HIGHLIGHT CONTENT

“เลสแตรงค์” หนึ่งในตระกูลศักดิ์สิทธิ์ของโลกเวทมนตร์ พวกคลั่งเลือดบริสุทธิ์

  • 410,551
  • 10 พ.ย. 2017

“เลสแตรงค์” หนึ่งในตระกูลศักดิ์สิทธิ์
ของโลกเวทมนตร์
พวกคลั่งเลือดบริสุทธิ์

 

โดย Aye, Ms. You. 

 

มีสปอยล์เนื้อหาบางส่วนของ Fantastic Beasts

 

ตระกูล “เลสแตรงค์” (Lestrange) เป็นหนึ่งใน 28 ตระกูลศักดิ์สิทธิ์ที่สืบเชื้อสายเลือดบริสุทธิ์จากรุ่นสู่รุ่นในโลกเวทมนตร์ สมาชิกตระกูลนี้มีสายสัมพันธ์เกี่ยวโยงกับตระกูลแบล็ก, มัลฟอย, ท็องส์, ลูปิน และโรซิเออร์ โดยหนึ่งในผู้ใช้นามสกุลนี้ที่โด่งดังเป็นพิเศษในโลกเวทมนตร์คือ “เบลาทริกซ์ เลสแตรงค์” ซึ่งนามสกุลเดิมของเธอคือ แบล็ก โดยเธอแต่งเข้าตระกูลนี้เพื่อรักษาสายเลือดบริสุทธิ์เอาไว้นั่นเอง

 

 

ตั้งแต่อดีตแล้วที่ตระกูล เลสแตรงค์ เป็นตระกูลที่เก่าแก่และร่ำรวยอย่างมาก เช่นเดียวกับตระกูลแบล็ก สมาชิกในตระกูลเลสแครงค์ต่างฝึกฝนศาสตร์มืดและเชื่อในเรื่องพลังอำนาจของเลือดบริสุทธิ์ ทำให้พวกเขาดูถูกทั้งมักเกิ้ลและพ่อมดแม่มดที่เกิดจากพวกมักเกิ้ล เรียกได้ว่าดูถูกทุกกลุ่มคนที่ไม่ใช่พวกเลือดบริสุทธิ์ ส่งผลให้บางครั้งพวกเขาต้องแต่งกันเองภายในตระกูลเพื่อคงสายเลือดบริสุทธิ์เอาไว้ เช่นเดียวกับตระกูล ก๊อนท์ ที่สืบเชื้อสายตรงมาจาก ซัลลาซาร์ สลิธิริน หนึ่งในผู้ก่อตั้งบ้านสลิธิรินของฮอกวอตส์นั่นเอง

ตอนที่เกิดสงครามแห่งโลกเวทมนตร์นั้น สมาชิกตระกูล เลสแตรงค์ ต่างสนับสนุน ลอร์ดโวลเดอร์มอร์ และมีสมาชิกบางคนที่ถวายตัวยอมเป็นผู้เสพความตายด้วย โดย ลอร์ดโวลเดอร์มอร์ ได้ยกย่องให้ เบลาทริกซ์, โรดัลฟัส และ ราบาสทัน เป็นเหล่าผู้ติดตามที่จงรักภักดีที่สุด เพราะพวกเขาทั้งสามเป็นผู้เสพความตายกลุ่มเดียวที่ยอมตามหาจอมมารหลังจากเหตุการณ์ในปี 1981 เท่านั้น

 


เลสแตรงค์ที่ปรากฏในแฮร์รี่เวอร์ชั่นหนัง

 

สปอยล์

จากการปรากฏตัวของ เลตา เลสแครงค์ (รับบทโดย โซอี้ กราวิทซ์) ในภาพยนตร์เรื่อง Fantastic Beasts and Where to Find Them นั้นทำให้เราต้องกลับมามองตระกูลนี้ให้ละเอียดมากขึ้น ซึ่งดูเหมือนว่าตัวละครนี้จะเป็นตัวละครใหม่ที่ก้าวเข้ามายังโลกเวทมนตร์ เมื่อลองย้อนกลับไปดูรายชื่อของคนในสมาชิกตระกูล เลสแตรงค์ ที่เคยถูกเอ่ยในจักรวาลแฮร์รี่ พอตเตอร์นั้น เว็บไซต์ทางการอย่าง Pottermore เคยพูดถึงรัฐมนตรี ราดัลฟัส เลสแตรงค์ พ่อมดที่เกิดก่อนปี 1818 และทำงานเป็นรัฐมนตรีที่กระทรวงเวทมนตร์อังกฤษและไอร์แลนด์ในช่วงปี 1835 – 1841 โดยในเว็บนั้นระบุเพียงว่าเขาเคยพยายามจะปิดกองปริศนาด้วยแต่ก็ทำไม่สำเร็จ

นอกจาก ราดัลฟัส แล้ว ยังมี เลสแตรงค์ อีกคนที่เคยถูกพูดถึงในโลกภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ โดย เลสเตรนจ์ คนนี้เป็นหนึ่งในเพื่อนร่วมชั้นของ ทอม ริดเดิล และเป็นผู้เสพความตายรุ่นแรก ๆ รวมทั้งมีการคาดการณ์ว่าเขาคือพ่อของ โรดัลฟัส และ ราบาสทัน เลสเตรนจ์ โดยเขาปรากฏตัวครั้งแรกใน the Half Blood Prince (ภาคหก) นั่นเอง (ซึ่ง เบลาทริกซ์ แบล็ก นั้นได้แต่งงานกับ โรดัลฟัส เลสแตรงค์ เพื่อรักษาสายเลือดบริสุทธิ์ไว้ ทำให้เธอจึงได้ชื่อว่า เบลาทริกซ์ เลสแตรงค์นั่นเอง)

เมื่อดูจากบริบทในหนังแล้ว ดูเหมือนว่า เลตา เลสแตรงค์ จะเป็นเพื่อนร่วมชั้นของ นิวต์ สคามันเดอร์ และอาจจะเกิดในช่วงปีเดียวกับ นิวต์ ซึ่งก็คือปี 1897 ทำให้เธออาจเป็นลูกหรือหลานของ ราดัลฟัส เลสแตรงค์ ก็เป็นได้ และเธออาจมีความเชื่อมโยงกับคดีที่ทำให้นิวต์เกือบถูกไล่ออกจากฮอกวอตส์ด้วย แต่ความจริงจะเป็นยังไงนั้น คงต้องติดตาม Fantastic Beasts and Where to Find Them ภาคสองกันต่อในปี 2018 นั่นเอง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง