HIGHLIGHT CONTENT

ตะลึง! Batman v Superman มีส่วนผลักดันให้มาร์เวลสร้าง Captain America: Civil War

  • 43,473
  • 30 เม.ย. 2016

ตะลึง! Batman v Superman มีส่วนผลักดันให้มาร์เวลสร้าง
Captain America: Civil War

 

โดย Aye, Ms. You.

 

 

ก่อนหน้าที่มาร์เวลจะสร้าง Captain America: Civil War นั้น แฟนบอยหลายคนคงทราบกันดีว่า หนัง Captain America ภาคที่สามในตอนแรกไม่ใช่ Civil War ด้วยซ้ำ จนกระทั่ง โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ นักแสดงผู้รับบท โทนี่ สตาร์ค หรือ Ironman ก้าวเข้ามาสู่โปรเจกต์ ทำให้ทางผู้สร้างมีโอกาสนำเรื่องราวการต่อสู้ของ 2 ฮีโร่ตัวท็อปแห่ง Avengers ขึ้นสู่จอเงินได้สำเร็จ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จึงเกิดการแบ่งฝ่ายเลือกเอาว่าจะอยู่ #Teamcap หรือ #TeamIronman แทบจะในทันที และกลายเป็นตัวเปิดจักรวาลมาร์เวลในเฟสที่ 3 ที่จะนำความเปลี่ยนแปลงหลายอย่างมาสู่เหล่าตัวละครอย่างมากในอนาคตด้วย

Captain America: Civil War ถือเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่บล็อกบัสเตอร์ลำดับที่ 2 ของปีนี้ โดยเรื่องแรกนั้น แน่นอนว่าก็คือ Batman v Superman: Dawn of Justice ของทางค่าย Warner. Bros ที่เข้าฉายเมื่อ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา แม้เสียงวิจารณ์จะแยกออกเป็นสองฝ่ายค่อนข้างชัดเจน แต่เราก็อดปฏิเสธไม่ได้ว่า Batman v Superman นั้นได้พาคอหนังสำรวจเข้าไปในจิตใจอันมืดหม่นของตัวละครซูเปอร์ฮีโร่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และทำได้ดีทีเดียวด้วย ซึ่งตรงจุดนี้นี่เองที่ เควิน ไฟก์ บอสใหญ่แห่งมาร์เวลสะดุดตาเข้าอย่างจัง เตรียมนำมาพัฒนา Civil War ของมาร์เวลนั่นเอง

 

 

จากการสัมภาษณ์กับ The Hollywood Reporter สองพี่น้อง โจ และ แอนโธนี่ รุสโซ่ ผู้กำกับ Civil War เล่าถึงจุดประสงค์หลักของ Civil War ว่า พวกเขาต้องการที่จะชำแหละจักรวาลมาร์เวลใหม่ทั้งหมด ทบทวน เชื่อมโยงความหมาย และทำความเข้าใจกับตัวละครต่างๆใหม่อีกครั้ง ซึ่งตอนนี้หนังมาร์เวลที่ผ่านมาทั้งหมดนั้น ล้วนแต่มี “โครงสร้างแบบเดิมๆ” พวกเขาต้องการให้คนดูในสิ่งที่ต่างออกไป เพราะพวกเขารู้สึกว่า นั่นแหละคือสิ่งที่คนดูโหยหาจากมัน ทางด้านเควิน ไฟก์ เห็นด้วยเต็มประตู โดยเฉพาะเมื่อ Warner Bros. ไฟเขียวให้สร้างศึกของสองฮีโร่ที่ยิ่งใหญ่จากฝั่ง DC อย่าง Batman v Superman นั่นเอง

 

“สำหรับพวกเราแล้ว เมื่อเราสองคนเสร็จกับ Winter Soldier ประมาณ 2 ปีที่แล้ว และเรามุ่งจะทำโปรเจกต์ใหม่ สิ่งเดียวที่น่าสนใจสำหรับเราคือ การทบทวนจักรวาลมาร์เวลใหม่ทั้งหมด ไม่งั้นเราจะเริ่มจากไหนได้ เพราะมาร์เวลมีหนังมาแล้วกว่า 12 เรื่อง ซึ่งใช้โครงสร้างแบบมาตรฐานทั้งนั้น เปรียบง่ายๆว่า คอหนังจะบอกคุณว่า พวกเขารักไอศกรีมช็อคโกแลตมาก จนกระทั่งเราให้เขากินมัน 5 ครั้งต่อสัปดาห์ วินาทีนั้นแหละ เราต้องหาอย่างอื่นให้เขาได้แล้ว

เควิน ไฟก์ เป็นคนมีจุดยืนมาก และเขายังสนใจกับสิ่งที่คอหนังคิดเห็นกับหนังของเขาด้วย เขาพูดว่า บางทีพวกเราอาจจะคิดถูกก็ได้ และหลังจากที่พวกเขา (Warner Bros.) ประกาศจะสร้าง Batman v Superman เขาก็พูดว่า พวกคุณพูดถูกเผงเลย เราต้องทำอะไรบางอย่างที่ท้าทายองค์ประกอบที่เรามีอยู่ ไม่อย่างนั้น คนดูจะหนีเราไป”  

 

 

เชื่อว่าตอนนี้คงมีกระแสแฟนบอยจากทั้ง 2 ฝั่งกำลังถกเถียงว่าฝั่งไหนคือ “ที่สุด” ในโลกโซเชียลแน่นอน แต่ดูเหมือนว่า แท้จริงแล้วทั้งสองฝ่ายนั้นกลับต้องการกันและกันเพื่อผลักดันให้เรื่องราวพัฒนาขึนไปนั่นเอง แม้ว่าทั้งเควิน ไฟก์ และสองพี่น้องรุสโซ่ คิดที่จะสร้าง Captain America: Civil War อยู่แล้ว แต่ด้วยการประกาศสร้างของ Batman v Superman ซึ่งประกาศก่อนหน้าที่ Winter Soldier จะเข้าฉายเกือบปีนั้น กลับเป็น “ตัวเคาะ” ตัวสุดท้ายให้พวกเขาตัดสินใจสร้างหนังในทิศทางนั้นนั่นเอง

และจากที่ Captain America: Civil War ได้ฉายรอบนักวิจารณ์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วในต่างประเทศ เราก็เห็นได้ทันทีว่า มันเวิร์คแค่ไหน เพราะทุกสื่อต่างเทคะแนนให้กัปตันเป็นบวกแทบทั้งสิ้น ตั้งแต่ฉากแอคชั่นที่อัดกันเน้นๆ เข้มข้นมากขึ้น แต่ยังคงไม่ทิ้งลายความเป็นมาร์เวลที่สอดแทรกความฮา และจังหวะได้อย่างลงตัว พร้อมกับพาไปสำรวจความคิดของฮีโร่แต่ละฝั่งว่า พวกเขามีจุดยืนในสงครามครั้งนี้ยังไงด้วย นั่นแหละคือจุดที่ทำให้ Captain America: Civil War กวาดคะแนนท่วมท้นไปได้อย่างง่ายดายนั่นเอง

 

Captain America: Civil War “ศึกฮีโร่ระห่ำโลก” ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 

ที่มา Screenrant

กัปตัน อเมริกา ศึกฮีโร่ระห่ำโลก

  • 27 April 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ / ระทึกขวัญ /
  • 148 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง