HIGHLIGHT CONTENT

ไบอันก้า หนึ่งในคนสำคัญที่สุดของ อโดนิส ที่ทั้งอนาคตและครอบครัวของทั้งคู่จะถูกท้าทาย

  • 537
  • 28 ก.พ. 2023

ไบอันก้า หนึ่งในคนสำคัญที่สุดของ อโดนิส ที่ทั้งอนาคตและครอบครัวของทั้งคู่จะถูกท้าทายใน Creed III

 

 

“ฉันใช้เวลา 7 ปีให้หลังของชีวิตอยู่กับความเพ้อฝันไปไกลแสนไกล …”

 

ผู้ชมเคยเห็นอโดนิส ครี้ดตอนเป็นหนุ่มที่ได้รับการฝึกฝนโดยร็อคกี้ บัลบัว ระหว่างที่กำลังมีความรักกับนักดนตรี และเขาพยายามฝึกฝนความสามารถให้ไปถึงขีดจำกัดสูงสุดของตัวเอง หลังจากที่แมรี่-แอน ครี้ดตกลงปลงใจกับเขา เขาต้องห่างจากยิมและแน่นอนว่าไม่มีใครจะฝึกฝนในกีฬานั้นได้อย่างทุ่มเทเท่า อพอลโล่ พ่อของเขาที่เสียชีวิตไปแล้ว จนการชกมวยกลายเป็นสิ่งที่ปลุกไฟให้อโดนิสขึ้นมาในตัว “นั่นเป็นเพียงบางส่วนเพราะเขามีสายเลือดนั้นอยู่ในตัว” จอร์แดนอธิบาย “อโดนิสมีสปิริตด้านการต่อสู้ เขาสู้เพื่อความอยู่รอดและรู้สึกว่าต้องสู้เพื่อบางสิ่งเสมอ”

ตอนนี้ผ่านมาแล้วหลายปี ในเรื่อง “Creed III” จะเห็นอโดนิสอยู่นอกสังเวียนและครอบครัวของเขาเฝ้ามองอนาคต... แม้ว่าจะได้เห็นอโดนิสในอดีตอันห่างไกลมากขึ้น ในช่วงที่เขาโตบนท้องถนนแอลเอ

จอร์แดนเองก็รู้สึกผูกพันกับตัวละครนี้ แม้เขาจะทำการแสดงตั้งแต่ยังหนุ่ม เขาเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงและได้รางวัลจาก “Fruitvale Station” ที่ทำให้ไรอัน คูกเลอร์ ผู้สร้างฯ ได้รู้จักเขา ก่อนจอร์แดนจะเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลกพร้อมการแสดงในผลงานของคูกเลอร์ เรื่อง “Black Panther” ผลงานของผู้กำกับฯ ปี 2015 เรื่อง “Creed” ทำให้จอร์แดนได้พบกับพลังที่ไม่ใช่แค่เรื่องความชื่นชม แต่ยังรวมถึงการมีส่วนร่วมในตำนานภาพยนตร์ด้วย

“ผมโตมาพร้อมกับอโดนิส ครี้ด" จอร์แดนกล่าว “ผมสร้างเขาขึ้นมาพร้อมกับไรอัน และมีโอกาสถ่ายทอดเขาออกมาในช่วงเวลาสำคัญของชีวิตผม ตอนนี้มาถึงภาค 3 ผมมีโอกาสถ่ายทอดเรื่องราวของตัวเองตอนนี้ ในจุดที่อโดนิสออกเดินทางและได้สัมผัสกับตัวตนของตัวเองมากขึ้น

“ผมตื่นเต้นที่ได้เห็นอโดนิสเดินบนเส้นทางตามที่เขาอยากจะไป” จอร์แดนเล่าต่อว่า “เขาอยู่อย่างหิวกระหายอย่างไร? เขาจะหาแรงกระตุ้นต่ออย่างไร? คำตอบคือมีสิ่งย้ำเตือนถึงตัวเขาก่อนที่จะมีชื่อเสียง และก่อนที่เขาจะมีทุกสิ่งอย่างที่ฝันไว้ ในฐานะนักแสดงและผู้กำกับฯ นั่นคือสิ่งที่ผมอยากเข้าไปสำรวจที่สุด” 

ไบอันก้าของเทสซ่า ธอมป์สันดูลงตัวเหมาะเข้ากับอโดนิสอีกครั้ง เธอเหมือนคนถ่วงสมดุลความเข้มแข็ง ความกล้าหาญ และมีทั้งความเป็นภรรยา เป็นแม่ของลูกๆ แต่ขณะเดียวกันก็ไม่ทิ้งความเจริญก้าวหน้าในอาชีพการงานของเธอ 

“เทสซ่าอยู่กับผมตั้งแต่วันแรกในทุกก้าว” จอร์แดนกล่าว “เราคุยกันหลายเรื่องเกี่ยวกับชีวิต ตัวละครของเรามาถึงจุดไหน และพวกเขาจะเป็นอย่างไรต่อในเรื่องนี้ เธอถ่ายทอดความใส่ใจและความอ่อนโยนลงไปในเรื่อง รวมถึงมาสู่ตัวผมเองด้วย”

ไบอันก้าคนนั้นมีบุคลิกและน้ำเสียงที่เห็นได้ชัดเจน ซึ่งมีความสำคัญในแง่การดูสมจริงสำหรับเรา” จอร์แดนกล่าว “ไบอันก้าเป็นนักดนตรีที่มีความสามารถและเป็นศิลปิน เธอต้องทำใจเรื่องการสูญเสียการได้ยน และสร้างตัวเองขึ้นมาใหม่เมื่อเวลาผ่านไป ไม่ใช่แค่การเสียความเป็นตัวเองเพื่อสนับสนุนเส้นทางของอโดนิส ครี้ด แต่สำคัญต่อแฟรนไชส์ทั้งเรื่องนี้ด้วย”  

ธอมป์สันเล่าว่า “ผมคิดว่าสิ่งที่น่าสนใจในตัวเธอคือเรื่องหัวใจ แต่ละภาคเกี่ยวกับเรื่องครอบครัวเป็นส่วนใหญ่ และผมคิดว่าการเรียงลำดับครอบครัวของเธอคือสิ่งสำคัญ ในทุกภาคของ ‘Creed’ เธอพยายามทำความเข้าใจว่าตัวเองคือใครบนโลกนี้ เธออยากเป็นคนแบบไหน มีความฝันอย่างไร นั่นคือสิ่งที่ผมผูกพันเป็นการส่วนตัว และคิดว่าผู้ชมหลายคนจะรู้สึกเช่นกัน”

ธอมป์สันเล่าว่าพัฒนาการของไบอันก้าครั้งนี้คือ “ไม่ต่างกับอโดนิส เขาไม่ได้อยู่ในสังเวียนแล้วตอนที่เราเห็นเขาใน ‘Creed III’ เธอเองก็ไม่ได้อยู่บนเวทีอย่างที่เราเคยเห็น ทั้งคู่เข้าใจการเปลี่ยนแปลงไม่กำหนดขีดจำกัดในสิ่งที่ตัวเองทำ ทั้งคู่ต่างดิ้นรนในแบบของตัวเอง แต่ยังหาทางเติบโตและเรียนรู้ตัวเองไปพร้อมกัน”

ความเปลี่ยนแปลงด้านอาชีพการงานของไบอันก้าก็น่าสนใจ ธอมป์สันเล่าว่า “เป็นเรื่องคุยที่สนุกระหว่างไมค์กับผม เราแปลกใจว่าไบอันก้าได้แผ่นเสียงทองคำมาครองมากเท่าไหร่แล้ว? เราเลือกให้เธออยากมีธุรกิจของตัวเอง ซึ่งอาจเป็นสิ่งที่เราคิดภาพไม่ออกเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ตอนนี้เราได้เห็นทั้งคู่ต่างมีอะไรเป็นของตัวเองตามเส้นทางอาชีพที่ถนัด”

ธอมป์สันเล่าว่า นอกจากการเปลี่ยนแปลงในชีวิตคู่ผ่านการแสดงแล้ว “มันสนุกมากด้วยที่ได้ร่วมงานกับแผนกต่างๆ ทั้งหมด ได้คิดว่าจะถ่ายทอดทุกอย่างออกมาโดยไม่ใช้คำพูดได้อย่างไร แน่นอนว่าเราต้องมีบทพูด แต่เราจะสร้างบ้านของพวกเขาออกมาแบบไหน พวกเขาจะแต่งตัวหรือขับรถแบบไหน ทุกอย่างเพื่อเสริมรายละเอียดตัวละครขึ้นมา”

และที่สำคัญเธอสนุกกับการร่วมงานกับลิซ วูล์ฟอย่างใกล้ชดด้วย “ลิซจัดการเรื่องเสื้อผ้าได้อย่างยอดเยี่ยมมากค่ะ ช่วยถ่ายทอดความสำเร็จของไบอันก้าออกมาผ่านเสื้อผ้า ขณะเดียวกันก็สะท้อนความรู้สึกว่าเธอเหมือนคนที่เราอาจจะพบเห็นข้างบ้านที่ฟิลลี่ได้ แม้ว่าตอนนี้พวกเขาจะอยู่ที่แอลเอก็ตาม ฉันคิดว่าความสนุกอยู่ที่การถ่ายทอดตัวละครที่มีเส้นทางยาวนาน เราต้องสร้างนิยามและรายละเอียดของตัวละครที่จะสะท้อนบนหน้าจอออกมา”

ครี้ด III หรือ Creed III มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 2 มีนาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ครี้ด 3

  • 02 March 2023
  • Adventure / ชีวิต /
  • 116 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง