HIGHLIGHT CONTENT

รู้จัก เชฟป้อม ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล ต้นตำรับอาหารไทย สู่หนังตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค

  • 9,678
  • 04 ธ.ค. 2019


ภาพยนตร์ ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค  มีนักแสดงรับเชิญหลายคนมาสร้างสีสัน หนึ่งในนั้นคือ เชฟป้อม ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับเชฟป้อมกันว่า มีเส้นทางชีวิตยังไง ก่อนจะมาร่วมเฟคกับเหล่าตุ๊ดซี่ส์

เชฟป้อม เป็นธิดาของ ม.ร.ว.เทพยพงศ เทวกุล และ นางประเทือง เทวกุล ในช่วงวัยเด็กได้รับการสั่งสอนเกี่ยวกับอาหารไทยโบราณมาตั้งแต่เด็ก จนกระทั่งได้ไปใช้ชีวิตที่สหรัฐอเมริกา ด้วยความที่อยากทานอาหารไทยจึงทำกับข้าวทานเอง ลองให้เพื่อนชิมก็เพื่อนก็ชื่นชอบ  ด้วยความที่เป็นคนชื่นชอบอาหาร ได้มีการหาตำรา สมุดจดสูตรที่เคยจดไว้มาอ่าน ทำให้มารู้ตัวตอนโตว่าชอบทำอาหาร และได้มีการเปิดร้านอาหารชื่อ เดวา ในย่านสุขุมวิท แต่ได้ปิดกิจการลงแล้ว

ปัจจุบัน  ม.ล.ขวัญทิพย์ ทำงานด้านอาหาร พิธีกร และเขียนหนังสือ ซึ่งบทบาทที่ทำให้คนไทยรู้จัก เชฟป้อม มากที่สุดคือการทำหน้าที่เป็นกรรมการในรายการมาสเตอร์เชฟประเทศไทย และได้ชื่อว่าเป็นเชฟที่ดุและละเอียดที่สุด รวมถึงมีความเชี่ยวชาญด้านตำรับอาหารไทยโบราณที่นับวันองค์ความรู้เกี่ยวกับอาหารไทยโบราณถือว่าหาผู้เชี่ยวชาญได้ยาก

ในภาพยนตร์ ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค เชฟป้อมร่วมสมทบแสดงหนังเรื่องนี้ด้วย โดยรับบทเป็นตัวเอง ซึ่งเชฟป้อมเป็นพิธีกรรายการสอนทำอาหารชื่ออรรถรสผู้ดี ซึ่งเป็นรายการที่เจ๊น้ำ แม่ค้าอาหารสุดหยาบคายใฝ่ฝันอยากออกรายการนี้จนต้องยอมร่วมแผนเฟคของเหล่าตุ๊ดซี่ส์ 

ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค

  • 05 December 2019
  • Adventure / ตลก /
  • 108 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง