HIGHLIGHT CONTENT

คริส แพรตต์ อดีตหนุ่มเคยอ้วนสู่หุ่นโคตรเซ็กซี่ กับสูตรลดน้ำหนักสุดโหด

  • 116,762
  • 03 มี.ค. 2020

 

   

 

สูตรลดน้ำหนักคริส แพตต์
ลดด่วน ลดไวภายใน 6 เดือน
จากหนุ่มอ้วนสู่หุ่นโคตรเซ็กซี่

 

 

ขอบคุณรูปภาพบางส่วนจาก The Hollywood Reporter
ขอบคุณข้อมูลจาก HealthyCeleb.com
แปลและเรียบเรียงโดย Aye, Ms. You

 

 

 

 

เราจะเห็นว่า คริส แพรตต์ มีรูปร่างที่แตกต่างกันมากตามหนังและคาแรกเตอร์ที่เขาได้รับ อย่างใน Moneyball (2011) ภาพยนตร์ที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ประจำปี 2012 แพรตต์ ต้องเพิ่มน้ำหนักตัวให้มากขึ้นเพื่อรับบท สก็อตต์ แฮทเทอร์เบิร์ก และหลังจากนั้นเขาต้องลดน้ำหนักอีกครั้งเมื่อรับบท จัสติน ในหนังสงครามอย่าง Zero Dark Thirty (2012) และเพิ่มน้ำหนักอีกครั้งเพื่อหนัง Delivery Man (2013) และลดหุ่นอีกครั้งเพื่อเล่น ใน Guardians of the Galaxy (2014) ซึ่งวงจรการลด-เพิ่มน้ำหนักนี้ดูไม่ทำให้ คริส แพรตต์ เครียดเลยแม้แต่น้อย เพราะหนุ่มอารมณ์ดีคนนี้ควบคุมอาหารและอุทิศตัวให้กับการออกกำลังกายเพื่อให้ได้มาซึ่งบทที่เขาต้องการนั่นเอง และนี่คือวิธีของแพรตต์ที่ทำให้เขาควบคุมร่างกายได้อย่างใจอยาก!

 

กินยังไงให้น้ำหนักลด?

เมื่อ แพรตต์ ได้รับเลือกให้เล่นเป็น สตาร์ลอร์ด โจรขโมยกวนโอ๊ยใน Guardians of the Galaxy (2014) ทำให้เขาต้องเปลี่ยนประเภทอาหารที่เขากินโดยสิ้นเชิง โดยเขาบอกลากับอาหารที่ไม่สุขภาพทั้งหลาย แล้วหันไปกินผัก ผลไม้ ถั่ว ธัญพืชต่างๆแทน เขางดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดด้วย นอกจากนั้น แพรตต์ ยังทานอาหารที่ให้คาโบไฮเดรตต่ำ งดกินอาหารที่อุดมไปด้วยไขมันอย่างเช่น เนื้อแดง หรือไก่งวง และกินโปรตีนจากสัตว์เท่านั้น ซึ่งภายในเวลา 6 เดือน เขาก็สามารถถ่ายรูปอวดซิกแพคสุดเก๋ลงอินสตาแกรมได้อย่างชิวๆ และถ้าแพรตต์จะเพิ่มน้ำหนักเขาก็กิน เบียร์ดำทุกคืน กินทุกอย่างที่ขวางหน้า!

 

 

ออกกำลังกายยังไงให้กระชับ?

การลดน้ำหนักถึง 70 ปอนด์ (ราวๆ) นั้นแน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ คริส แพรตต์ ก็ทำมาแล้ว ด้วยความตั้งใจอย่างแรงกล้าและความมุ่งมั่น โดย แพรตต์ ออกกำลังกายทุกวันในแต่ละสัปดาห์ เขามักจะออกกำลังกายแบบเสริมกำลังและเผาผลาญพลังงานแบบคาดิโอ เพื่อสร้างกล้ามเนื้อให้กับร่างกาย ซึ่งมันก็ส่งผลให้เห็นด้วยหุ่นที่กำยำและกระชับทุกสัดส่วนของเขานั่นเอง

 

เคล็ดลับเพื่อหุ่นสมใจอยาก จากคริส แพรตต์

แพรตต์ แนะนำเหล่าแฟนที่อยากมีหุ่นที่กระชับถูกใจเอาไว้ว่า ให้เริ่มจากคิดถึงสุขภาพของตัวเองมากกว่าความอยาก งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และน้ำอัดลมซะ ถึงแม้ว่ามันจะดูชิคหรือดูแพงขนาดไหนมากก็ตาม เพราะมันจะทำให้คุณมีแต่บวมและบวมขึ้น ยังทำให้ดูดซึมน้ำในร่างกาย และเป็นบ่อเกิดโรคร้ายต่างๆ ดังนั้น แพรตต์ จึงแนะนำให้เริ่มต้นด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน เลือกทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพเท่านั้น ใครอยากหุ่นดีก็คงต้องมุ่งมั่นให้มากและมีวินัยกับตัวเองหน่อยแล้วล่ะ!

 

 

เตรียมตัวออกเดินทางไปกับโลกแฟนเวทมนตร์จากผลงานล่าสุดของ Pixar เรื่องราวของสองพี่น้องที่ได้รับของขวัญจากพ่อผู้หายสาบสูญ เขาได้รับคฑาวิเศษที่เสกให้ร่างของพ่อกลับมาแค่ครึ่งเดียว พวกเขามีเวลาเพียงแค่ 24 ชั่วโมงในการตามหาเวทมนตร์วิเศษเพื่อนำร่างพ่อกลับมา ผ่านการผญภัยที่เต็มไปด้วยความแฟนตาซี ทั้งยูนิคอร์น สัตว์วิเศษ พ่อมดแม่มด Onward ให้เสียงพากย์โดย Tom Holland และ Chris Pratt

               

 

จูราสสิค เวิลด์

  • 05 November 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 123 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง