HIGHLIGHT CONTENT

กฎเหล็กการทำงานกับคริสโตเฟอร์ โนแลน ไม่ว่าใครก็ห้ามนั่งเก้าอี้ในกองถ่าย

  • 3,238
  • 30 มิ.ย. 2020

 

 

กฎเหล็กการทำงานกับคริสโตเฟอร์ โนแลน

ไม่ว่าใครก็ห้ามนั่งเก้าอี้ในกองถ่าย

 

    คริสโตเฟอร์ โนแลน ชื่อนี้มักจะมาพร้อมกับเรื่องเล่าขานเกี่ยวกับการทำงานที่แสนพิถีพิถันของเขา การถ่ายทำภาพยนตร์ที่เน้นความสมจริง ไม่พึ่งเทคนิคพิเศษหรือ CG มากนัก แต่ผลงานที่ออกมาก็นับได้ว่าเป็นผลงานชั้นเยี่ยมที่ลึกซึ้งทั้งเนื้อหา และอลังการในด้านงานภาพ แต่กว่าที่ผลงานจะออกมาเป็นแบบที่เราเห็นกันไปนั้น แน่นอนว่ามันต้องแลกมาด้วยการทำงานที่แสนทุ่มเท ซึ่งในกองถ่ายภาพยนตร์ของเขาเองก็มีกฎสำคัญที่ไม่ว่าใครก็ต้องปฏิบัติตาม กฎข้อนั้นคือ การห้ามนั่งเก้าอี้

 

 

    เรื่องกฎสำคัญในกองถ่ายของคริสโตเฟอร์ โนแลน ที่ว่า ห้ามใครก็๖ามนั่งเก้าอี้ ระหว่างถ่ายทำนี้ ได้รับการคอนเฟิร์มมาจาก แอน แฮธทาเวย์ ที่เคยได้ร่วมงานกับเขามาแล้วในภาพยนตร์ถึง 2 เรื่องด้วยกัน เธอได้ให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้เอาไว้กับนิตยสาร Variety ว่า…

    “คริสไม่อนุญาตให้ใช้เก้าอี้ค่ะ ฉันเคยทำงานกับเขา 2 ครั้ง เขาไม่ยอมให้ใครนั่งเก้าอี้เลย เหตุผลก็เพราะ ถ้าคุณมีเก้าอี้ คนก็จะนั่ง และถ้าคนนั่ง พวกเขาก็จะไม่ทำงาน ฉันหมายถึง...เขาเป็นคนที่มีมุมมองและความทะเยอทะยาน รวมไปถึงเทคนิคในการสร้างหนัง และอารมณ์ความรู้สึกในตัวเยอะมาก เขามักจะทำงานเสร็จสิ้นตามกำหนดการ และทำตามงบประมาณที่ได้มาเสมอ แต่ฉันคิดว่าเขาคงมีความหลังฝังใจอะไรสักอย่างกับเก้าอี้นั่นแหละค่ะ”

 

 

    แต่ไม่เพียงแค่เก้าอี้เท่านั้น ในกองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง Dunkirk นั้น เขาไม่อนุญาตให้ทีมงานในกองถ่ายใช้ขวดน้ำพลาสติก เพราะเสียงของขวดมันจะมารบกวนการทำงาน แถมตัวของคริสโตเฟอร์ โนแลนเองก็เป็นที่ไม่ชื่นชอบการใช้โทรศัพท์มือถือด้วย เรียกได้ว่าเป็นคนทำงานที่แปลกและแตกต่างจากผู้กำกับภาพยนตร์คนอื่น ๆ อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

 

    และไม่แน่ว่าการที่เขาแตกต่างจากคนอื่นนี้เองที่ทำให้ผลงานของเขาออกมาแตกต่าง และโดดเด่นไม่แพ้ใคร สิ่งยืนยันนั้นก็เกิดขึ้นอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง TENET ที่ได้ปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์ออกมาแล้ว 2 ตัวอย่างด้วยกัน แสดงให้เห็นถึงความลึกล้ำของเนื้อเรื่องที่รอให้พวกเราเข้าไปพิสูจน์กันในโรงภาพยนตร์

 

Source: Movie Web

ข่าวที่เกี่ยวข้อง