HIGHLIGHT CONTENT

Captain America: Civil War บอกใบ้เส้นเรื่องใหม่ของจักรวาลมาร์เวลยังไงในอนาคต?!

  • 123,301
  • 10 พฤษภาคม 2016

Captain America: Civil War บอกใบ้เส้นเรื่องใหม่
ของจักรวาลมาร์เวลยังไงในอนาคต?!

 

โดย Aye, Ms. You.

 

เนื้อหาข้างล่างมีสปอยล์ ยังไม่ได้ดูอย่าเพิ่งอ่าน!

 

 

ขึ้นชื่อว่าเป็นหนังเปิดจักรวาลเฟส 3 ของ MCU ทั้งที แน่นอนว่า Captain America: Civil War ทิ้งปมปริศนาไว้ให้สานต่อเพียบ แม้จะไม่ได้พลิกเหตุการณ์จากหน้ามือเป็นหลังมือเหมือนคราว Captain America: The Winter Soldier ที่ไฮดร้าทำลายล้างหน่วยชีลด์ได้สำเร็จ แต่หนังกลับเลือกปมประเด็นในจิตใจของเหล่าฮีโร่ที่ถูกขุดขึ้นมาเปิดเผยแทน งานนี้มาดูกันให้ชัดๆว่า Civil War นั้นทิ้งอะไรไว้ให้ต่อยอดบ้าง และ Avengers จะยังกลับมาร่วมทีมกันได้อยู่หรือไม่?!

 

 

ยังเร็วไปที่ Avengers จะกลับมารวมตัวกัน

แม้ว่าในคอมิกนั้น สตีฟ โรเจอร์ส หรือกัปตันอเมริกาจะเสียชีวิตภายหลังจากเหตุการณ์ Civil War ทำให้ บัคกี้ บาร์นส กลายเป็นกัปตันคนต่อไป และเข้าร่วมทีม Avengers ทว่าในหนังกลับไม่เป็นเช่นนั้น Captain America: Civil War เลือกเปิดช่องว่างให้เหล่านักสร้างสรรค์ได้เติมเต็มจินตนาการเกี่ยวกับตัวละครแต่ละตัวต่อไป และดูเหมือนว่ามาร์เวลจะสัมผัสได้ว่า ยังเร็วเกินไปที่จะฆ่าตัวละครหลักอย่างกัปตันอเมริกาเหมือนในคอมิกด้วย เพราะ Civil War ในจักรวาลมาร์เวลนั้นเป็นครั้งแรกที่ทั้ง Black Panther และ Spider-Man ปรากฏตัว และดูเหมือนฮีโร่แต่ละคนยังเป็น “เด็กใหม่” อยู่เลย ต่างกับในคอมิกที่ทุกคนต่างมีประสบการณ์และผ่านงานมามากมาย ทำให้การฆ่าตัวละครสำคัญอะไรตอนนี้ ดูจะเป็นการฆ่าโอกาสอันยิ่งใหญ่ในอนาคตไปด้วย

และเมื่อดูประกอบกับรายชื่อหนังที่วางแผนจะเข้าฉายต่อจาก Civil War ทำให้มั่นใจในระดับหนึ่งเลยว่า เราจะยังไม่เห็นเหล่า Avengers กลับมารวมตัวกันเร็วๆนี้แน่ เพราะต่างฝ่ายต่างมีเส้นเรื่องแยกที่ต้องสำรวจกันอีกมากมาย และจากกระแสช่วงหลังที่หนังเดี่ยวของเหล่าตัวละครได้รับความนิยมมากขึ้นไม่ว่าจะเป็น Guardians of the Galaxy, Ant-Man, Captain America หรือ Ironman เป็นไปได้มากว่าอีกนานทีเดียวกว่าเราจะได้กลับมาสำรวจเรื่องราวของพวกเขาทั้งหมดไปพร้อมๆกันใน Avengers: Infinity War หรือชื่ออะไรก็ตามที่จะเปลี่ยนต่อจากนี้นั่นเอง

 

 

กำเนิด Avengers กลุ่มใหม่หลังเหตุการณ์ Civil War

หลังจากเหตุกาณ์แบ่งฝักฝ่ายใน Civil War แม้ฮีโร่ส่วนใหญ่ (ซึ่งอยู่ฝั่ง #TeamCap) จะเลือกไม่เซ็นสัญญาและถูกจับขังคุกในฐานะอาชญากรในตอนท้ายนั้น ก็ยังเหลือฮีโร่บางคนที่ยังคงทำหน้าที่เป็นฮีโร่ในฐานะ Avemgers ต่อไปได้ ซึ่งก็คือ โทนี่ สตาร์ค, วิชั่น และ ปีเตอร์ พาร์คเกอร์ ทำให้นั่นอาจเป็นโอกาสให้ป๋า โทนี่ สตาร์ค รับสมาชิกใหมาเข้ามาจอยทีม Avengers ในเฟส 3 นี้เพิ่มก็ได้ และเมื่อดูจากหนังเดี่ยวของตัวละครที่จ่อคิวรอฉายอย่าง Doctor Strange, Spider-Man: Homecoming, Black Panther, Captain Marvel และ Ant-Man and the Wasp (ปรากฏฮีโร่หญิงคนใหม่ของ Avengers) ทำให้เป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้เห็น Avengers  “รุ่นใหม่” ที่เตรียมปรากฏตัวในศึกข้างหน้าด้วย

ส่วนสมาชิกคนอื่นใน #TeamIronMan อย่าง นาตาชา โรมานอฟ หรือ Black Widow นั้นถูกรายงานความประพฤติที่ช่วยทีมกัปตันอเมริกาหนี ทำให้เธอถูกเล่นงานด้วยเช่นกัน, เจมส์ “โรดี้” โรดส์ หรือ War Machine ได้รับบาดเจ็บและกลายเป็นอัมพาต ทำให้เขาต้องฟื้นร่างกายให้สมบูรณ์ก่อนจะกลับมาปฏิบัติภารกิจได้ และ T’Challa หรือ Black Panther นั้น เขาไม่เข้ากับฝ่ายใด ไม่ใช่ส่วนหนึ่งของ Avengers และดูเหมือนว่าเขากำลังช่วยเหลือ บัคกี้ และกัปตันในวากันด้าด้วย

 

 

 The Mighty Avengers

ใน Captain America: Civil War นั้น ตัวละครสำคัญอย่าง นิค ฟิวรี่ (ซามูแอล แจ็คสัน) และ มาเรีย ฮิล (โคบี้ สมัลเดอร์ส) กลับหายตัวไป และหน่วยชีลด์ก็หายไปเช่นกัน ซึ่งตามคอมิกนั้น กลายเป็นจุดที่ทำให้ โทนี่ สตาร์ค ต้องก้าวขึ้นมาเป็น ผู้บังคับบัญชาการคนใหม่ของชีลด์ แม้ในอนาคต ดูเหมือนป๋าโทนี่คงต้องลุยเดี่ยวนำทีม Avengers ต่อสู้กับเหล่าร้าย แต่เขาก็ตามฮีโร่ที่เหลือกลับมารวมตัวได้ไม่ยาก เพราะเขารู้ว่าจะตาม “หัวหน้าทีม” อย่างกัปตันได้ที่ไหนผ่านโทรศัพท์มือถือในฉากสุดท้ายนั่นเอง

สำหรับแฟนคอมิกหลายคน พอเห็นสถานการณ์เป็นแบบนี้แล้วก็นึกถึง The Mighty Avengers แทบในทันที เพราะนั่นดูเป็นจุดที่ Civil War กำลังมุ่งไป ซึ่ง The Mighty Avengers นั้นเป็นทีมซูเปอร์ฮีโร่ที่ได้รับอำนาจตามกฏหมาย นำทีมโดย โทนี่ สตาร์ค และ แครอล แดนเวอร์ส (Captain Marvel) ซึ่งก่อตั้งขึ้นหลังจากเหตุการณ์ Civil War นั่นเอง ... ไม่แน่ว่า หนังรวมซูเปอร์ฮีโร่อย่าง Avengers 3 นั้น เราอาจจะได้เห็น กัปตันมาร์เวล ปรากฏตัวเป็นครั้งแรก และตามด้วยหนังเดี่ยวของเธอให้เราได้รู้จักเธอมากขึ้นนั่นเอง  

 

 

กำเนิด Secret Avengers ปฏิบัติงานลับอย่างไม่เปิดเผย   

และสำหรับทีมที่เลือกปฏิบัติงานอย่างลับๆไม่เปิดเผยนั้น จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Secret Avengers กลุ่มซูเปอร์ฮีโร่ที่นำทีมโดย สตีฟ โรเจอร์ส หรือกัปตันอเมริกานั่นเอง โดยเส้นเรื่องมีความเป็นไปได้สูง เพราะชุดที่กัปตันอเมริกาใส่ใน Captain America: The Winter Soldier นั้น เป็นชุดที่นำมาจากคอมิกซีรี่ย์นี้นั่นเอง เป็นไปได้ว่า จากการแตกแยกของฮีโร่ทั้ง 2 ฝ่ายครั้งนี้จะกลายเป็นการถือกำเนิดของฮีโร่ 2 ทีมที่ทำงานกันอย่างลับๆ ภายใต้เป้าหมายเดียวกันก็ได้

สำหรับจักรวาลหนังของมาร์เวลนั้น เป็นไปได้ว่า ฮีโร่คนไหนก็ตามที่เลือกช่วยกัปตันอเมริกา และไม่เซ็นสนธิสัญญาโซโคเวียนั้นน่าจะมีสิทธิ์เข้าร่วมทีม Secret Avengers และจาก End – Credits ตัวแรกนั้น เราจะเห็นเลยว่า T’Challa กำลังช่วยเหลือทั้งกัปตันและบัคกี้อยู่ เป็นไปได้ว่าในอนาคต ราชาแห่งวากันด้าคนนี้นี่แหละจะเป็นคนเข้าไปช่วยเหลือเหล่าฮีโร่ที่ถูกขังในคุกกลางทะเล (The Raft) และด้วยสถานะ “อาชญากร” ทำให้พวกเขาต้องปฏิบัติภารกิจอย่างลับๆด้วยนั่นเอง  

 

อย่างที่สองพี่น้องรุสโซ่ได้ลั่นวาจาไว้ว่า Captain America: Civil War จะเปลี่ยนจักรวาลมาร์เวลไปตลอดกาล” ... ดูท่ามันจะเป็นความจริงที่ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆแล้วล่ะ

Captain America: Civil War เข้าฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์  

 

 

ที่มา Screenrant

กัปตัน อเมริกา ศึกฮีโร่ระห่ำโลก

  • 27 April 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ / ระทึกขวัญ /
  • 148 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง