HIGHLIGHT CONTENT

ทุกบ้านมีเรื่องชวนเสียสติ บ้า ฮา โรแมนติก กับหนังรักคอมเมดี้แห่งเอเชีย Crazy Rich Asians

  • 7,725
  • 17 ส.ค. 2018

 

ทุกครอบครัวมีเรื่องชวนเสียสติ เตรียมบ้าไปกับหนังรักโรแมนติกคอเมดี้แห่งเอชีย Crazy Rich Asians

 

ราเชล: “คุณน่าจะบอกฉันว่าคุณเหมือนเจ้าชายวิลเลียมแห่งเอเชียนะคะ

นิค: “ไร้สาระสิ้นดี ผมเหมือนเจ้าชายแฮร์รี่มากกว่า

 

ภาพยนตร์เรื่อง “Crazy Rich Asians” มีทั้งความสนุกสนาน เสน่ห์ และเรื่องตลกที่อาจเกิดขึ้นได้เมื่อความรักของวัยรุ่นเป็นศัตรูกับมรดกกองเงิน.

 

 

นิค ยัง เป็นลูกชายตัวเก็งของประเทศสิงคโปร์ เขาภูมิใจที่จะพาแฟนสาวชาวนิวยอร์คแสนสวยและประสบความสำเร็จอย่าง ราเชล ชู กลับไปที่บ้านเพื่อพบญาติด้วย แต่เรื่องของครอบครัวกลับไม่เป็นอย่างที่เธอคาดคิดไว้ สำหรับราเชลแล้วการเริ่มต้นช่วงวันหยุดแสนโรแมนติกแบบในฝันกับผู้ชายที่เธอรัก กลับกลายเป็นการต่อสู้เพื่อตอกย้ำเรื่องตัวตนและรากเหง้าของเธอ เธอต้องหนักแน่นในระหว่างที่ต้องต่อสู้กับคู่แข่งที่ดูพร้อมสรรพแต่พร้อมแทงข้างหลัง และทัศนคติของแม่สามีที่คิดว่าสาวอเมริกันรุ่นใหม่เป็นพวกไม่รู้จักพอ

 

 “ทุกคนเคยผ่านจุดนั้นมาแล้ว” ผู้กำกับฯ จอน เอ็ม. ชู กล่าว “รู้สึกเหมือนเป็นคนนอก บางช่วงก็มีความมั่นใจและรู้สึกสงสัยในตัวคนอื่น ยืนมองจากมุมนอกและพยายามหาพื้นที่ๆ รู้สึกคุ้นเคย มันเป็นเรื่องที่ดีมากหากมีครอบครัวที่สนิทแน่นแฟ้น แต่บางครั้งก็อาจทำให้เราสติแตกได้ พวกเขาจะทำให้เรารู้สึกลำบากใจ จะคอยตัดสินคนที่เราออกไปพบเจอและจุดมุ่งหมายของเรา โดยเฉพาะผู้เป็นแม่ที่จะกำหนดลูกชายยังไงก็ได้ และทำเหมือนเป็นเรื่องของตัวเองว่าคนที่ลูกคบมีค่าแค่ไหน ผมเจอเรื่องแบบนั้นมาแล้วกับแม่ของผมเอง” เขาเปิดเผยพร้อมรอยยิ้ม

 

ฉากในเรื่องเกิดขึ้นที่สิงคโปร์และเป็นครั้งแรกในรอบ 25 ปีของฮอลลีวูดที่รวมแต่นักแสดงชาวเอเชียไว้ในเรื่อง โดยเรื่องราวมีความตลกจากครอบครัวหนึ่งที่ไม่เหมือนใครในแบบที่ทุกคนจะเข้าใจได้ดี ไม่ว่าพวกเขาเป็นใคร ร่ำรวยขนาดไหน หรือมีบ้านอยู่ที่ไหน มันเป็นเรื่องราวพื้นฐานทั่วไป ขณะที่เราก็ต้องเคารพในเกียรติของตัวเองในยุคที่มีการผสมผสาน และบางครั้งก็เกิดความขัดแย้งในวัฒนธรรม

 

เพื่อนของราเชลพยายามเตือนเธอแล้ว คนเหล่านี้ไม่ได้รวยอย่างเดียว แต่อภิมหารวยแบบอยู่บนยอดภูเขาน้ำแข็งเลยล่ะ

 

 

คอนสแตนซ์ วู รับบท ราเชล ผู้กล้าหาญได้อธิบายถึงตัวละครของเธอว่า “เธอเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย คุณแม่ของเธอทำงานเหมือนคนปกติและเลี้ยงเธอเพียงลำพัง หลายคนแล้วนั่นเรียกว่าความภูมิใจ แต่ไม่ใช่สำหรับครอบครัวยัง ความภูมิใจของพวกเขาคือเรื่องมรดก ฉันไม่ได้คิดว่าเรื่องราวเล่าว่าระบบการตีค่าแบบไหนดีกว่ากัน แต่มีการสื่อเรื่องความแตกต่างระหว่างวัฒนธรรมเอเชียกับเอเชีย-อเมริกันที่มักถูกมองข้ามไป สิ่งที่ฉันรักในตัวราเชลคือเมื่อเจอกับเรื่องยุ่งยาก เธอกล้าที่จะเดินตามความรู้สึกจนหล่อหลอมให้เธอเป็นตัวของตัวเอง แม้จะถูกทดสอบแต่สุดท้ายมันก็ขัดเกลาให้เป็นตัวเธอ”

 

 นั่นเป็นการทดสอบนิคเช่นกัน แม้เขารู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง “เมื่อตัดสินใจแล้วว่าราเชลคือคนที่ใช่ ในช่วงแรกเขาเลี่ยงการกระทบกระทั่งจากการพาเธอไปที่บ้าน” เฮนรี่ โกลดิ้ง ผู้รับบท นิค ในเรื่องและมีผลงานภาพยนตร์เป็นครั้งแรกกล่าว “เขากลัวว่าหากเธอรู้เขาโตมาแบบไหน เธออาจคิดว่าเขาไม่ใช่คนที่เธอควรตกหลุมรัก และเมื่อไปถึงที่บ้านเขายิ่งเห็นภาพการวางแผนจับพวกเขาแยกออกจากกัน และการยึดมั่นในจุดยืนของเขายิ่งส่งผลต่อทั้ง 2 ฝ่าย”

 

 “เรารู้ดีว่าเรื่องราวที่คนทั่วไปสนใจมาจากเรื่องราวที่ไม่ธรรมดา” ชูกล่าว “ยิ่งมีเรื่องการทดสอบที่เกี่ยวกับวัฒนธรรม ตัวละคร และพื้นฐานของพวกเขายิ่งมีความพิเศษ เรายิ่งสร้างเรื่องราวที่คนทั่วไปเข้าใจความรู้สึกนั้นได้ เพราะทุกวัฒนธรรมและทุกครอบครัวจะมีเรื่องไม่ธรรมดา มีขนบธรรมเนียม และมีความแปลกที่เราไม่อยากให้ใครรู้ แต่เมื่อเวลาผ่านไปเราอาจภูมิใจกับสิ่งนั้นและอยากนำมาแบ่งปัน”  

 

 

Crazy Rich Asians เข้าฉาย 23 สิงหาคม ในโรงภาพยนตร์

 

เหลี่ยมโบตั๋น

  • 23 August 2018
  • Adventure / ตลก /
  • 120 นาที
15+