HIGHLIGHT CONTENT

การสร้างฆาตกรโรคจิตยุคใหม่! ปรับเปลี่ยนโฉมหน้ากาก ใน Black Christmas

  • 2,268
  • 18 ธ.ค. 2019

 

Advance Ticket

 

การสร้างฆาตกร

การปรับโฉมหน้ากากประจาน

Black Christmas

            ฆาตกรใน Black Christmas ซ่อนใบหน้าหลังหน้ากาก ซึ่งต้องอาศัยความอุตสาหะ ความคิดและการค้นคว้าข้อมูลมากมาย สเตฟาน ไนท์ ผู้ออกแบบเมคอัพ ทรงผมและชิ้นส่วนเทียมของเรื่อง ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้กำกับโซเฟีย ทาคัลเพื่อออกแบบหน้ากากด้วยตัวเอง “ด้วยความที่หน้ากากนี้จะถูกสวมโดยนักแสดงสตันท์ ก็เลยเป็นเรื่องสำคัญที่เราจะสร้างสิ่งที่เขาสวมแล้วจะปลอดภัยและรู้สึกไม่อึดอัดค” ไนท์กล่าว “เราพบหน้ากากรูปทรงเหมาะๆ ที่ทั้งไม่อึดอัดและทำให้นักแสดงของเรามีวิสัยทัศน์ที่เหมาะสมด้วย”

 

            ทาคัลได้มีส่วนร่วมในการออกแบบลุคของหน้ากากให้คล้ายกับเครื่องมือทรมานในยุคกลาง “หน้ากากที่คนร้ายสวมในหนังของได้แบบมาจากหน้ากากประจาน ซึ่งเป็นหน้ากากเหล็กที่ถูกใช้ในศตวรรษที่ 18 เพื่อทำให้ภรรยาขี้บ่นสงบปากสงบคำค่ะ” ทาคัลกล่าว “ถ้าภรรยาขี้บ่นหรือช่างนินทา สามีของพวกเธอก็จะให้พวกเธอสวมหน้ากากนี้ไว้เพื่อไม่ให้พวกเธอพูดนานเป็นอาทิตย์ มันเป็นเครื่องย้ำเตือนว่าผู้หญิงถูกปฏิบัติอย่างไรในอดีต ฉันก็เลยคิดว่ามันคงน่าจะสนใจถ้าจะมีภาพที่เตือนให้นึกถึงการกดขี่นั้นมาเผชิญหน้ากับพวกสาวๆ ระหว่างที่พวกเธอต่อสู้น่ะค่ะ”

 

Black Christmas

 

            ไนท์และทีมงานของพวกเขาพร้อมรับความท้าทายนี้ “อีโบนี เคย์ ซูเปอร์ไวเซอร์ฝ่ายชิ้นส่วนเทียมของผม ได้สร้างหน้ากากขึ้นจากดินเหนียว” ไนท์เล่า “ผมอยากให้หน้ากากดูเหมือนกับว่ามันถูกหลอมขึ้นมาจากเหล็กและผมก็อยากให้มันให้ความรู้สึกที่โบราณมากๆ เหมือนกับมันเป็นโบราณวัตถุจากอีกยุคหนึ่ง เราปรับแก้แบบดีไซน์ครั้งแล้วครั้งเล่าเพื่อให้ได้แบบที่ใช่ และพอเราทุกคนแฮปปี้กับมันแล้ว มันก็ถูกหล่อขึ้นมาด้วยโรโทเธน โพลียูเรเธน เรซิน ซึ่งเป็นพลาสติกเรซินน้ำหนักเบา เพื่อเพิ่มความรู้สึกสบายๆ เป็นพิเศษ เราระบายสีหน้ากากด้วยสีดำด้านและตกแต่งรายละเอียดด้วยผงเมทัลลิคสีเงินและทองแดงเป็นการปิดท้าย รวมแล้วเราสร้างหน้ากากขึ้นมาทั้งหมดเจ็ดอันครับ”

 

            ในการทำให้ชุดของฆาตกรสมบูรณ์ ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย เจนดรา วัตสัน ได้ใช้เนื้อผ้าพิเศษในการทำให้แน่ใจว่าผลลัพธ์ที่ออกมาจะดูน่าหวั่นเกรงเป็นพิเศษ “คอนเซ็ปต์เบื้องหลังตัวละครหน้ากากดำคือเขาน่าจะเป็นฆาตกรภายใต้เสื้อคลุมในเงามืดที่น่าสะพรึงกลัว” วัตสันกล่าว “เราสร้างเสื้อคลุมมีฮู้ดด้วยกำมะหยี่หนาหนักและเพิ่มคอเต่าสีดำหนาและถุงมือหนังเข้าไปเพื่อปกคลุมผิวหนังแทบทั้งหมด เพื่อทำให้มันดูน่าหวาดกลัวที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ค่ะ”

 

Black Christmas

 

พบกับเรื่องสยองขวัญสุดคลาสสิคที่เกิดขึ้นในช่วงวันหยุดคริสต์มาส เมื่อมีนักฆ่าปรากฏตัวขึ้นในมหาวิทยาลัย แม้ว่าช่วงวันหยุด มหาวิทยาลัยฮอว์ธอร์นจะมีความเงียบสงบ แต่กลุ่มเพื่อนสาวชาวหอมูคัปป้าเอปซิลอนซึ่งประกอบด้วย ไรลีย์ สโตน (อิโมเจน พุทส์ จาก Green Room) มาร์ตี้ สาวนักกีฬา (ลิลี่ โดโนฮิว จาก Jane the Virgin) คริส สาวหัวรั้น (อเลส แซนนอน จาก Charmed) เจสซี่ สาวนักกิน (บริททานีย์ โอเกรดี้ จาก Star) ก็ยังคงอยู่ตกแต่งหอพักเตรียมรับปาร์ตี้ในช่วงคริสต์มาส ในช่วงเวลานั้น ก็มีคนโรคจิตที่ชอบแอบสะกดรอยตามเริ่มไล่ฆ่านักศึกษาสาวในสโมสรนักศึกษาทีละคน เมื่อเริ่มมีคนเสียชีวิตมากขึ้น ไรลีย์และเพื่อน ๆ เริ่มสงสัยผู้ชายใกล้ตัว ไม่ว่าจะเป็น เนท แฟนหนุ่มของมาร์ตี้ (ไซม่อน มีด จาก Same But Different: A True New Zealand Love Story) แลนดอน หนุ่มที่มาชอบไรลีย์ (คาเล็บ อีเบอร์ฮาร์ดส์ จาก Mozart in the Jungle) หรือ ศาสตราจารย์ เกลสัน (แครี เอลเวส) ไม่ว่าใครจะเป็นคนฆ่า เขาควรจะรู้ว่าสาว ๆ กลุ่มนี้จะไม่ตกเป็นเหยื่อของเขาอย่างแน่นอน

 

Black Christmas คริสต์มาสเชือดสยอง เข้าฉาย 19 ธันวาคม ในโรงภาพยนตร์

Black Christmas