HIGHLIGHT CONTENT

เลอค่า! เผยข้อมูลสุดทึ่ง รองเท้าแก้ว ใช้ถ่ายซินเดอเรลล่า ทำจากคริสตัลจริง

  • 70,198
  • 17 มี.ค. 2015

เลอค่า! เผยข้อมูลสุดทึ่ง รองเท้าแก้ว
ใช้ถ่าย Cinderella ทำจากคริสตัลจริง


 

หลังจาก Cinderella สร้างมนต์เสน่ห์ตราตรึงผู้ชมทั่วโลก ทำรายได้ทะยานขึ้นสู่อันดับหนึ่ง Box office ทั้งไทยและอเมริกา วันนี้เมเจอร์ซีเพล็กซ์จึงขอร่วมเฉลิมฉลองความสำเร็จของซินเดอเรลล่า ด้วยการนำเกร็ดหนังเล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับ รองเท้าแก้ว ที่ใช้ถ่ายทำในเรื่องจริงๆมาฝากกัน ซึ่งขอบอกว่างานนี้ไม่ธรรมดาเลยเพราะรองเท้าแก้วที่ใช้เรื่องนี้เป็นของจริง  โดยทางดิสนีย์ได้จัดนิทรรศการ Cinderella จัดแสดงชุดและพร็อบที่ใช้ในการถ่ายทำในภาพยนตร์ทั้งหมด รวมไปถึงรองเท้าแก้ว

ทางดิสนีย์เผยความลับออกมาว่า มันสร้างขึ้นมาจากคริสตัลจริง โดยช่างฝีมือจาก SWAROVSKI นำคริสตัลมาหลอมและเจียระไน ผสมสารเคลือบสุดพิเศษที่เรียกว่า Aurora Beralis เพิ่มความเปล่งประกายให้กับตัวคริสตัล ก่อนที่จะสลักเสลาออกมาเป็นรองเท้าสูงขนาด 6 นิ้ว มีเหลี่ยมคริสตัลทั้งหมด 221 เหลี่ยมและสามารถสวมใส่ได้จริงด้วย แต่มันไม่สามารถทนแรงกระแทกจากการเดินวิ่งหรือรองรับน้ำหนักมากๆได้ ทำให้มันไม่ได้ใช้ในหนังตลอดทั้งเรื่อง

แต่รองเท้าคริสตัลข้างนี้ปรากฎเฉพาะในฉากที่เจ้าชายสวมรองเท้าแก้วและฉากแม่เลี้ยงใจร้ายทำลายรองเท้าแก้วจนแตกยับเยินนั่นเอง นอกจากนี้ดิสนีย์ยังเผยข้อมูลเกี่ยวกับงานเลี้ยงเต้นรำที่ถูกเซตขึ้นในสตูดิโอขนาดใหญ่ โดยมันใช้นักแสดงและอุปกรณ์เข้าฉากของจริงทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นพื้นหินอ่อน โคมระย้าแชนเดอเลียร์ เทียนที่ประดับในงาน ทุกอย่างถูกเนรมิตขึ้นจริงโดยไม่ใช้ CG เลย เรียกได้ว่างานนี้ทีมงานดิสนีย์ทุ่มเทกันจริงจัง 

สำหรับใครที่ยังไม่ได้มาชม อย่าพลาดเลยทีเดียว วันนี้ทุกโรงหนังในเครือเมเจอร์ใกล้บ้านคุณ [คลิ๊กรายละเอียดหนังและรอบหนังที่นี่] 
 

 

 

 

ซินเดอเรลล่า

  • 12 March 2015
  • Adventure / ผจญภัย / ชีวิต /
  • 112 นาที
15+