HIGHLIGHT CONTENT

ซีอีโอดิสนีย์ว่ายังไง? หลังสตูดิโอถูกวิจารณ์ว่าสร้างหนังมา Woke จนเกินไป

  • 4,393
  • 28 ต.ค. 2022

 

 

ซีอีโอดิสนีย์ว่ายังไง?

หลังสตูดิโอถูกวิจารณ์ว่าสร้างหนังมา Woke จนเกินไป

 

กระแส Woke ถูกนำมาพูดถึงและวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในระยะหลังมานี้ โดยเฉพาะสตูดิโอใหญ่อย่าง Disney ที่ตกเป็นเป้าในเรื่องนี้หลายครั้ง จากการพลิกภาพจำในอดีตผ่านการหาตัวนักแสดงมารับบทต่าง ๆ ในภาพยนตร์ฉบับไลฟ์แอ็คชั่น หนึ่งในภาพยนตร์ที่โดนวิจารณ์มากที่สุดก็คงหนีไม่พ้น The Little Mermaid ฉบับไลฟ์แอ็คชั่น งานนี้ซีอีโอของดิสนีย์คิดว่ายังไง? ทำไมเขาถึงยังเลือกเส้นทางนี้อยู่

 

ล่าสุด Bob Chapek ซีอีโอของดิสนีย์ได้ให้สัมภาษณ์กับ Wall Street Journal แสดงความคิดเห็นถึงการที่ทางสตูดิโอภาพยนตร์ถูกวิจารณ์ว่า Woke จนเกินไป เขาพูดถึงเรื่องนี้ว่า...

 

“ผมคิดว่ายิ่งบางสิ่งมันซับซ้อนมากเท่าไร มันก็ยิ่งทำให้คุณต้องลงลึกถึงพื้นฐานให้มากขึ้นกว่าเดิม และเราอยากจะให้คอนเทนต์ของเราสะท้อนถึงความสวยงาม และความหลากหลายของโลกที่เราอาศัยอยู่ครับ ผมคิดว่ามันยังมีวิธีอื่นอีกที่จะสามารถทำให้ผู้ชมพึงพอใจได้ แต่โลกนี้มันเต็มไปด้วยความหลากหลายและความสวยงาม เราอยากจะให้คอนเทนต์เราสะท้อนสิ่งนั้นออกมา แล้วผมก็รู้สึกยินดีมากที่ผู้สร้างคอนเทนต์ของเรามองไปในทิศทางที่คล้ายกัน

 

ผมพูดเสมอนะครับ เวลาใครสักคนเดินไปตามถนนสายหลักแล้วมองไปที่ปราสาท คุณคงไม่คิดว่า ฉันอยู่ในด้านใดด้านหนึ่งของสเปกตรัมทางการเมือง หรืออีกด้านหนึ่ง คุณมีความเชื่อร่วมกันในแง่มุมที่ยอดเยี่ยมของดิสนีย์ ผมอยากจะใช้ดิสนีย์เพื่อดึงผู้คนให้มาอยู่ร่วมกัน ผมคิดว่าเราจะทำแบบนั้นได้ผ่านเรื่องราวที่หลากหลาย และตัวละครที่หลากหลายครับ”

 

 

สิ่งหนึ่งที่โลกของเราเป็นมาเสมอและไม่มีวันเปลี่ยนแปลงได้ก็คือ โลกใบนี้เต็มไปด้วยความหลากหลาย และความหลากหลายเหล่านั้นก็ทำให้โลกใบนี้สวยงามได้ในทุกวัน แต่ความเปลี่ยนแปลงใด ๆ มันย่อมมาพร้อมกับความคิดเห็นทั้งด้านที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยเป็นเรื่องปกติ มารอติดตามกันต่อไปว่า ทิศทางนี้ที่ดิสนีย์เลือก จะพาพวกเขาไปสู่จุดไหน

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Movie Web

ข่าวที่เกี่ยวข้อง