HIGHLIGHT CONTENT

ไมเคิล บี. จอร์แดน จะมาสานต่อมรดกของ อพอลโล ครี้ด ในตัวอย่างสุดท้ายของ Creed III

  • 780
  • 20 ก.พ. 2023

ไมเคิล บี. จอร์แดน จะมาสานต่อมรดกของ อพอลโล ครี้ด

ในตัวอย่างสุดท้ายของ Creed III

 

 

เหมือนกับว่าคำพูดของ ร็อคกี้ บัลบัว (ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน) จะไม่ผิดไปเท่าใดนัก เพราะว่าเมื่อเข้ามาในวงการนี้แล้ว ไม่มีทางได้ออกไปอย่างง่าย ๆ อย่างน้อยก็กับสิ่งที่เกิดขึ้นกับ อโดนิส “ดอนนี่” ครี้ด (ไมเคิล บี. จอร์แดน) ในตัวอย่างสุดท้ายของ ครี้ด III ที่ทุกคนต่างรอคอย กับเรื่องราวที่หนักหนามากที่สุดของนักมวยผู้ล่วงลับ อพอลโล ครี้ด (คาร์ล เวทเธอร์ส)

เหลือเพียงอีกไม่กี่สัปดาห์เท่านั้น ก่อนที่ภาพยนตร์ภาคที่สาม ที่เป็นเรื่องราวของภาคแยกในจักรวาลของร็อคกี้ จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ และตัวอย่างสุดท้ายก็ได้เปิดเผยให้ผู้ชมได้เห็นว่า พวกเขาจะคาดหวังอะไรได้จากภาพยนตร์เรื่องนี้บ้าง ด้วยการนำเอาภาระอันหนักอึ้งที่มาพร้อมกับการสืบทอดมรกของ อพอลโล ตัวอย่างได้เริ่มขึ้นด้วยฉากของ ดอนนี่ ที่ตะโกนอย่างสุดเสียงอยู่บนยอดเขา

ต่อด้วยเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของ อพอลโล พร้อมกับนวมสีแดงของเขา “ยิ่งสูงเท่าไหร่ ยิ่งยากลำบากขึ้นเท่านั้น” อพอลโล พูด “นี่แหละชีวิต!” แต่สิ่งที่มากไปกว่ามงกุฎที่อยู่บนหัวของเขานั้นคือการที่ ดอนนี่ ต้องพบกับเพื่อนรักในอดีตของเขา ดาเมี่ยน “แดม” แอนเดอร์สัน​ (โจนาธาน เมเจอร์ส) ที่ออกจากคุกและต้องการที่จะเอาชีวิตที่ ดอนนี่ สร้างขึ้นมาเป็นของตัวเอง เหมือนกับว่าจะมีอดีตอันลึกซึ้งบางอย่างระหว่างสองพี่น้องคู่นี้ เห็นได้จากการที่ ดอนนี่ บอกกับ เบียงก้า (เทสซ่า ธอมสัน) ภรรยาของเขาว่า “เมื่อ แดม กลับมา อดีตก็กลับมาด้วยเช่นกัน”

โดยไม่ต้องสงสัยเลยว่า จุดมุ่งหมายของ แดม คืออะไร จากการที่ ดอนนี่ ได้ถูกเตือนว่า “มันก็คงมีช่วงเวลาที่ ดาเมี่ยน หนุนหลังนาย แต่มันไม่ใช่สิ่งที่เขากำลังทำอยู่ในตอนนี้” ในฐานะคู่ปรับแล้ว เราจะได้เห็นเขาออกหมัดอย่างดุเดือนพร้อมกับเตือนว่าสิ่งที่เขากำลังจะทำต่อจากนี้คือสงคราม และเรายังจะได้เห็น แดม ออกหมัดแยบไปที่ ดอนนี่ พร้อมกับบอกว่าเขาเป็นแค่ “ไอ้ขี้ขนาดและคนหลอกลวง”

ก่อนที่จะเตือนเขาอีกอย่างหนึ่งว่า “นี่มันเป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น ไอ้น้องเล็ก” การคุกคามของเขาจุดประกายความกลัวในดวงตาของ ดอนนี่ ที่เขามองเห็นแต่เพียงคำถามที่ว่า แดม จะทำอะไรได้บ้าง อย่างไรก็ตาม ดอนนี่ ก็ยังคงเตรียมพร้อมที่จะต่อสู้เพื่อมรดกและชีวิตของเขา ในขณะที่เขาต้องเข้าสู่วังวนของการฝึกซ้อมและการเตรียมจิตใจ เพื่อที่จะต่อสู้กับใครสักคนหนึ่งที่เขาเคยคิดว่าเป็นครอบครัว

ด้วยความเข้มข้นในแบบเดียวกันกับร็อคกี้ ดอนนี่ จำเป็นที่จะต้องเรียนรู้บทเรียนที่อาจารย์ของเขาได้เรียนรู้มาหลายร้อยครั้ง ตลอดอาชีพนักมวยของเขา สิ่งนั้นคือ “การที่นายต้องต่อสู้กับตัวของนายเอง” ด้วยการที่เขาต้องปกป้องครอบครัวและชื่อเสียงของการเป็นนักสู้ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ โดยการเดิมพันในครั้งนี้สูงกว่าครั้งไหน ๆ สำหรับ ดอนนี่ และภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นบทใหม่ของเฟรนไชส์ ครี้ด เมื่อ สตอลโลน แขวนนวม และ จอร์แดน กลายมาเป็นผู้กำกับที่จะนำเอาวิสัยทัศน์ของเขามาทำให้เป็นรูปเป็นร่าง ที่จริงแล้ว มันอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของการที่ จอร์แดน จะขยายจักรวาบของ ครี้ด ไปอีกในอนาคตก็เป็นได้

ครี้ด III หรือ Creed III มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 2 มีนาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ครี้ด 3

  • 02 March 2023
  • Adventure / ชีวิต /
  • 116 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง