HIGHLIGHT CONTENT

เจาะที่มา ผีเปรตขอส่วนบุญ... ความสยองสุดขีด ในหนัง 'อาบัติ'

  • 81,711
  • 17 ก.ย. 2015

เจาะที่มา ผีเปรตขอส่วนบุญ... 
ความสยองสุดขีด ในหนัง 'อาบัติ'  

 

ชมคลิปตัวอย่างหนังสุดหลอน >>> http://www.majorcineplex.com/movie/arbat

ในภาพยนตร์เรื่องอาบัติ ได้แรงบันดาลใจเพียงไม่กี่ประโยคจากเรื่องเล่าของน้องที่รู้จักคนหนึ่ง เขาได้พูดถึง “ผีเผต” (ผีเปรต) ผีผู้หญิงรูปร่างสวยงามแต่กลับไม่มีหัวที่คนเฒ่าคนแก่ตามชนบทท้องถิ่นของภาคอีสานแห่งหนึ่งมีความเชื่อกันว่า เป็นผีสีกาที่ก่อนตายดันไปร่วมรักกับพระสงฆ์ หลังจากแรงบันดาลใจนี้ ทางผู้กำกับ นำมาพัฒนาเป็นบทภาพยนตร์อยู่หลายปี โดยรับโจทย์จาก “พี่ปรัชญา ปิ่นแก้ว” และ “พี่อ๊อด-บัณฑิต ทองดี” ว่าต้องเป็น “หนังผี”และแน่นอนว่า หนังผีเป็นหนังแนวที่เราเคยสัญญากับตัวเองเลยว่าจะไม่เขียน เพราะเรากลัวผี...

จากการสะกดจิตตัวเองว่า หนังผีนะหนังผี เราก็ค่อย ๆ หาข้อมูลมาเรื่อย ๆ และค้นพบความจริงอย่างหนึ่ง ว่า เปรตไม่ใช่ผี “เปรต คือคนที่ตายไปแล้ว และเกิดใหม่มาเป็นเปรต” จะเกิดใหม่อีกกี่ภพกี่ชาติ ก็จะต้องเกิดเป็นเปรต ทุกข์ทรมานจนกว่าจะหมดบาปที่ตนได้ก่อกรรมเอาไว้ เปรตไม่เคยมาหลอกใคร ใครที่เห็นเปรต คือเปรตตั้งใจให้เห็นเพื่อขอส่วนบุญ จนเกิดความเชื่อกันว่าถ้าใครเห็นเปรตต้องรีบไปทำบุญให้เปรตตนนั้นซะ 

หลังจากนั้น เปรตก็กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเราทันที เปรตเหมือนเป็นตัวแทนของบาปที่โลกเราในปัจจุบันคิดว่ามันไม่มีตัวตน ซึ่งมันก็ถูกต้องแหละ เพราะตัวเราเองก็ไม่เคยเห็นมันเช่นกัน แต่สุดท้ายเจ้าเปรตนี่แหละที่ช่วยให้เราขับเคลื่อนบทภาพยนตร์เรื่องนี้มาโดยตลอด 

 “อาบัติ” คือภาพยนตร์ผีระทึกขวัญที่เราพร้อมด้วยทีมงานและนักแสดงทุกคนตั้งใจอยากให้มันเป็นภาพยนตร์เพื่อความบันเทิงและสอดสาระประเด็นของความรู้สึกผิดชอบชั่วดีบางอย่างเอาไว้สำหรับผู้ชม 

หน้าหนังอาจดูแรงเกินไปสำหรับใครหลายคน แต่บทสรุปของภาพยนตร์เรื่องนี้จะตอบคำถามของหน้าหนังทั้งหมดไว้ให้ เราไม่มีเจตนาจะพิพาทใคร เราเพียงอยากให้หนังเป็นแรงสะท้อนกลับไปว่า บาป บุญ หรือกรรมเวรที่ปัจจุบันเราหาตัวตนของมันยาก สุดท้ายแล้วสิ่งเหล่านี้มันกลับฝังอยู่ในตัวตนของพวกเรามาโดยตลอดต่างหาก แค่เพียงเราเรียนรู้และยอมรับมัน...

อาบัติอีกหนังสยองขวัญสะท้อนกฎแห่งกรรม พร้อมเข้าฉาย 15 ตุลาคมนี้ 

ชมคลิปตัวอย่างหนังสุดหลอน >>> http://www.majorcineplex.com/movie/arbat

อาปัติ

  • 16 October 2015
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 91 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง