HIGHLIGHT CONTENT

เกาะกระแส 'ลูกเทพ' วิญญาณสยองทำตุ๊กตามีชีวิต ก่อนหลอนพร้อมกันใน The Boy

  • 20,102
  • 18 ม.ค. 2016

เกาะกระแส 'ลูกเทพ' วิญญาณสยองทำตุ๊กตามีชีวิต 
ก่อนหลอนพร้อมกันใน The Boy 

 

 

ช่วงนี้กำลังเป็นกระแสมาแรงเกี่ยวกับความเชื่อเรื่องตุ๊กตาลูกเทพ ซึ่งมาได้ช่วงเวลาเดียวกันกับหนังเรื่อง The Boy หนังสยองตุ๊กตามีชีวิตกำลังจะเข้าฉายในวันที่ 28 มกราคมนี้ เราจึงขอนำเรื่อง The Boy แบบไทยๆ มาให้ทุกคนรู้จักอีกหนึ่งความเชื่อกัน 

เรื่องย่อภาพยนตร์ The Boy 

 เรื่องราวสยองขวัญเมื่อพี่เลี้ยงเด็กคนหนึ่งได้รับการว่าจ้างให้ไปเลี้ยงลูกให้กับครอบครัวหนึ่งแต่ปรากฎว่าเมื่อไปถึงกลับพบว่าเด็กคนดังกล่าวเป็นเพียงตุ๊กตาเด็กชาย ซึ่งพ่อแม่ทั้งสองใช้แทนตัวลูกชายที่เสียชีวิตไป ซึ่งกฎพ่อแม่ได้เขียนกฎข้อห้ามไว้สำหรับการเลี้ยงดูตุ๊กตาตัวนี้ เช่น ห้ามทิ้งตุ๊กตาไว้คนเดียว ห้ามลืมป้อนอาหาร ห้ามเอาผ้าคลุมหน้า แต่สาวพี่เลี้ยงกลับละเลย จนไปพบเรื่องราวสุดสะพรึงและปริศนาเกี่ยวกับการเสียชีวิตของเด็กชาย 

 


ภาพจาก Coconuts Bangkok 

 

ความเชื่อเกี่ยวกับลูกเทพ ตุ๊กตามีชีวิตที่ควรหลอน ? 

ปัจจุบันความเชื่อเกี่ยวกับลูกเทพ คนไทยนิยมมากซึ่งมีราคาสูง บางตัวราคาแตะหลักหมื่น โดยอ้างว่าลูกเทพจะช่วยเสริมบารมี ทำมาค้าขึ้น แก้ไขปัญหาได้ ดลบันดาลให้ได้สมปรารถนา ซึ่งวิธีการบูชาก็ง่ายๆแค่ปฏิบัติให้เหมือนเขาเป็นลูกจริงๆ เช่น เล่นกับน้อง ป้อนข้าวน้อง เวลาไปไหนพาไปด้วย พูดคุยกับน้องบ้างบางเวลา คล้ายกับข้อแนะนำในการเลี้ยงน้องบรามส์ในเรื่อง The Boy เลยแหละ

ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา ที่จะมีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย สำหรับความเชื่อแปลกใหม่ที่เพิ่งจะเกิดขึ้นนี้ ผู้คนที่ได้รับรู้ถึงแฟชั่นนี้บางคนก็มองว่า เป็นเรื่องส่วนตัวมันคือ ความเชื่อส่วนบุคคล ใครไม่เชื่อก็ไม่มีสิทธิ์ไปตำหนิหรือด่าคนอื่น ขณะที่อีกส่วนหนึ่งกลับมองว่า มันเป็นเรื่องที่แปลกที่คนหันไปบูชาตุ๊กตาที่ดูเหมือนของเล่นเด็ก

อย่างไรก็ตาม หากเรากำลังประสบปัญหาต่างๆ ในชีวิต สิ่งที่สำคัญคือสติควรมีความมั่นคงและมั่นใจอยู่กับตนเอง หากเรามีสติก็จะก้าวข้ามปัญหาอุปสรรคต่างๆ ไปได้ สิ่งที่คนยุคใหม่สร้างขึ้นเพื่อนำมายึดเหนี่ยวจิตใจ คงเปลี่ยนไปตามกาลเวลา แต่อย่าลืมว่า ทุกอย่างที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะดีหรือไม่ดี มันขึ้นอยู่กับการกระทำของเราทั้งสิ้นใช่ว่า ตอนนี้ตุ๊กตาลูกเทพดังจะต้องไปหามาเก็บ หวังจะได้โชคลาภ อยากทำมาค้าขึ้น แต่ไม่ลงมือทำ ไม่ว่าจะหาเทพมาสักกี่องค์ก็คงไม่ช่วยอะไร จำไว้ว่าทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับการกระทำ

 

เตรียมพบกับเรื่องราวของตุ๊กตามีชีวิตที่จะมาทำให้คุณหลอน ไม่แพ้การเลี้ยงลูกเทพ 
ใน The Boy ตุ๊กตาซ่อนผี 28 มกราคมนี้ ในโรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ 

 

 

ตุ๊กตาซ่อนผี

  • 28 January 2016
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 97 นาที
15+