นญี่ปุ่น และ เวอร์ชั่น Netflix กัน

 

 

Death Note (2006)

จุดเริ่มต้นของการต่อสู้กันระหว่าง L นักสืบผู้ยึดมั่นในกฎหมายและ คุณธรรม กับ Light ผู้พบเจอกับ Death Note หนังสือที่มีพลังในการฆ่าคนเพียงแค่เขียนชื่อของคนๆนั้นลงไป เมื่อเขามีพลังอำนาจในเมื่อกฎหมายไม่สามารถทำอะไรคนชั่วได้ เขาจึงคิดจะกำจัดคนชั่วด้วยตัวเอง อุดมณ์การที่ต่างกันของทั้งคู่ การต่อสู้ทางความคิดของบุคคลที่ฉลาดสุดๆ 2คนจึงเริ่มขึ้น

 

Death Note: The Last Name (2006)

เรื่องราวภาคต่อ ในการต่อสู้ที่ดุเดือดกว่าเดิมพร้อมตัวละครใหม่ๆที่เข้ามาเพิ่มสีสัน และเรื่องราวที่ดำเนินไปยังจุดสิ้นสุดระหว่างการต่อสู้ของ L และ Light กับจุดจบของเรื่องราวทั้งหมด

 

Death Note: L Change the World (2008)

เรื่องราวภาคแยก เกี่ยวกับเหตุการณ์หลังภาค2 ซึ่งโฟกัสไปยังตัวละครหลักอย่าง L ที่ตัวเขาเองเหลือชีวิตยู่เพียงแค่ 23 วันเท่านั้น

 

Death Note: Light Up the New World (2016)

เรื่องราวภาคต่อ ที่อ้างอิงต่อจาก 3 ภาคแรก เมื่อทายาทอุดมการณ์ของ L และ Light ปรากฏตัวขึ้น การต่อสู้จึงเริ่มขึ้นอีกครั้งพร้อมกับความวุ่นวายใหม่ๆ เมื่อ Death Note มีเพิ่มขึ้นมาถึง 6 เล่ม

 

นอกจากนี้ Death Note ยังมีเวอร์ชั่น ซีรี่ย์ญี่ปุ่นที่มีมากถึง 11 ตอนให้ดูกันอย่างจุใจอีกด้วย

Death Note (2015)

Death Note ฉบับซีรี่ย์ ที่เนื้อเรื่องจะต่างออกไปจากเวอร์ชั่นภาพยนตร์ โดยจะมีตัวละคร N (หรือ Near) ที่ทั้งภาพยนตร์หรือละครเวทีไม่เคยมีมาก่อนด้วย

 

Death Note (2017)

Death Note ในเวอร์ชั่นของ Hollywood จากทาง Netflix ที่ซึ่งไม่เกี่ยวกับภาคก่อนๆในเวอร์ชั่นญี่ปุ่นแต่อย่างใด เป็นเวอร์ชั่นรีบู๊ทเรื่องราว และตัวละครใหม่ทั้งหมด ซึ่งจะให้อารมณ์ที่ต่างกันโดยสิ้นเชิง

เป็นเรื่องราวของนักเรียนคนหนึ่งที่เก็บ “สมุดโน๊ตลึกลับ” เล่มหนึ่ง  ที่สามารถ “ฆ่าคนได้” ด้วยการเขียนชื่อของเหยื่อลงไปในสมุด  ทำให้เขามีความสามารถประดุจดั่ง “พระเจ้า” แต่ก็มีกลุ่มคนอีกฝั่งที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของเขา  จึงได้สืบหาต้นตอของหนังสือมรณะ  การชิงไหวชิงพริบเสมือนดั่ง เกม “แมวไล่ล่าหนู” จึงเริ่มต้นขึ้น… 

 

ยังจำกันได้หรือไม่กับตัวละครใน Death Note เวอร์ชั่นญี่ปุ่น

 

มัตสึยามะ เคนอิจิ รับบทเป็น L

 

ทะสึยะ ฟุจิวะระ รับบทเป็น Yagami Light

 

เอะริกะ โทะดะ รับบทเป็น Misa Amane

 

เรามาดูตัวละคร Death Note ในเวอร์ชั่นที่แปลกใหม่ของ Netflix กัน

Nat Wolff รับบทเป็น Light Turner (Yagami Light)

 

Lakeith Stanfield รับบทเป็น L

 

Margaret Qualley รับบทเป็น Mia Sutton (Misa Amane)

 

Shea Whigham รับบทเป็น James Turner (Soichiro Yagami)

 

Willem Dafoe รับบทเป็น Ryuk

 

Paul Nakauchi รับบทเป็น Watari

 

และที่ขาดไปไม่ได้เลยคือ เจ้ายมฑูต ตัวป่วนผู้ชอบกินแอปเปิ้ล ผู้เป็นเจ้าของ Death Note และนำความวุ่นวายมาสู่ โลกมนุษย์ Ryuk ทั้ง 2 เวอร์ชั่น

Ryuk เวอร์ชั่น Death Note ญี่ปุ่น

 

Ryuk เวอร์ชั่น Death Note Netflix

 

ในปีนี้ภาพยนตร์ Live action ที่สร้างมาจากการ์ตูนญี่ปุ่นชื่อดัง ก็ยังมีให้เรารอชมอีกมากมาย

 

Tokyo Ghoul 

เมื่อในโลกปัจจุบันที่มนุษย์เป็น “ผู้อยู่จุดสูงสุดของห่วงโซ่อาหาร” แต่สิ่งที่คอยสร้างสมดุลเพื่อไม่ให้มนุษย์มีอำนาจเหนือกว่าสิ่งมีชีวิตอื่นก็คือ “กูล” สิ่งมีชีวิตประเภทกินเนื้อไม่ต่างจากสัตว์กินเนื้อประเภทอื่นๆ  เพียงแต่อาหารของกูลคือ “มนุษย์” และเป็นอาหารเพียงไม่กี่อย่างที่พวก ‘’กูล’’ สามารถกินและรับรู้ถึงรสชาติได้  พวกมันมีลักษณะรูปร่างภายนอกเหมือนกับมนุษย์ปรกติทั่วไปทุกๆ ประการ  หากอยู่ท่ามกลางคนหมู่มาก… ไม่มีทางที่จะแยกออกไปได้ว่าใครเป็นมนุษย์หรือใครเป็นกูล ?

 นี่คือเรื่องราวการต่อสู้เพื่อรักษาเผ่าพันธุ์ของตนเอง  ที่มีเวทีคือ “มหานครโตเกียว” ในเรื่อง “โตเกียว กูล”

พบกับ Tokyo Ghoul  ได้ในวันที่ 5 ตุลาคม 2017 นี้

 

JoJo’s Bizarre Adventure 

ที่ว่าด้วยเรื่องราวการต่อสู้ของสองเด็กหนุ่ม Josuke Higashikata ทายาทอีกคนของตระกูล “โจสตาร์” ผู้มีความสามารถพิเศษ ในเมืองโมริโอ ที่จู่ ๆ ผู้คนก็เกิดผู้มีความสามารถพิเศษที่เรียกกันว่า “สแตนด์” ขึ้นมามากมาย จนสร้างความวุ่นวาย นำสู่เรื่องราวการต่อสู้เหนือธรรมชาติที่ปะทุขึ้น

พบกับ JoJo’s Bizarre Adventure ได้ในวันที่ 12 ตุลาคม 2017 นี้

 

 

เรียบเรียงจาก: http://www.metalbridges.com/death-note-2017-series-netfilx/

สมุดมรณะ

  • 03 November 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 135 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง