HIGHLIGHT CONTENT

Creed III กับการออกแบบงานสร้างสุดปราณีต เพื่อสร้างตัวตนของยอดนักมวย อโดนิส ครี้ด

  • 833
  • 28 ก.พ. 2023

Creed III กับการออกแบบงานสร้างสุดปราณีต เพื่อสร้างตัวตนของยอดนักมวย อโดนิส ครี้ด

 

 

“ไบอันก้า ร็อคกี้ พ่อของฉัน มันสร้างขึ้นมาจากน้ำพักน้ำแรงพวกเขา”

 

เมื่อพวกเขาเดินทางไปถ่ายทำที่แอตแลนต้า จอร์เจีย ร่วมงานกับผู้ออกแบบฉาก จาห์มิน แอสซา เพื่อสร้างโลกของอโดนิส ครี้ดขึ้นมา เวลาผ่านไป 8 ปีหมายความว่าโลกเปลี่ยนไปหลายอย่าง “ตั้งแต่แรกเริ่มไมค์มีความมุ่งมั่นชัดเจนว่าอยากให้ภาพยนตร์ออกมาเป็นแบบไหน เขาเข้าใจทุกรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ของเรื่องราว ทุกจังหวะที่เราต้องเน้นย้ำ และมันไม่เคยมีการลังเลเลย” แอสซากล่าว

ดีไซน์เนอร์เล่าว่าการสร้างฉากที่แอตแลนต้าช่วยให้จอร์แดนเข้าถึงทุกรายละเอียดได้อย่างถูกต้อง ไม่ว่จาะเป็นการสร้างสนามดอดเจอร์ขึ้นมาใหม่สำหรับฉาก “Battle for Los Angeles” ในเรื่อง บรรยากาศถนนหนทางลอสแองเจลิสไปจนถึงย่านร่ำรวยอย่าง Bel Air บ้านที่ทันสมัยของครอบครัวครี้ดที่สะท้อนถึงความสำเร็จ ยิมของอโดนิสที่สื่อถึงอนาคตของเขา หรืออาจจะมีความพิเศษโดยส่วนตัวสำหรับผู้กำกับฯ ห้องนอนสมัย 2002 ของอโดนิสที่เห็นในฉากเปิดตัว 

“มันน่าประทับใจมากที่ได้ยินไมเคิลคุยกับพนักงานบางคนในห้องที่จะสะท้อนชีวิตของอโดนิสวัยเด็กออกมา” แอสซ่ากล่าว “ความท้าทายของเราคือ ‘เราจะสะท้อนเด็กคนหนึ่งที่อยู่ในบ้านที่มีเด็กผู้ชายหลายคน พร้อมด้วยชีวิตวัยเด็กในอดีตของเขาที่นำไปสู่ภรรยาของอพอลโล แมรี่-แอนน์ จนถึงบ้านแสนสวยใน Bel Air?’ ในบ้านเราเลยมีแผ่นซีดีเยอะมาก ความทรงจำหลายอย่างเกี่ยวกับ L.A. Lakers โปสเตอร์ iMac รุ่นเก่า รูปถ่ายเซ็กซี่ของฮัลลี เบอร์รี่อย่างที่เด็กๆ ควรจะมีกัน, Ashanti, TLC รถคลาสสิครุ่นเก่า มันวิเศษมากที่สร้างขึ้นมา เป็นการร่มมือกันอย่างมาก และไมเคิลก็เปิดรับในหลายสิ่ง”

“มีหลายสิ่งในห้องของอโดนิสวัยเด็กที่เป็นของผมวัยเด็ก หลายสิ่งที่ผมโตมากับมัน” จอร์แดนกล่าว “ผมตกหลุมรักไอเดียของการเห็นห้องนอนเด็กว่าควรมีหน้าตาแบบไหนเสมอ ในส่วนของอโดนิสซึ่งเป็นเด็กที่ถูกรับเลี้ยงมา จากนั้นได้มีชีวิตหรูหรา มีโอกาส มีมรดกสืบทอด ซึ่งเป็นสิ่งที่สร้างบุคลิกขึ้นมา”

สำหรับจอร์แดนแล้วสิ่งที่ทำให้ “Creed III” สร้างความทรงจำขึ้นบนจอยักษ์ คือผลลัพธ์ที่ได้จากการทำงานหนักและการเสียสละตัวเองในทุกด้านของการถ่ายทำ นักแสดงทำให้เรื่องราวมีชีวิตชีวาขึ้นได้ด้วยตัวละครของพวกเขา มีทั้งการตัดสินใจในเรื่องเล็กและใหญ่ มีจุดพลิกผันชีวิตที่เกิดขึ้นในเรื่อง และสำหรับครั้งนี้จะเห็นภาพที่ใหญ่ชัดเจนขึ้น

สำหรับไมเคิล บี. จอร์แดนที่รับบทอโดนิส ครี้ดเป็นครั้งที่ 3 และเป็นผู้กำกับฯ ด้วยให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างมาก ทั้งในการสร้างความแข็งแกร่ง ความสร้างสรรค์ เรื่องราวดราม่า และการเมคอัพร่างกาย 

“เราอยากพัฒนาตัวละครอโดนิสขึ้นไปอีก” เขากล่าว “เราคิดว่าอโดนิสจะต่อสู้ได้อย่างไรถ้าเขาอยู่ในจุดไม่ปลอดภัย? ถ้าเขาต้องผ่านความยากลำบากหลายขั้นล่ะ? เขาต้องเผชิญความเสี่ยงขนาดไหน เขาต้องทุ่มเทขนาดไหนเพื่อจะได้เข้าไปอยู่ในสังเวียน? เขาต้องโดนตอ่นหักขนาดไหน และเกิดความเสียหายขนาดไหน? ทุกอย่างถูกถ่ายทอดผ่านการแสดง ความสำคัญอยู่ที่ต้องย้อนกลับไปหาตัวละครและย้ำเตือนว่าอโดนิสเป็นใคร เพื่อรักษาความสมจริงของตัวละครและเรื่องราว” 

จอร์แดนกล่าวสรุปด้วยการคอนเฟิร์มกับผู้ชมว่า “หนังเรื่องนี้ควรไปชมในโรงภาพยนตร์! การต่อสู้ ฉากแอ็คชั่น คุณจะอยากเห็นภาพชัดๆ อย่างใกล้ชิด อยากสัมผัสถึงทุกหมัด ได้ยินทุกเสียง เห็นทุกเม็ดเหงื่อและเลือดที่หยดลงมา หนังเรื่องนี้จะทำให้คุณหัวเราะ ร้องไห้ และส่งเสียงเชียร์! ผมอยากให้ทุกคนเดินออกมาอย่างมีความสุขและคิดว่า “เพื่อน อะไรจะสนุกขนาดนี้!”


“ปล่อยอดีตไปซะ…แล้วเดินไปหาสิ่งที่อยู่ตรงหน้า”

 

ครี้ด III หรือ Creed III มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 2 มีนาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ครี้ด 3

  • 02 March 2023
  • Adventure / ชีวิต /
  • 116 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง