HIGHLIGHT CONTENT

แดเนียล แรดคลิฟฟ์ จากพ่อมดแฮร์รี่ สู่ บทเนิร์ดฮาสุดคลั่ง ใน Guns Akimbo

  • 3,380
  • 26 ก.พ. 2020

นับตั้งแต่เสร็จสิ้นภารกิจในบทบาทแฮรี่ พ็อตเตอร์ใน Harry Potter ทั้ง 8 ภาค เมื่อปี 2010    แรดคลิฟฟ์ก็พิสูจน์ให้คนดูเห็นความสามารถที่หลากหลายได้อย่างรวดเร็ว  เริ่มจากละครเพลงบรอดเวย์เรื่อง How to Succeed in Business Without Really Trying’ ซึ่งเปิดแสดงต่อเนื่อง 10 เดือนแบบขายบัตรหมดเกลี้ยง

 ต่อด้วยผลงานการแสดงในภาพยนตร์แนวสยองขวัญเขย่าขวัญเรื่อง  The Woman in Black  และได้ประชันบทบาทกับ จอน แฮมม์ ถึง 2 ซีซั่น   ใน  A Young Doctor’s Notebook  มินิซีรีส์แนวดรามาผสมตลกทางโทรทัศน์ ที่ดัดแปลงจากเรื่องสั้นหลายเรื่องของ มิคาอิล บุลกาชอฟ นักเขียนชาวรัสเซีย  

ผลงานที่ผ่านมารวมถึง Now You See Me 2 ซึ่งเขาได้ประชันบทบาทกับ เซอร์ ไมเคิล เคน และได้ประชันบทกับ พอล เดโน ใน Swiss Army Man  ภาพยนตร์อินดี้เรื่องดังของบริษัท  A24 และยังได้แสดงนำใน Imperium  ภาพยนตร์แนวทริลเลอร์ระทึกขวัญ ที่ต้นเรื่องมาจากเหตุการณ์จริงของกลุ่มคนขาวเหยียดผิวในอเมริกา 

แรดคลิฟฟ์ยังได้คำชมจากนักวิจารณ์ล้นหลาม กับบทบาทในละครเวทีที่โรงละคร ดิ โอลด์ วิค ในกรุงลอนดอน อังกฤษ เรื่อง Rosencrantz and Guildenstern are Dead จากบทละครของทอม สต็อปเพิร์ด   ซึ่งแรดคลิฟฟ์เล่นเป็นโรเซนครานต์ ประชันฝีมือกับ จอช แม็คไกวร์ ที่เล่นบท กีลเดนสเติร์น 

ปี 2019 แรดคลิฟฟ์ได้ถ่ายทำ Guns Akimbo ภาพยนตร์แนวแอ็คชั่นตลก  เรื่องราวเมื่อหนุ่มเนิร์ดนักพัฒนาวิดีโอเกม (แดเนียล แรดคลิฟฟ์)  ลงแข่งในนัดชี้ชะตาเกมเถื่อนไลฟ์สดออนไลน์ ในหนังไซไฟ-ทริลเลอร์ ระทึกปนขำกับแอ็คชั่นดุฝังมุกสุดดาร์ค