HIGHLIGHT CONTENT

7 เหตุผลจากคนดูจริง ยกให้ X-Men Apocalypse คือที่สุดความมันส์ของจักรวาล X-Men

  • 37,914
  • 23 พฤษภาคม 2016

 7 เหตุผลจากคนดูจริง ยกให้ X-Men Apocalypse 
คือที่สุดความมันส์ของจักรวาล X-Men 

 

 

ณ วินาทีนี้ ความมันส์และความแรงของจักรวาล X - Men ในหนังภาคล่าสุด X-Men Apocalypse ถือว่าได้รับกระแสบวกจากแฟนหนังในเมืองไทยแบบจัดเต็ม โดยหลายคนบอกว่าดูเพลิน ตั้งแต่ต้นจนจบเรื่อง ล้ำอลังการด้วยวิชวลเอฟเฟ็กต์ รวมถึงมีการปูเรื่องที่แน่น ถือว่าเป็นหนังอีกเรื่องที่ยอดเยี่ยมของจักรวาลหนังมนุษย์กลายพันธุ์ โดยทางเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ขอยกคอมเมนท์รีวิวจากแฟนหนังที่ได้ดูมาแล้ว มาบอกต่อกันว่า ทำไม X-Men  ภาคนี้ถึงเป็นที่สุดของความมันส์ 

 

1.ยกให้เป็นหนังแห่งปี 2016 

ต้องบอกว่านี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ(ผมเป็นแฟนพันธุ์X-men 555) ขอยกเรื่องนี้ให้เป็นหนังแห่งปี2016 สนุกกว่ากัปตันเมกาซิวิลวอร์อีก ใครไม่ดูถือว่าพลาด แต่ที่หักคะแนนไป เพราะตัวละครมันเยอะเลยจำเป็นต้องปูเรื่องยาวไปหน่อย ทำให้เกิดอาการน่าเบื่อนิดๆ แล้วพวกที่อ่านคอมมิคแล้วบอกว่าทำไมไม่เห็นเหมือนในคอมมิคเลย อันนี้ต้องแยกแยะนะครับว่าจักรวาลหนัง กับจักรวาลคอมมิคมันต้องต่างกับอยู่แล้วครับ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจย์ของผู้กำกับด้วย และถ้าอยากให้สนุกขึ้น ก็ต้องดูอยู่โรงไอแม็กซ์ แล้วต้องเป็น3D ด้วยนะ คุณจะได้รับชมเต็มอรรถรส (จากเฟซบุ๊ค นาย เอ็ม  )

 

2.  X-Men Apocalypse ดูเพลินและมีเซอไพร์ส 

 โดยภาพรวมหนังดูเพลินๆไม่น่าเบื่อ แต่หักคะแนนตรงเนื้อหาขอตัวละครบางคน เช่น อะพอคคาลิปส์ ถามว่าตายง่ายมั้ยไม่ง่ายหรอกครับ แต่แค่ว่าไม่น่าเป็น ออสก้า ไอแซ็คอ่ะที่มาเล่น และดีไซน์ตัวละครอย่างกะ Ivane Ooze ใน Power Ranger ยังไงก็ไม่รู้ และพล็อตเรื่องบางช่วงที่มันแลดูไม่เมตเซ้นเลย แต่ยอมบ้างเพราะหนังมีเซอไพร์สเยอะมากๆ แต่ผมว่าไม่ดีเท่า 2 ภาคแรก สรุปแนะนำให้ไปดูครับ หนังดีเลย  (จากเฟซบุ๊ค Benz S. Sitthivorakit   )

 

3. ฉากต่อสู้ประทับใจ 

 10/10 ดูมาแล้ว  คือดีงามอ่ะ อยากเป็นจีน เกรย์ ชะมัด อยากมีพลังจิต โทรจิต ไว้รับรู้ความรู้สึกของคนอื่นบ้างจัง  ไม่อยากจะคิดเลยว่าถ้าเป็น 4DX จะมันส์ขนาดไหน ฉากต่อสู่ก็คุ้มค่า ประทับใจมาก ขณะดูหยุดหายใจเป็น พักๆ ลุ้น...แต่อพอคคาลิปส์ตายง่ายไป จริง ๆ (จากเฟซบุ๊ค Angel Petchthong )

 

4. หลงรัก  ควิกซิลเวอร์  

10/10 ภาคนี้ทำดีมากๆ สุดยอด ผมนี่ชอบ ควิกซิลเวอร์ มากขึ้นกว่าเดิมอีก มันเทพไปไหม555 ฮาจริงๆๆ ไม่ได้มันนี่ ตายยกครัวเลย X-Men เทพเกิน เรื่องช่วยคนอื่นไม่เคยสาย
แต่เรื่องของตัวเองสายตลอด  (จากเฟซบุ๊ค Chokchai Aonsonice Srivattha )

 

5.  ต่อยอดtime LineของX-men ได้สมบูรณ์แบบ 

10/10 มีฉากเด็ดหลายฉาด
-ฉากเปิดตัวApocalypse ขนลุก อลังการดีเกินคาดมากๆ
-ซีนของควิกซิลเวอร์เด็ดกว่าภาคที่แล้วอีก เป็น3นาทีที่กะพริบตาไม่ได้เลย
-ฉากต่อสู้ช่วงหลังจัดเต็มแบบยาวนาน
คุ้มค่าน่าประทับใจ
-ภาคนี้ปูพื้น ที่มาที่ไปของตัวละครได้ดี
เป็นภาคที่ต่อยอดTime LineของX-menได้สมบูรณ์ครับ (จากเฟซบุ๊ค Bhumibhatr Palakawong)

 

6.  เชื่อมโยงกับภาคก่อนๆของ X men 

8.7/10 ผูกเนื้อเรื่องได้ดีมากอย่าลืมว่า X men มีเป็นจักรวาลหลายภาคดูภาคนี้แล้วกลับไปย้อนดูภาคก่อนๆจะเห็นความเชื่อมโยงเกือบทุกภาคเลย (จากเฟซบุ๊ค รับสร้าง ป้ายโฆษณา )

 

7.  ดูแล้วไม่เสียดายเงินแน่นอน 

7/10 เนื้อเรื่องโอเค ดึงให้อยู่กับตัวหนังได้(พอใช้) CG มีหลุดๆ ลอยๆบ้าง แต่อยู่ในระดับดี
สนุกครับ ไม่เสียดายเงินแน่นอน ปล.ใคร ว่าตัวร้ายตายง่าย ลองไปหาอ่านฉบับคอมมิคนะครับ ฟีนิกซ์ จีน เกรย์ นี้มีพลังเทียบระดับ คอสมิค เลยนะครับ "The Phoenix Saga" และ "The Dark Phoenix Saga" (จากเฟซบุ๊ค Nariel O'dell Svank)

 

 

เรื่องย่อ 

หลังจากผลงานที่ได้รับการยกย่องใน X-MEN: DAYS OF FUTURE PAST ผู้กำกับไบรอัน ซิงเกอร์ ก็ได้นำหนังตระกูลเอ็กซ์เม็นขึ้นไปสู่อีกระดับกับ X-MEN: APOCALYPSE ซึ่งเหล่าเอ็กซ์เม็นจะต้องมาปะทะกับมนุษย์กลายพันธุ์ยุคเก่าแก่ผู้ทรงพลังอำนาจ อะพอคคาลิปส์ ในปี 1983 อะพอคคาลิปส์ผู้เป็นอมตะไร้เทียมทานได้รับการปลดปล่อยให้เป็นอิสระหลังจากถูกฝังไว้ในสุสานนานหลายพันปี ด้วยความโกรธแค้นที่เหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ไม่ได้รับการปฏิบัติดังเช่นเทพเจ้าอีกต่อไป อะพอคคาลิปส์จึงได้รวมทีมมนุษย์กลายพันธุ์ผู้ทรงพลัง รวมถึงแม็กนีโต้ซึ่งอยู่ในสภาพท้อแท้สับสน เพื่อมาทำลายมนุษยชาติและสร้างระเบียบโลกขึ้นมาใหม่โดยตัวเขาเองเป็นผู้ปกครอง เพื่อหยุดยั้งการทำลายล้างโลกของอะพอคคาลิปส์ เรเวน (เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์) และศาสตราจารย์เอ็กซ์ (เจมส์ แม็คอะวอย) จึงนำทีมเอ็กซ์เม็นรุ่นหนุ่มสาวในการประจันหน้าครั้งยิ่งใหญ่กับศัตรูซึ่งยากจะต้านทานได้

 

X-เม็น อะพอคคาลิปส์

  • 19 May 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 143 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง