HIGHLIGHT CONTENT

ชุดหนีฆาตกรโรคจิตของ สี่สาวใน Black Christmas ใส่ชุดแบบไหนให้หนีรอด?

  • 2,306
  • 19 ธ.ค. 2019

 

Advance Ticket

Black Christmas

การออกแบบเครื่องแต่งกาย

เครื่องแต่งกายที่ใช้งานได้จริงกับการแต่งตัวให้สี่สาว

 

            การถ่ายทำภาพยนตร์ท่ามกลางฤดูหนาวในนิวซีแลนด์ช่วยกำหนดการตัดสินใจบางอย่างของผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายเจนดรา วัตสันที่มีต่อตัวละครได้ “ชุดจะต้องใช้งานได้จริงค่ะ” วัตสันกล่าว “ยกตัวอย่างเช่น ชุดส่วนใหญ่จะมีแขนยาวเพื่อซ่อนกระเป๋าน้ำร้อนข้างใต้ นอกจากนั้น ด้วยความที่ชุดส่วนมากจะต้องเปื้อนเลือด เราก็เลยต้องทำชุดบางแบบขึ้นมาหลายๆ ชุด เราพิจารณาถึงปัจจัยทั้งหมดเหล่านี้ระหว่างการเตรียมงานของเราค่ะ”

 

            ตัวละครหลักหญิงทั้งสี่คนมีลักษณะนิสัยที่แตกต่างกันมากๆ ซึ่งวัตสันก็คำนึงถึงในการออกแบบชุดของเธอ “ไรลีย์ไม่อยากจะโดดเด่น ดังนั้น ชุดของเธอก็จะต้องเรียบง่ายแต่ไม่น่าเบื่อ” วัตสันกล่าว “คริสเป็นคนขี้เล่นและเข้มแข็ง ดังนั้น้ สีสันและลวดลายก็เลยเป็นทิศทางที่ฉันเลือกสำหรับเธอ และบู๊ทส้นตึกสุดเท่ของเธอก็เป็นตัวปิดจบสำหรับตัวละครของเธอ มาร์ตี้เป็นนักกีฬา แต่ก็มีความเป็นผู้หญิง เราก็เลยพยายามจะคุมสีสันของเธอให้เป็นกลาง ด้วยเนื้อผ้าที่อ่อนนุ่ม เป็นผู้หญิง ในขณะที่เจสซีค่อนข้างจะตามเทรนด์ ดังนั้น หลักๆ แล้วเธอก็จะสวมกางเกงยีนส์รัดรูปและเสื้อไหมพรมเอวลอยน่ะค่ะ”

 

Black Christmas

 

            อย่างไรก็ดี มีฉากหนึ่งที่สี่สาวอยู่ในชุดเดียวกัน นั่นคืองานแสดงความสามารถของสโมสรดีเคโอ ในฉากนี้ สาวๆ ได้ขึ้นแสดงระหว่างสวมชุดที่เหมือนกัน ซึ่งวัตสันและทีมงานของเธอได้ตัดเย็บขึ้นด้วยมือ “สำหรับการแสดงของพวกเธอในงานแสดงความสามารถของสโมสรผู้ชาย พวกเธอสวมชุดแซนต้าเซ็กซี สนุกๆ” วัตสันกล่าว “ไอเดียคือมันน่าจะเหมือนสิ่งที่พวกสาวๆ ซื้อมาจากร้านคอสตูม แต่เราเลือกที่จะตัดเย็บชุดให้สาวๆ แต่ละคน วิธีนั้นทำให้เราสามารถเลือกเนื้อผ้าและขนเฟอร์ที่ดีที่สุดมาใช้และทำให้แน่ใจว่าพวกมันจะพอดีกับพวกเธอแต่ละคนอย่างเพอร์เฟ็กต์ค่ะ”

 

            นอกจากนั้น วัตสันยังชื่นชมความจริงที่ว่าโซเฟีย ทาคัลมีความชำนาญเรื่องการออกแบบเครื่องแต่งกาย และเธอเข้ามามีส่วนร่วมกับกระบวนการนี้ด้วย “โซเฟียชอบเสื้อผ้าและมีไอเดียที่ชัดเจนเกี่ยวกับบุคลิกลักษณะของผู้หญิงแต่ละคน ซึ่งในแง่นั้น มันก็ทำให้นี่เป็นงานในฝันสำหรับฉันค่ะ” วัตสันกล่าว “ระหว่างการเตรียมงาน เธอจะเข้ามาในพื้นที่ตัดเย็บชุดและเปิดดูตามราวแขวนเสื้อผ้า และนำเสนอไอเดียใหม่ๆ ระหว่างที่เรื่องราวเดินไปข้างหน้า ฉันรู้สึกสนุกที่ได้ร่วมงานกับผู้กำกับที่สนใจเรื่องเครื่องแต่งกายค่ะ”

 

Black Christmas

 

พบกับเรื่องสยองขวัญสุดคลาสสิคที่เกิดขึ้นในช่วงวันหยุดคริสต์มาส เมื่อมีนักฆ่าปรากฏตัวขึ้นในมหาวิทยาลัย แม้ว่าช่วงวันหยุด มหาวิทยาลัยฮอว์ธอร์นจะมีความเงียบสงบ แต่กลุ่มเพื่อนสาวชาวหอมูคัปป้าเอปซิลอนซึ่งประกอบด้วย ไรลีย์ สโตน (อิโมเจน พุทส์ จาก Green Room) มาร์ตี้ สาวนักกีฬา (ลิลี่ โดโนฮิว จาก Jane the Virgin) คริส สาวหัวรั้น (อเลส แซนนอน จาก Charmed) เจสซี่ สาวนักกิน (บริททานีย์ โอเกรดี้ จาก Star) ก็ยังคงอยู่ตกแต่งหอพักเตรียมรับปาร์ตี้ในช่วงคริสต์มาส ในช่วงเวลานั้น ก็มีคนโรคจิตที่ชอบแอบสะกดรอยตามเริ่มไล่ฆ่านักศึกษาสาวในสโมสรนักศึกษาทีละคน เมื่อเริ่มมีคนเสียชีวิตมากขึ้น ไรลีย์และเพื่อน ๆ เริ่มสงสัยผู้ชายใกล้ตัว ไม่ว่าจะเป็น เนท แฟนหนุ่มของมาร์ตี้ (ไซม่อน มีด จาก Same But Different: A True New Zealand Love Story) แลนดอน หนุ่มที่มาชอบไรลีย์ (คาเล็บ อีเบอร์ฮาร์ดส์ จาก Mozart in the Jungle) หรือ ศาสตราจารย์ เกลสัน (แครี เอลเวส) ไม่ว่าใครจะเป็นคนฆ่า เขาควรจะรู้ว่าสาว ๆ กลุ่มนี้จะไม่ตกเป็นเหยื่อของเขาอย่างแน่นอน

 

Black Christmas คริสต์มาสเชือดสยอง เข้าฉาย 19 ธันวาคม ในโรงภาพยนตร์

Black Christmas