HIGHLIGHT CONTENT

คริส ไพน์ เส้นทางนักแสดง จากกัปตันยาน USS Enterprise สู่นักวิทยาศาสตร์ผู้สาบสูญ

  • 51,930
  • 13 มี.ค. 2018

 

คริส ไพน์ เส้นทางนักแสดง จากกัปตันยาน USS Enterprise สู่นักวิทยาศาสตร์ผู้สาบสูญ

 

 

คริส ไพน์ ได้ปรากฏตัวในฐานะหนึ่งในนักแสดงที่ร้อนแรงที่สุดในฮอลลีวูด ด้วยผลงานภาพยนตร์หลายเรื่องที่กำลังจะเข้าฉาย ผลงานของไพน์จึงมีทั้งความหลากหลายและจำนวนมาก หลังจากนี้ เขาจะได้แสดงใน Star Trek Beyond ภาคสามของแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง, ดราม่าเรื่อง Hell or High Water ประกบเจฟฟ์ บริดเจสและเบน ฟอสเตอร์และในตอนนี้เขากำลังมีผลงานเร่ืองใหม่ใน A Wrinkle in Time

 

 

อีกหนึ่งผลงานดรามาลุ้นระทึกของดิสนีย์เรื่อง The Finest Hours เรื่องจริงเกี่ยวกับภารกิจกู้ภัยในทะเลที่ท้ามฤตยูที่สุดของหน่วยรักษาชายฝั่งของอเมริกา, Wet Hot American Summer ทางเน็ตฟลิกซ์, Z for Zachariah ซึ่งนำแสดงโดยชิเวเทล เอจิโอโฟร์และมาร์ก็อต ร็อบบี้และกำกับโดยเคร็ก โซเบลและ Horrible Bosses 2 ประกบเจสัน เบทแมน, ชาร์ลีย์ เดย์, เจสัน ซูเดคิส, เจนนิเฟอร์ อานิสตัน, เจมี ฟ็อกซ์และเควิน สเปซีย์ นอกจากนี้ เขายังได้ร่วมแสดงกับเมอริล สตรีพ, เอมิลี บลันท์, จอห์นนี เด็ปป์และแอนนาเคนดริคในมิวสิคัล คอเมดีที่กำกับโดยร็อบ มาร์แชลเรื่อง Into the Woods อีกด้วย

 

 ไพน์ได้แสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง Jack Ryan: Shadow Recruit สำหรับผู้กำกับเคนเนธ บรานาห์ ประกบเคียรา ไนท์ลีย์และเควิน คอสท์เนอร์ ภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่สร้างจากตัวละครแจ็ค ไรอัน ผลงานของนักเขียนเบสต์เซลเลอร์ ทอม แคลนซี เป็นแอ็กชันทริลเลอร์ร่วมสมัย ที่มีเรื่องราวเกิดขึ้นในปัจจุบัน และเล่าเรื่องราวของแจ็คในวัยหนุ่ม ที่ได้เปิดโผงแผนการก่อการร้ายทางการเงิน

 

 

ไพน์กลับมารับบทเจมส์ ที. เคิร์คอีกครั้งในซีเควลโดยพาราเมาท์เรื่อง Star Trek: Star Trek into Darkness ในเดือนเมษายน ปี 2013 ภายใต้การกำกับของเจเจ อับรามส์เช่นเคย ปี 2012 เขาได้พากย์เสียงภาพยนตร์อนิเมชันโดยดรีมเวิร์คส์เรื่อง “Rise of the Guardians” ร่วมกับอเล็ค บัลด์วิน, ฮิวจ์ แจ็คแมน, อิสลา ฟิชเชอร์และจู๊ด ลอว์ นอกจากนี้ เขายังได้แสดงประกบมิเชล ไฟเฟอร์, อลิซาเบธ แบงค์และโอลิเวีย ไวลด์ในดรามาเรื่อง People Like Us และได้ร่วมแสดงกับรีส วิทเธอร์สปูนและทอม ฮาร์ดี้ในแอ็กชันคอเมดีโดยทเวนตี้ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์เรื่อง This Means War อีกด้วย ก่อนหน้านี้ เขาได้แสดงประกบเดนเซล วอชิงตันในภาพยนตร์ฟ็อกซ์เรื่อง Unstoppable ที่กำกับโดยโทนี สก็อต


ผลงานภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ของไพน์ได้แก่ภาพยนตร์โดยพาราเมาท์ แวนเทจเรื่อง Carriers, ภาพยนตร์อนิเมชันเพื่อการศึกษาเรื่อง “Quantum Quest: A Cassini Space Odyssey, Bottle Shock สำหรับมือเขียนบท/ผู้กำกับแรนดัลล์ มิลเลอร์, ภาพยนตร์อินดีเรื่อง Small Town Saturday Night สำหรับมือเขียนบท/ผู้กำกับไรอัน เคร็ก, ดรามาดิบเถื่อนรวมดาราโดยโจ คาร์นาฮันเรื่อง Smokin’ Aces สำหรับเวิร์คกิ้ง ไทเทิล ฟิล์มส์และยูนิเวอร์แซลพิคเจอร์ส, Blind Dating ที่ร่วมแสดงโดยเอ็ดดี้ เคย์ โธมัสและเจน เซย์มัวร์และโรแมนติกคอเมดีโดยฟ็อกซ์/นิว รีเจนซีเรื่อง Just My Luck ประกบลินด์ซีย์ โลฮัน และ The Princess Diaries 2: Royal Engagement ประกบแอนน์ ฮาธาเวย์

 

 

ด้านละครเวที เขาได้แสดงในละครโดยมาร์ติน แม็คโดนัฟเรื่อง The Lieutenant of Inishmore ที่มาร์ค เทเปอร์ ฟอรัมในลอสแองเจลิส ในบทวิจารณ์ที่บ็อบ เวอรินีเขียนให้กับนิตยสารวาไรตี้ เขายกย่องการแสดงของไพน์ว่า “ดีจนน่าขนลุกและน่าตื่นตาตื่นใจ” และกล่าวอีกว่า “ผู้ชม Inishmore ได้เป็นประจักษ์พยานของการเริ่มต้นของสิ่งที่น่าจะเป็นอาชีพนักแสดงละครเวทีที่น่าทึ่งอย่างแท้จริง” ในเดือนมีนาคม ปี 2011 สมาคมนักวิจารณ์ละครลอสแองเจลิสได้มอบรางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยมให้กับเขาจากการแสดงของเขา
 

นอกจากนี้ เขายังได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัล 2009 โอเวชัน อวอร์ดจากการแสดงของเขาในดรามาเรื่อง Farragut North ที่เขาแสดงประกบคริส นอร์ธ ที่เจฟเฟน เพลย์เฮาส์ในลอสแองเจลิสอีกด้วย ผลงานละครเวทีเรื่องอื่นๆ ของเขานอกเหนือจากละครเวทีหลายเรื่องในเทศกาลละครวิลเลียมส์ทาวน์ได้แก่ละครโดยนีล ลาบู๊ทเรื่อง Fat Pig ที่เจฟเฟน เพลย์เฮาส์และ The Atheist ละครออฟออฟบรอดเวย์ชายเดี่ยว

 

ในปี 2013 เขาได้รับรางวัล “ดาราชายยอดเยี่ยมแห่งปี” จากเวทีซีเนมาคอน อวอร์ด เขาสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียในเมืองเบิร์คลีย์ พ่อแม่ของเขาคือนักแสดงกวินน์ กิลฟอร์ดและโรเบิร์ต ไพน์และคุณยายผู้ล่วงลับของเขา แอนน์ กวินน์ ก็เป็นนักแสดงหญิงในยุค 30s และ 40s ปัจจุบัน เขาใช้ชีวิตอยู่ในลอสแองเจลิส

 

 

และในตอนนี้กับผลงานไซไฟแฟนตาซีสุดยิ่งใหญ่จาก Disney กับบทบาทมิสเตอร์เมอร์รี นักวิทยาศาสตร์อวกาศผู้หายสาบสูญ เขาได้ทิ้งข้อมูลการค้นคว้าเอาไว้ ทำให้เม็ค ลูกสาวของเขาได้เริ่มต้นการผจญภัยร่วมกับน้องชายและเพื่อนข้างบ้าน ในการตามหาตัวเขากลับคืนมา แต่มันล้วนมีอันตรายรออยู่มากมาย เขาจะสามารถเป็นกุญแจในการช่วยเหลือลูกสาวของตัวเองได้หรือไม่ ต้องติดตามใน A Wrinkle in Time ย่นเวลาทะลุมิติ 15 มีนาคมนี้ที่ Major Cineplex

 

 

ย่นเวลาทะลุมิติ

  • 15 March 2018
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 110 นาที
15+