HIGHLIGHT CONTENT

ไม่เคยดูมาก่อนก็รู้เรื่อง! แนะนำ 6 ตัวละครหลักใน Batman v Superman: Dawn of Justice

  • 31,952
  • 17 มี.ค. 2016

ไม่เคยดูมาก่อนก็รู้เรื่อง! แนะนำ 6 ตัวละครหลัก
ใน Batman v Superman: Dawn of Justice 

 

 เบ็น เอฟเฟลค ในบทแบทแมน/บรูซ เวย์น และ เฮนรี่ คาวิลล์  ในบทซูเปอร์แมน/คลาร์ก เคนต์  และ แกล กาโดต์ ในบท วันเดอร์ วูแมน/ไดอาน่า ปรินซ์    ด้วยความเกรงกลัวของการกระทำของซูเปอร์ฮีโร่ที่เหมือนพระเจ้า วีรบุรุษไร้เทียมทานแห่ง Gotham ได้ท้าทายผู้ปลดปล่อยและเป็นที่เคารพนับถือมากที่สุดแห่งปัจจุบัน ขณะเดียวกันโลกก็ต้องต่อสู้กับสิ่งที่ฮีโร่ต้องเผชิญ โดยระหว่างที่แบทแมนกับซูเปอร์แมนทำศึกสงครามกันได้เกิดมหันตภัยร้ายขึ้นอย่างรวดเร็ว จนมนุษยชาติต้องพบกับอันตรายที่เลวร้ายกว่าที่เคยเจอ

 

ซูเปอร์แมน/คลาร์ก เคนท์
เด็กกำพร้าผู้มาจากดาวคริปตัน เขาคือมนุษย์ต่างดาวตลอดกาลบนดาวที่ให้ที่พักพิงกับเขาอย่างโลกเรา ซูเปอร์แมนกลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่มีพลังและมีจุดเด่นที่สุดในโลก แม้ว่าเขาจะเป็นผู้ยึดมั่นในหลักศีลธรรมและคำนึงถึงมนุษยชาติ หรือการเรียกร้องหาความจริงและความยุติธรรม แต่พลังเหนือธรรมชาติต่างๆ เช่น การบินได้ ความแข็งแกร่ง ความว่องไว เอ็กซ์-เรย์และลำแสงแห่งความร้อน ซึ่งก็ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเขาพยายามช่วยเหลือพวกเรา หรือเขาไม่มีวันจะกลายเป็นพวกเราได้เลยส่วนในมุมของคลาร์ก เคนท์ ผู้สื่อข่าวของเมืองใหญ่ ซูเปอร์แมนจะรู้วิกฤติโลกจากจุดยืนที่โดดเด่นอย่างหน่วยงานข่าวศูนย์กลางโลกอย่าง The Daily Planet

 

แบทแมน / บรูซ เวย์น
เขาเกิดแรงผลักดันจากภาพที่พ่อแม่ถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยมทารุณ บรูซ เวย์นกลายเป็นเศรษฐีพันล้านผู้กำพร้าตั้งแต่เด็กและอุทิศตนเป็นอาวุธปราบอาชญากรคนสำคัญของโลกในนามของแบทแมน นักปราบอธรรมผู้เก่งกาจ อัศวินรัตติกาลคนนี้มีทั้งความแข็งแกร่ง ความฉลาดที่เป็นเลิศ การทวงหาความยุติธรรมและตามล่าเหล่าร้ายในเมืองกอตแทมและไกลกว่านั้นในการลบภาพลับแบทแมนของศัตรู เขาคือบรูซ เวย์นที่รู้จักในมาดของเศรษฐีเพลย์บอยพันล้านผู้ครอง Wayne Industries ที่หาแต่สิ่งที่ดีกว่าให้ชีวิต

 

อัลเฟรด
ก่อนที่เขาจะมาเป็นบุรุษผู้อยู่เบื้องหลังแบทแมน เขาเคยเป็นพ่อบ้านให้ครอบครัวเวย์นที่มีชื่อว่า อัลเฟรด เพนนีเวิร์ธ เขาเลี้ยงบรูซ เวย์นที่กลายเป็นเด็กกำพร้าหลังจากที่พ่อแม่ของเขาถูกฆาตกรรม ตอนนี้เขาต้องทำหน้าที่ทั้งเป็นผู้จัดการทรัพย์สินของเวย์นและคอยให้ความช่วยเหลือบรูซในการปฏิบัติหน้าที่แบทแมนโดยเตรียมกองทัพพิเศษให้ใช้งาน แต่ขณะเดียวกันอัลเฟรดก็มีทั้งคำประชด คำเสียดสีสำหรับผู้ชายธรรมดาและแบทแมน รวมถึงความสามารถของเขาอีกมากมายที่สร้างเทคโนโลยีล้ำสมัยไปจนถึงยาที่ใช้เพื่อการต่อสู้ จนทำให้เขากลายเป็นพันธมิตรผู้ซื่อสัตย์ที่สุดของอัศวินรัตติกาล

 

ลูอิส เลน
ผู้สื่อข่าวของสำนักพิมพ์ใหญ่ใจกลางเมืองอย่าง Daily Planet ที่มีทั้งความกล้าหาญและตรงไปตรงมาเจ้าของรางวัล Pulitzer  ลูอิส เลนยอมเสี่ยงชีวิตหลายครั้งเพื่อให้ได้ข้อมูลมา ซึ่งขณะเดียวกันเธอก็มีเรื่องที่ต้องเก็บงำไปชั่วชีวิตเกี่ยวกับตัวตนของซูเปอร์แมน เช่นเดียวกับที่เขาปกป้องชีวิตและเสรีภาพของมวลมนุษย์ ลูอิสให้คำปฏิญาณว่าจะถ่ายทอดความจริงของโลกผ่านตัวอักษรของเธอ เกิดความรู้และความเข้าใจและทำให้โลกน่าอยู่ขึ้น ด้วยความรักที่ลูอิสมีต่อซูเปอร์แมน และด้วยความรักที่เขามีต่อเธอทำให้เขายิ่งเข้าใจความเป็นมนุษย์มากขึ้น

 

วันเดอร์วูแมน/ไดอาน่า ปรินซ์
ซูเปอร์ฮีโร่หญิงคนแรกและคนสำคัญที่สุดของโลก วันเดอร์วูแมนมีพลังที่เหนือกว่าศัตรูและเกิดมาเพื่อเป็นนักต่อสู้อย่างแท้จริง เธอมีทั้งความเห็นอกเห็นใจและเข้าใจเรื่องหลักมนุษยธรรม เธอเป็นสัญลักษณ์ของความเสมอภาค พลังอำนาจ ความถูกต้อง เธอมีความมั่นใจและไหวพริบที่ชัดเจน ซึ่งนั่นทำให้เธอเป็นพันธมิตรที่ไม่มีใครเทียบเท่าได้ เจ้าหญิงไดอาน่าแห่งเผ่าอเมซอนผู้เป็นอมตะได้เปิดหูเปิดตาของเธอเพื่อสอดส่องความขัดแย้งในคราบของนักธุรกิจหญิงผู้ค้าของเก่าอันเลอโฉมและลึกลับในนามไดอาน่า ปรินซ์

 

เล็กซ์ ลูเธอร์
ในตัวเขามีทั้งจิตใจที่งดงามและอีโก้ที่ยากจะทำลายลงได้ เล็กซ์ ลูเธอร์เล็งเห็นว่ามีเพียงคนเดียวที่เป็นภัยร้ายต่อพลังของเขาคือซูเปอร์แมน แม้ว่าทางกายภาพเขาจะไม่สมน้ำสมเนื้อกับบุรุษเหล็ก ลูเธอร์เป็นผู้ใหญ่ที่มีความชาญฉลาดและคาดคะเนว่ามนุษย์ต่างดาวเป็นภัยอันใหญ่หลวง แทนที่จะเป็นผู้มากอบกู้โลก ด้วยอานุภาพแห่งบริษัทมหาอำนาจ LexCorp  เขาจะทำทุกทางเพื่อไม่ให้ซูเปอร์แมนมาขัดขวางแผนการของเขา หรือล้างสัญลักษณ์ที่ยืนหยัดท่ามกลางมนุษยชาติ

Batman v Superman: Dawn of Justice - แบทแมน ปะทะ ซูเปอร์แมน แสงอรุณแห่งยุติธรรม เข้าฉาย 24 มีนาคม 2016  นำแสดงโดย เบ็น เอฟเฟลค ,เฮนรี่ คาวิลล์ ,แกล กาโดต์ ,เอมี่ อดัมส์ ,เจสซี่ ไอเซนเบิร์ก ,ไดแอน เลน , ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น , เจเรมี่ ไอรอนส์  และ ฮอลลี่ ฮันเตอร์  ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่   #‎BatmanvSuperman https://www.facebook.com/batmanvsupermanthailand

 

 

แบทแมน ปะทะ ซูเปอร์แมน

  • 24 March 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 151 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง