HIGHLIGHT CONTENT

ตอบคำถาม Blue Beetle ใช้ทุนสร้างเท่าไหร่? ต้องแรงแค่ไหนถึงเรียกประสบความสำเร็จ?

  • 1,076
  • 17 ส.ค. 2023

ตอบคำถาม Blue Beetle ใช้ทุนสร้างเท่าไหร่?

ต้องแรงแค่ไหนถึงเรียกประสบความสำเร็จ?

 

 

สองคำถามใหญ่ที่เกิดขึ้นหลังจาก Blue Beetle หรือ บลู บีเทิล เข้าตะลุยโลกของบ็อกซ์ออฟฟิศ คือ ภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้ทุนสร้างเท่าไหร่ และ ต้องทำรายได้มากแค่ไหนถึงจะถือว่าประสบความสำเร็จ หลังจากที่ภาพยนตร์สามเรื่องล่าสุดของจักรวาลดีซี ทั้ง The Flash หรือ เดอะ แฟลช, Shazam! Fury of the Gods หรือ ชาแซม! จุดเดือดเทพเจ้า และ Black Adam (2022) หรือ แบล็ก อดัม ล้มเหลวในบ็อกซ์ออฟฟิศทั้งหมด ทำให้ความกดดันมาตกอยู่กับ บลู บีเทิล และ Aquaman and the Lost Kingdom หรือ อควาแมน กับอาณาจักรที่สาบสูญ ภาพยนตร์สองเรื่องสุดท้ายก่อนที่ เจมส์ กันน์ จะเข้ามารีบู๊ทจักรวาลแห่งนี้ใหม่ทั้งหมด

โดย แบล็ก อดัม ทำรายได้ไป $393 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างประมาณ $200 ล้านเหรียญ ส่วน ชาแซม! จุดเดือดเทพเจ้า ทำรายได้ไป $134 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง $125 ล้านเหรียญ ตามมาด้วย เดอะ แฟลช ทำรายได้ไป $268 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างประมาณ $220 ล้านเหรียญ

 

 

แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีที่ บลู บีเทิล ถือเป็นภาพยนตร์ที่ฟอร์มเล็กกว่า แบล็ก อดัม และ เดอะ แฟลช จากการรายงานของเว็บไซต์ เดอะ นัมเบอร์ส ทุนสร้างของภาพยนตร์เรื่องที่อยู่ที่ประมาณ $120 ล้านเหรียญ ใกล้เคียงกับ ชาแซม! จุดเดือดเทพเจ้า และยังเป็นตัวเลขที่น้อยกว่าภาพยนตร์มาร์เวลในยุคหลังเกือบทุกเรื่อง

อีกทั้งมันยังเป็นภาพยนตร์ในจักรวาลดีซีที่ใช้ทุนสร้างน้อยเป็นอันดับที่สาม มีเพียงแค่ Birds of Prey (2020) หรือ ทีมนกผู้ล่า กับฮาร์ลีย์ ควินน์ ผู้เริดเชิด และ Shazam! (2019) หรือ ชาแซม! เพียงเท่านั้นที่ใช้ทุนสร้างน้อยกว่าเรื่องราวของ เจมี่ เรเยส และครอบครัวของเขา

 

 

และหากคำนวณจากปัจจัยต่าง ๆ ทั้งในเรื่องการโฆษณาและการจัดจำหน่ายแล้วนั้น โดยทั่วไปแล้วภาพยนตร์จากฮอลลีวูดควรจะทำรายได้เป็นสองเท่าของทุนสร้างเพื่อที่จะทำกำไร นั่นก็หมายความว่า บลู บีเทิล ควรจะทำรายได้ให้มากกว่า $240 ล้านเหรียญ เพื่อให้เสมอตัวและเหนือไปจากนั้นคือกำไรของทางวอร์เนอร์บราเธอส์

Blue Beeetle หรือ บลู บีเทิล เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้
 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Screen Rant

บลู บีเทิล

  • 17 August 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 127 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง